Quá khứ không ngờ của Vân Dung, Chiến Thắng, Quang Thắng trước khi thành đại gia

Quá khứ vất vả đã giúp Vân Dung, Chiến Thắng, Quang Thắng biết vượt khó vươn lên và có được thành công hiện tại.

Quá khứ vất vả đã giúp Vân Dung, Chiến Thắng, Quang Thắng biết vượt khó vươn lên và có được thành công hiện tại.

Ký ức sống trong nhà 6m2 của Vân Dung 

qua khu khong ngo cua van dung, chien thang, quang thang truoc khi thanh dai gia hinh anh 1

Vân Dung sinh ra trong một gia đình làm nghệ thuật. Mẹ là diễn viên, bố là đạo diễn của Đoàn ca múa Tây Bắc (sau này cả bố mẹ chị đều chuyển về Quân khu I). Ngày còn bé, Vân Dung sống cùng bố mẹ ở Thái Nguyên. Năm cô 6 tuổi, cả nhà cô mới chuyển lên Hà Nội sinh sống.

Trong căn phòng tuổi thơ 6 m2 dột nát bên hồ Hoàng Cầu (Hà Nội), gia đình nữ diễn viên chỉ có vỏn vẹn chiếc giường 1m6, cũng là bàn học của cô và chị gái Vân Trang, có bếp dầu, một cái nồi, một cái chảo và một chiếc xe đạp.

Cả nhà phải chui vào trong màn ăn vì nơi này cải tạo từ nhà kho ẩm thấp, xung quanh là bụi rậm, cây cỏ nên quá nhiều muỗi. Đặc biệt, tổ ấm 6 m2 này cứ mỗi bận mưa xuống đều trở thành… bể nước, ngập đến đầu gối, nồi niêu, xoong chảo nổi lềnh phềnh.

Thế nhưng, khi còn nhỏ Vân Dung không nghĩ nhà mình nghèo, vì nhìn xung quanh tất cả mọi người đều như vậy. “Nhiều người ngủ ngoài đường, gầm cầu, ghế đá… mình được ngủ trong căn nhà 6m2 chui ra chui vào là giàu lắm rồi", Vân Dung kể.

“Nhiều người không có cơm để ăn nhưng mình có cơm ăn, tuy không có thịt nhưng chan sữa, đổ đường vào ăn. Bố mẹ tôi công tác trong quân đội nên được phát sữa phân phối. Tôi nghĩ đó là hạnh phúc và sung sướng hơn rất nhiều người rồi”, Vân Dung biết ơn quá khứ vất vả đã giúp cô biết vượt khó vươn lên và mạnh mẽ như bây giờ.

Năm 2011, Vân Dung cũng khoe với công chúng chốn đi về của mình cũng tọa lạc ở khu Hoàng Cầu. Căn nhà của nữ diễn viên không thật rộng nhưng được bố trí ngăn nắp, gọn gàng.

Tông màu trắng được phối với các gam màu nóng và các điểm nhấn rực rỡ như bộ sofa màu cam, rèm hoa đỏ thẫm hay các bình hoa hồng đỏ bày khắp các tầng.

Chiến Thắng nhớ thời đi gánh gạch, khắc đá

qua khu khong ngo cua van dung, chien thang, quang thang truoc khi thanh dai gia hinh anh 2

Nghệ sĩ hài Chiến Thắng sinh năm 1975, quê ở Vĩnh Phúc. Sinh ra trong một gia đình nghèo có nghề đóng gạch thuê, nên từ năm lớp 10 anh đã bắt đầu phải nếm trải công việc tay chân này.

Chiến Thắng kể, mỗi buổi đi học về, anh đánh 10 gánh gạch, khoảng 200 viên thì mới về ăn cơm. Anh gánh suốt 3 năm phổ thông, kể cả mỗi dịp nghỉ hè đại học. Đó là nguyên nhân khiến dáng người anh bao giờ cũng cong cong… hơn so với những người khác.

“Hai năm ôn thi đại học, tôi lên Hà Nội xin làm đá ốp lát, ngày làm, tối học. Cho tới khi theo học trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Quân đội, tôi vẫn làm cái nghề ấy. Thậm chí, tôi còn nhận thêm nghề khắc bia mộ, nặn tượng, vẽ tranh… cái gì tôi cũng nhận làm, miễn là chân chính mà kiếm được tiền”.

Chiến Thắng kể: “Tôi may mắn thừa hưởng chút năng khiếu vẽ từ bố nên thi thoảng hay “vẽ tự phát” chứ chẳng qua đào tạo gì. Sau này, có thời gian tôi thử làm thợ khắc bia mộ”. Có lần tôi hỏi thằng bạn thân rằng: “Nhà mày có ai mất không?”. Bạn tôi nghĩ tôi trù ẻo nên giận dữ chửi: “Mày dở hơi à?”.

Lúc đó tôi biết mình “hố” đành chữa lại câu hỏi rằng: “Các cụ già ấy, nếu mất tao làm cho cái bia mộ, lấy rẻ rẻ thôi, thu nhập thêm để trang trải cuộc sống sinh viên. Nghe đến đây, bạn tôi phá lên cười, thôi không giận nữa”.

Năm 2001, một lần đi đưa người em xuống Hà Nội học, khi đi qua đoạn đường Nguyễn Chí Thanh anh bất ngờ nhìn thấy Đài THVN. Bỗng dưng anh chợt có ý nghĩ táo bạo là vào gặp “cha đẻ” của chương trình này.

Lúc đó NSND Khải Hưng cho anh diễn thử một vài tiểu phẩm, không ngờ anh nhận được cái gật đầu đồng ý của vị đạo diễn khó tính và anh bước vào nghề diễn hài từ đấy

“Tôi còn nhớ, lúc đi xin việc, chỉ có mỗi chiếc xe đạp cà tàng, hay bị sang vành, cứ đang đi một lúc lại phải xuống đập vào bánh mới đi được tiếp. Trong phim hài, người ta gọi đó là “đi bằng… niềm tin”, anh kể.

Vượt qua bao khó khăn, gian khổ, cậu bé nghèo năm ấy, giờ đây đã trở thành nghệ sĩ hài nổi tiếng. Sau khoảng 2 năm miệt mài làm việc, danh hài Chiến Thắng đã khiến nhiều người sửng sốt khi làm chủ cơ ngơi “khủng” với biệt thự 5 tỷ, xế sang 3 tỷ cùng đồ đạc nội thất mà thường giới đại gia mới chơi.

qua khu khong ngo cua van dung, chien thang, quang thang truoc khi thanh dai gia hinh anh 3

Trước Tết năm 2017, nghệ sĩ hài Chiến Thắng đã bật mí, mỗi đám cưới anh nhận cát-xê khoảng 40 triệu đồng. Nếu đi diễn xa, vào ngày thời tiết xấu, thường các gia đình có đám luôn chủ động chi thêm vài triệu tiền xăng dọc đường.

Như vậy, tính ra nếu một ngày anh chạy "sô" 4 đám cưới, trừ chi phí đi đã bỏ túi tầm 150 triệu đồng. Anh cũng cho biết mức thù lao diễn hài cao nhất từng nhận lên tới 100 triệu đồng.

Hiện tại, Chiến Thắng đang sống cùng vợ 3 và 2 người con (con riêng và con với vợ thứ 3 vừa chào đời) trong căn biệt thự khá rộng với diện tích mặt sàn là 120m2 ở Vĩnh Phúc. Toàn bộ nội thất trong phòng khách đều được Chiến Thắng đặt làm riêng cho phù hợp với kích cỡ khá lớn của căn phòng.

Yêu thích âm nhạc nên Chiến Thắng cũng sưu tầm khá nhiều thiết bị âm thanh. Đáng chú ý nhất là cặp loa công suất lớn và 2 đầu đĩa than cổ hiện vẫn đang hoạt động tốt. Chiến Thắng đặt mua đôi loa này từ nước ngoài với giá hàng ngàn đô. Song, vì công suất của cặp loa quá lớn nên hầu như chỉ để trang trí chứ ít khi đưa vào sử dụng.

Quang Thắng một thời lơ xe kiêm luôn bốc vác

qua khu khong ngo cua van dung, chien thang, quang thang truoc khi thanh dai gia hinh anh 4

Quang Thắng sinh năm 1968 tại Hải Phòng, tốt nghiệp trường Trung cấp Văn hóa nghệ thuật Hải Phòng năm 1989 nhưng sau khi ra trường, anh chủ yếu diễn ở tỉnh. Đó cũng là quãng thời gian khó khăn nhất với Quang Thắng và anh đã phải “xoay” đủ nghề để kiếm sống.

Lúc đầu nam diễn viên đi làm thuê cho một gia đình trong đoàn kịch Hải Phòng. Công việc hàng ngày của anh là thồ quần áo từ Hải Phòng lên chợ Đồng Xuân bỏ mối, rồi tối lại bắt xe về Hải Phòng để đi diễn.

Công việc này không kéo dài được lâu vì đơn hàng ngày càng ít đi và thu nhập càng lúc càng “hẻo”. Sau đó, Quang Thắng làm lơ xe (tuyến Hà Nội - Hải Phòng) kiêm luôn bốc vác cho chủ xe.

Cuộc sống cơ cực quá, đã có lúc anh bộc bạch: “Nếu được chọn lại từ đầu, tôi sẽ không chọn nghề diễn viên vì nó quá bạc bẽo”. Thế nhưng, nghiệp tổ đã gắn vào thân nên lại gắng gượng chèo chống.

qua khu khong ngo cua van dung, chien thang, quang thang truoc khi thanh dai gia hinh anh 5

Trước đây, mỗi khi đi diễn, Quang Thắng đi chiếc xe máy cũ kỹ. Sau này khi cuộc sống bớt phần cực nhọc, anh đã tiết kiệm để mua được một chiếc xe ô tô nhưng chỉ khi nào thực sự cần thiết anh mới sử dụng.

qua khu khong ngo cua van dung, chien thang, quang thang truoc khi thanh dai gia hinh anh 6

qua khu khong ngo cua van dung, chien thang, quang thang truoc khi thanh dai gia hinh anh 7

Quang Thắng sở hữu một căn hộ 4 tầng sơn màu hồng ở Hải Phòng.

qua khu khong ngo cua van dung, chien thang, quang thang truoc khi thanh dai gia hinh anh 8

Anh có 2 thú chơi khó bỏ chính là chơi chim và sưu tầm các loại rượu. Trong tủ, anh có tới vài trăm bình rượu tích cóp từ nhiều năm.

qua khu khong ngo cua van dung, chien thang, quang thang truoc khi thanh dai gia hinh anh 9

qua khu khong ngo cua van dung, chien thang, quang thang truoc khi thanh dai gia hinh anh 10

Anh sưu tầm cả sừng hươu, bộ da khô của loài chuột túi được người một người thân ở nước ngoài gửi tặng.

Theo Dân Việt


Vân Dung

Chiến Thắng

Quang Thắng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.