Qua rồi thời: Phim hay nhờ... Sao

Mấy năm trở lại đây, những gương mặt đình đám của làng giải trí Việt không ngại ngần “lấn sân” vào địa hạt môn nghệ thuật thứ bẩy và tạo nên một cuộc thử nghiệm lớn trong làng giải trí.

Mấy năm trở lại đây, những gươngmặt đình đám của làng giải trí Việt không ngại ngần “lấn sân” vào địa hạt mônnghệ thuật thứ bẩy và tạo nên một cuộc thử nghiệm lớn trong làng giải trí.

Phim hay nhờ…Sao!

Đã qua rồi khán giả sau khi xemphim thấy chạnh lòng và day dứt với những thân phận của nhân vật trên phim đượccác nghệ sĩ nổi tiếng, “có nghề” hoá thân vào như vai Dịu trong Vĩ tuyến 17 ngàyvà đêm (đạo diễn Hải Ninh), Như Quỳnh trong vai Nết- phim Đến hẹn lại lên (đạodiễn Trần Vũ), nghệ sĩ Thế Anh vai Dư trong phim Đường về quê mẹ (đạo diễn BùiĐình Hạc)… Những bộ phim không chỉ tái hiện cả một bối cảnh lịch sử đất nước màcòn chở nặng những thân phận con người trong chiến tranh, vẫn cháy bỏng yêuthương nhưng không nguôi những khát khao dâng hiến và hi sinh hết mình cho tổquốc.

Qua rồi thời: Phim hay nhờ... Sao
Những poster phim Việt gây chấn động trong nước và thế giới này đã là xa vời???

Thời đó đã qua rồi. Tôi khôngcó ý so sánh phim ảnh giữa thời chiến và thời bình. Bởi mỗi giai đoạn, khángiả sẽ nhìn nhận phim ảnh bằng một nhãn quan khác. Nhưng điều mà thời giangần đây dễ nhận thấy là sự góp mặt của những tài tử, giai nhân của showbizViệt vào những vai diễn chính. Điều gì khiến đạo diễn tin tưởng trao chonhững ca sĩ trẻ sứ mệnh làm “diễn viên chính” để thu hút công chúng yêu mônnghệ thuật thứ bẩy này? Trong thời buổi công nghệ thông tin này, rất hiếmmột bộ phim nào mà không có sự truyền thông rầm rộ bởi hình ảnh những ca sĩđóng vai nam chính, nữ chính trong phim…

Ca sĩ điển trai Quang Dũng khi tham gia bộ phim Những chiếc lá thời gian, bộphim video của đạo diễn Lê Cung Bắc đã gây sự chú ý lớn của công chúng khichàng ca sĩ đẹp trai, thư sinh đóng cạnh những người đẹp lẫy lừng của lànggiải trí Việt hiện nay như: Jennifer Phạm (Hoa hậu Châu á tại Mỹ), ViệtTrinh, ca sĩ Nhật Kim Anh.

Qua rồi thời: Phim hay nhờ... Sao
Kim Anh vai Cầm trong phim "Long Thành Cầm Giả"

Vai diễn của Quang Dũng mặcdù chưa đủ “kinh điển” để “đem chuông đi đánh xứ người” nhưng cũng được côngchúng nồng nhiệt đón nhận bởi mô típ bộ phim khá hiện đại nhưng vẫn phản ánhđược đời sống thực của con người. Để hoá thân vào vai diễn này, chàng ca sĩcũng phải “đào huyệt” thuê, lau sàn nhà và tối đi làm thuê ở nhà hàng khisang Mỹ định cư.

Mối tình của Nguyễn với Angela (Jennifer Phạm đóng, PV) tanvỡ vì Nguyễn vẫn chung thuỷ và thương nhớ Thuỷ (Việt Trinh đóng, PV). Sựchung thuỷ và chân thành của Nguyễn đã lôi cuốn khán giả bởi dù sống ở nơiđất khách quê người nhưng Nguyễn vẫn mang những tâm tư sâu kín và sự chânthành của người đàn ông Việt.

Qua rồi thời: Phim hay nhờ... Sao
Ca sĩ Quang Dũng và diễn viên Việt Trinh trong phim Những chiếc lá thời gian..
Gương mặt khiến làng giảitrí tốn nhiều giấy mực là Hồ Ngọc Hà, từng thành công vang dội trên sàn catwalkvà giữ vị trí số 1 với vai trò ca sĩ hiện nay. Hồ Ngọc Hà đã thành công nhiềuhơn những gì mong đợi. Nhưng, xinh đẹp, nổi tiếng và có đủ mọi chuẩn mực lýtưởng như Hồ Ngọc Hà mà không làm “minh tinh màn ảnh Việt” thì kể cũng phí.Trong bộ phim: 39 độ yêu,Hoa cỏ may, mặc dù diễn xuất của Hà Hồ - đứa con cưng của làng giải tríViệt chưa được đánh giá cao nhưng bộ phim vẫn được công chúng háo hức đón đợikhi phim còn đang chuẩn bị bấm máy. Bởi lẽ giản đơn, Hà Hồ có lượng fan khổng lồở khắp mọi nơi trong cả nước.

Chàng ca sĩ Sao Mai điểm hẹn Duy Khoa là một “hiện tượng” điển hình cho hiệntượng ca sĩ “lấn sân” làm diễn viên. Sau bộ phim cổ trang dài 30 tậpLều chõng của đạodiễn Nguyễn Thanh Vân, Duy Khoa đóng vai diễn cổ trang Bùi Đốc Cung, một nhosinh con nhà giàu, học giỏi nhưng ngang tàng, nghịch ngợm. Có thể nói đây là vaidiễn “để đời” vì Duy Khoa là chàng ca sĩ Hà thành, đóng một bộ phim cổ trang đểgóp phần tạo nên một không khí cho Hà Nội 1000 năm tuổi.

Qua rồi thời: Phim hay nhờ... Sao
Chàng "Đốc Cung" Duy Khoa nho nhã, thông minh trong Lều chõng
Đam mê...nửa vời!

Mặc dù rất đam mê với những hoá thân trong các vaidiễn để làm con người trong nhiều kiếp người được đạo diễn nhào nặn và tái hiệntrên phim ảnh, nhưng để cống hiến hết mình cho nghiệp diễn và coi đó là conđường truân chuyên của mình, thì dường như chưa ca sĩ nào dám bỏ nghề hát thịnhvượng với thù lao gấp nhiều lần cát sê hiện nay để coi nghiệp diễn là nghề…tayphải!

Ca sĩ Lam Trường vào vai phụ trong phimNgôi nhà hạnh phúcphiên bản Việt của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng. Mặc dù công chúng rất hâm mộ giọng hátcủa anh nhưng với vai thứ chính trong bộ phim này, sự xuất hiện của anh chưathực sự tạo nên “điểm nhấn” ấn tượng trong dàn diễn viên trẻ đã qua đôi mắtcasting nhà nghề Vũ Ngọc Đãng.

 Giải thích về sự lựa chọn đóng phim khi có tin đồn thời vàng son của anh đãqua, ca sĩ Lam Trường giải thích: “Chắc mọi người muốn nhắc đến thời "vàng son"của tôi. Giờ thì đến lúc tôi phải biết "tiết chế" sự xuất hiện của mình. Phảinên biết mình đã làm được gì cho âm nhạc của mình, phong độ ra sao; đi đượcđường dài mới đáng quý. Tôi yêu điện ảnh từ lâu, có thể nói tình yêu ấy chỉ xếpsau âm nhạc, vì vậy, khi có lời mời đóng phim, tôi không ngần ngại gì cả”.
Qua rồi thời: Phim hay nhờ... Sao
Ca sĩ Lam Trường và ca sĩ Thuỷ Tiên trong một cảnh phim Ngôi nhà hạnh phúc...

Ca sĩ nổi tiếng Đan Trường cũngkhông bỏ lỡ cơ hội được đóng phim. Sau khi từ chối phim:Đẻ mướn, Khi đàn ông có bầu,ca sĩ Đan Trường đã nhận lời đảm nhận vai chính phimVõ lâm truyền kỳ, anhvào vai một hiệp khách. Nội dung bộ phim kể về tác động của game online đến đờisống của giới trẻ Việt Nam. Chuyện phim được xây dựng trên những tình huốngquanh một nhóm sinh viên mê trò chơi "Võ lâm truyền kỳ". Những tay game thủ từhiền đến quậy, tốt đến xấu, học giỏi đến học mãi không ra trường... đều chungnhau một điểm: Bị thế giới "gươm giáo, kho báu" quyến rũ.

Thay vì gọi nhau bằng tên, họthích xưng hô bằng biệt hiệu: Bang chủ, Đông Tà, Tây Độc, Nga Mi..., đối xử vớinhau trong đời thực không như những người bạn bình thường mà có quyền lực lớnnhỏ hẳn hoi, phân chia ranh giới như giang hồ.

Qua rồi thời: Phim hay nhờ... Sao
Đan Trường và Kim Thư trong Võ lâm truyền kỳ...

Mặc dù kịch bảnphim cũng không dở, đạo diễn cũng là người có tâm huyết với nghề, nhưng rấthiếm những ca sĩ khi lấn sân sang điện ảnh thực sự đem đến cho điện ảnh mộtdiện mạo mới. Nếu có chăng, thì đó là con số rất hiếm hoi rơi vào trường hợpcô ca sĩ Ngô Thanh Vân khi “bén duyên” với điện ảnh, thì mọi người gọi cô làdiễn viên Ngô Thanh Vân và nghiệp diễn đã vô tình trở thành “nghề tay phải”của cô gái thông minh và đầy tham vọng này.

Sự góp mặt của những ca sĩ nổi tiếng vào những dự án phim Việt, tạo nên sựrầm rộ, ồn ào, hân hoan của những fanclub, nhưng còn chất lượng của phimViệt sẽ ra sao, sẽ đi về đâu khi trao sứ mệnh thiêng liêng của những bộ phimkinh phí lớn cho những diễn viên nghiệp dư, họ đến với phim chỉ bằng đam mê“nửa vời”???

Theo Thanh Lan
PLXH



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.