Quản lý cũ của Hiền Thục - Trịnh Tú Trung: Bị đuổi ra khỏi nhà vì ép bố mẹ chia tay

Bố của Trung không phải là người đàn ông chung thuỷ. Ông mải chơi, để trái tim đi hoang với những mối tình bên ngoà...

Bố của Trung không phải là người đàn ông chung thuỷ. Ông mải chơi, để trái tim đi hoang với những mối tình bên ngoài nhưng mẹ anh vẫn cam chịu.

Trịnh Tú Trung sinh năm 1986. Tử vi nói người tuổi Bính Dần là con hổ dũng mãnh, nhiều khi khiến người xung quanh sợ hãi nhưng thực chất lại hiền lành, thẳng thắn và phóng khoáng.

Người tuổi Bính Dần tinh lực dồi dào, nhanh mồm nhanh miệng, đến đâu cũng có thể giành được quyền uy, danh tiếng. Là người quang minh chính đại nên không che giấu khuyết điểm hay thiếu sót của bản thân. Dù vậy, thì họ không phải là người hay gặp may mắn!

Dường như, tất cả những điều đó được viết ra để dành cho Trịnh Tú Trung - người được khán giả đặt cho biệt danh "giám khảo quốc dân" hiện nay.

Tuổi thơ bất hạnh, không muốn lập gia đình, nhờ "đẻ thuê"

Trịnh Tú Trung là con một. Mẹ của Trung làm công việc buôn bán bình thường còn bố là hoạ sĩ. Trung được sinh ra từ một sự cố không ai mong muốn và tình huống đó buộc hai người lớn phải dọn về ở với nhau trong sự lặng lẽ, không đám rước dâu, không trầu cau dạm hỏi.

Có lẽ vì thế mà gia đình ấy không đủ ấm và tuổi thơ của Trung kém may mắn hơn so với nhiều đứa trẻ bình thường khác.

Theo như lời Trung nói, mẹ của anh là một "người phụ nữ cam chịu". Trung không kể chi tiết về các tình huống oái oăm trong những năm tháng đó nhưng ngay từ bé, anh đã hiểu "mẹ không phải là một người phụ nữ hạnh phúc".

Bố của anh không phải là người đàn ông chung thuỷ. Ông mải chơi, để trái tim đi hoang với những mối tình bên ngoài và không quan tâm đến vợ con.


Trịnh Tú Trung có một nỗi ám ảnh lớn về tuổi thơ đầy giông bão.

Không chỉ mẹ mà cả Trung cũng chịu đựng cuộc sống ấy hơn 20 năm. Cho đến một ngày, Trung không chịu nổi, anh ép mẹ phải chia tay với bố. "Con không muốn mẹ phải chịu đựng cuộc sống đó nữa. Con không muốn suốt ngày mẹ phải sầu não. Con muốn mẹ tự giải thoát cho mình", Trung đã nói với mẹ như thế.

Mẹ anh, vì quá thương chồng và dường như đã quen với cuộc sống cam chịu đó nên không chấp nhận. Thậm chí, bà giận và đuổi con ra khỏi nhà. Nhưng rồi một ngày, bà nhận ra con trai mình nói đúng. Bà chia tay chồng dù trong lòng rất cô đơn!

Hai mẹ con ở với nhau. Trung cần mẫn làm việc, tìm kiếm cơ hội để khẳng định bản thân, vun vén kinh tế, lo cho mẹ một cuộc sống đủ đầy vật chất và thoải mái về tinh thần cho tới ngày hôm nay, khi nhiều năm đã đi qua.

Còn bố của Trung cũng có gia đình mới và những đứa con khác. Với bố, Trung vẫn lo tròn đạo hiếu, dù vết thương lòng ông để lại cho hai mẹ con quá lớn.

Ở tuổi 32, từ hai bàn tay trắng, Trịnh Tú Trung làm chủ 3, 4 căn nhà, đó thực sự là một hành trình không chỉ của mồ hôi, nước mắt mà còn là những cay đắng của máu và sự nỗ lực không ngừng.

Nhìn lại chặng đường ấy, đã có lúc Trung rơm rớm nước mắt. Trung tự hào vì mình không hư hỏng khi lớn lên trong một gia đình không đúng nghĩa và xung quanh xóm có nhiều đứa trẻ không ngoan. Ngay cả những người ngày xưa, Trung hay bị lôi ra so sánh thì bây giờ, họ cũng không bằng anh!


Điều đó khiến anh sợ lập gia đình.

Nói về dự định trong tương lai, Trung thật lòng nói mình sợ lập gia đình nhưng Trung muốn có một đứa con để truyền lại cho nó những gì mình học được và cho nó những điều tốt đẹp mà tuổi thơ Trung ao ước. 

Dĩ nhiên, bất cứ người cha người mẹ nào cũng mong con mình "đi lối đi thông thường" như bao người khác là lấy vợ sinh con nhưng nếu Trung lựa chọn "dịch vụ đẻ thuê" ở Thái Lan như lời anh nói, thì mẹ anh cũng tôn trọng quyết định của con. 

Bà tin con trai mình đủ trưởng thành, thiện lương để biết đúng sai và chịu trách nhiệm với sự lựa chọn của nó, dù sự lựa chọn đó có khác thường và ương bướng như cá tính của Trung!

Bị chèn ép, cô lập vẫn dũng mãnh vượt qua

Gameshow "Quý cô hoàn hảo" đã đưa tên tuổi Trịnh Tú Trung lên danh sách những người nổi tiếng trong showbiz Việt. Từ gameshow này, anh được khán giả ưu ái đặt biệt danh "giám khảo quốc dân".

Nhưng điều Trung tự hào nhất là mình đi lên từ con số 0 bằng chính nỗ lực, sự chân thành và cần mẫn của mình, không phải luồn cúi ai. Điều này được minh chứng từ chính cuộc đời đầy khắc nghiệt mà Trung đã trải qua.


Trịnh Tú Trung trong chương trình Cùng nhau tỏa sáng 2015.

Trịnh Tú Trung là quản lý trẻ tuổi nhất Việt Nam. Anh trở thành quản lý cho ca sĩ Hiền Thục khi mới 16 tuổi, từ lúc Hiền Thục còn đi hát show hội chợ kiếm từng đồng mua sữa cho con, với cát xê 200.000, 300.000 đồng.

Có những ngày, hai chị em phải gom hết tiền lại mới đủ mua một ổ bánh mì hay những đêm đi hát trên chiếc xe gắn máy, bị người ta ức hiếp, Hiền Thục khóc trên vai Trung. Họ khóc cùng nhau khi đau khổ và cười cùng nhau khi gặt hái vinh quang.

Nhưng cuộc đời vốn dĩ là những chuyến đi, hạnh ngộ tất phải biệt ly. Sau 10 năm gắn bó, Trung  muốn bứt ra xông pha vào lĩnh vực mới để khẳng định bản thân. 

Thời điểm ấy, Hiền Thục từng nghĩ tới chuyện bỏ hát. Và cũng chính Trung lại khuyên nhủ để Hiền Thục tiếp tục con đường ca hát mà số phận đã định đoạt cho cô dù đoạn đường phía trước không có anh đi cùng.

Đúng như những tiên đoán trong lá số tử vi, ở công việc nào, Trịnh Tú Trung cũng luôn chỉnh chu và tạo được cho mình một chỗ đứng nhất định, từ kinh doanh, stylist đến nghề diễn viên, giám khảo. 

Khi làm stylist, Trịnh Tú Trung góp phần không nhỏ trong việc định hình phong cách thời trang và xây dựng hình ảnh cho người mẫu Thanh Hằng, Yến Trang.

Khi bước chân vào con đường diễn viên, giám khảo dù gặp không ít trắc trở nhưng chỉ sau một thời gian ngắn, Trịnh Tú Trung là giám khảo chuyên nghiệp duy nhất tại Việt Nam được quốc tế cấp bằng. 


Trịnh Tú Trung từng làm quản lý cho Hiền Thục, stylist cho Thanh Hằng rất thành công.

Để có được vị trí đó, Trịnh Tú Trung phải trải qua muôn vàn cay đắng, bị người ta vùi dập biết bao nhiêu lần.

Còn nhớ hơn 2 năm trước, Trịnh Tú Trung tham gia chương trình Cùng nhau toả sáng. Ở cuộc thi này, nhóm của Trung đạt giải Á quân. Nhờ thể hiện tốt trong chương trình nên nhà sản xuất đề cử anh tham gia gameshow Cười Xuyên Việt, phiên bản nghệ sĩ.

Cơ hội ấy, may mắn ấy cũng đi cùng với rất nhiều cay đắng. Vì được đặc cách tham gia chương trình với tư cách một nghệ sĩ nên vô tình Trung làm mất lòng rất nhiều người.

Thậm chí, có người còn phản ứng "có Trịnh Tú Trung thì không có tôi". Đến mức, ngày hôm sau bắt đầu quay chương trình mà hôm nay, nhà sản xuất vẫn phải họp với các bên để định đoạt "số phận" của anh.

Trịnh Tú Trung được mời tới nhưng phải đứng ngoài cửa đợi. Cái cảm giác vừa buồn vừa sợ vừa tủi thân khi đứng đợi người khác "phán quyết" số phận của mình có lẽ suốt đời này Trịnh Tú Trung không thể quên.

Và để chọn anh, nhà sản xuất đã phải loại một số người. Với anh, đó là cái ơn lớn nhưng cũng lại mở đầu cho sự ganh ghét, đố kỵ của đồng nghiệp.

Trung bước vào cuộc thi ấy với đủ bất trắc, bị chèn ép, bị cô lập, bị giành giật cố vấn, giành giật giờ diễn. Trịnh Tú Trung nói: "Biết bao đêm tôi khóc bỏ về vì bị giành giờ diễn. Đă từng có lúc, hoá trang xong, tóc tai dài thòng, tôi bỏ chạy ra cửa".

Ấy vậy mà cuộc thi năm đó, Trung bước vào được vòng trong và xuất sắc đạt giải Ba.


Thành công ngày hôm nay Trịnh Tú Trung có là sự cần mẫn và nghiêm túc trong công việc.

Có lẽ, sự nghiêm túc, chỉnh chu, làm gì cũng nỗ lực hết mình của Trung được ghi nhận. Người ta bắt đầu mời show Trung. Nhờ khả năng nói năng lưu loát, tư duy logic nhạy bén nên Trung được mời ở vị trí giám khảo.

Dĩ nhiên, nhiều người không phục nhưng ở vị trí này, Trung đã để lại dấu ấn quá sâu đậm trong lòng khán giả bằng sự sâu sắc, chân thành và gai góc của mình mà anh gọi đó là "kinh nghiệm xương máu từ chính cuộc đời tôi".

Trịnh Tú Trung biết, những thành quả ngày hôm nay của mình có thể làm một số người khó chịu nhưng chính điều đó lại là động lực để anh luôn răn mình phải cố gắng không ngừng nghỉ và không được vấp ngã.

"Tôi là người có chỉ số vượt khó rất cao, thuộc hàng kỷ lục. Không ai giết chết tôi đươc. Tôi nghĩ mình cứ có sức làm, có sức vươn lên thì vượt qua được hết. Và quan trọng là sống bằng sự chân thành", Trịnh Tú Trung nói.



Theo Trí Thức Trẻ 


Hiền Thục


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.