Quốc Cơ: "Tôi cảm nhận được những giọt nước mắt của em trai mình rơi trên vai tôi"

Hai anh em Quốc Cơ, Quốc Nghiệp đã thông báo chính thức việc hủy show diễn tri ân khán giả vì chấn thương nặng

Hai anh em Quốc Cơ, Quốc Nghiệp đã thông báo chính thức việc hủy show diễn tri ân khán giả vì chấn thương nặng.

Sau màn trình diễn đỉnh cao đầy gay cấn và mạo hiểm, anh em Quốc Cơ - Quốc Nghiệp đã tạo được ấn tượng với ban giám khảo cuộc thi Britain's Got Talent cũng như khán giả khắp thế giới. Dù không đạt được ngôi vị Quán quân, nhưng 2 anh vẫn nhận được rất nhiều sự ủng hộ, khen ngợi từ người hâm mộ.

Trở về như những người hùng, anh em Quốc Cơ - Quốc Nghiệp được chào đón ngay tại sân bay. Để tri ân sự yêu mến của đông đảo người hâm mộ, anh em Quốc Cơ - Quốc Nghiệp quyết định tổ chức show diễn miễn phí ngày 28/6 tới đây.

Tuy nhiên, ngày 10/6, Quốc Nghiệp chính thức nhận được thông báo về tình hình sức khoẻ sau cú ngã trong lúc tập luyện cùng anh trai Quốc Cơ. Theo đó, Quốc Nghiệp bị thoát vị đĩa đệm ở cổ, đồng thời tay phải bị gãy xương. Với tình hình sức khoẻ hiện tại, Quốc Nghiệp buộc phải nghỉ ngơi để phục hồi chấn thương của mình và hủy show diễn vào phút cuối.

Hai anh có thể cho biết lí do mình hủy show diễn tri ân khán giả vào phút cuối như vậy không?

Chúng tôi bày tỏ sự tiếc nuối khi không thể thực hiện lời hứa với khán giả đúng như dự kiến. Đồng thời, cả hai cũng gửi lời xin lỗi đến các đơn vị tài trợ, các nghệ sĩ như Đàm Vĩnh Hưng, Hồ Ngọc Hà, Trần Mạnh Tuấn... đã nhiệt tình hỗ trợ chúng tôi từ những ngày đầu của kế hoạch.

Tình hình sức khỏe hiện tại của Quốc Nghiệp như thế nào?

Vừa về nước Quốc nghiệp đã đến bác sĩ khám để xem như thế nào, hôm qua bác sĩ vừa cho kết quả, họ nói với Quốc nghiệp bị chấn thương ở cổ khá nặng, cánh tay phải rạn xương, bắt buộc phải nghỉ ngơi một thời gian dài.

Nhưng với tình yêu Xiếc vẫn cháy trong hai anh em tôi. Chúng tôi chắc chắn sẽ trở lại thời gian sớm nhất.

Vậy kế hoạch trở lại với một show diễn để tri ân khán giả là khi nào thưa anh?

Hiện tại, Quốc Cơ, Quốc Nghiệp không thể hứa trước thời gian sẽ khởi động lại show diễn vì chưa biết việc điều trị cho Quốc Nghiệp sẽ diễn ra bao lâu. Cả hai hy vọng sẽ sớm bình phục để mang tới những món quà đặc biệt cho khán giả quê nhà như lời hứa trước đó.

Nhiều tin đồn về việc hai anh có ý định giải nghệ sau những chấn thương có thể ảnh hưởng đến tính mạng?

Chúng tôi không bao giờ nghĩ đến việc giải nghệ. Có thể trong tương lai chúng tôi sẽ nghĩ đến việc mở các lớp dạy, truyền cảm hứng, năng lượng cho các bạn trẻ yêu thích bộ môn Xiếc.

Bây giờ tôi nghe theo lời bác sĩ, chữa trị chấn thương. Tùy tình hình sau đó chúng tôi sẽ có những kế hoạch tiếp theo.

Kế hoạch tương lai của hai anh em sau này sẽ như thế nào?

Chúng tôi đang có ý định chuyển hướng khác đó là đi truyền cảm hứng cho các bạn trẻ, tiếp thêm năng lượng cho các bạn đang thiếu trong cuộc sống này.

Đồng thời chúng tôi cũng có dự định sẽ ra một bộ phim chiếu rạp, nôi dung bộ phim sẽ kể về cuộc đời của hai anh em Quốc Nghiệp - Quốc Cơ trong suốt thời gian qua.

Cảm giác lúc bị té khi tập luyện hai anh cảm thấy ra sao?

Trước khi bước vào Bán kết chúng tôi có tập luyện và có té, cú ngã đầu đập cạnh cầu thang, toàn bộ tay chân bị ảnh hưởng, bản thân chúng tôi rất sợ, vì mình nghĩ có thể không tiếp tục được. Nhưng mình nghĩ chúng ta cẫn cố gắng vì con người Việt Nam, nên phải cố gắng vượt qua nó.

Hôm nay những vết thương đã bị ảnh hưởng và cánh tay phải của Quốc Nghiệp hiện đang rất là đau.

Bản thân Quốc Cơ lúc thấy em trai mình bị té như thế nào?

Không một người nào muốn thấy người thân mình do chính mình làm ngã, thời gian lúc tập luyện quá ngắn và gấp rút, lúc cả hai bịt mắt cả hai không thể cảm nhận được mình đang. Cảm giác lúc đó rất đáng sợ. Đêm đó tôi rất đau lòng, chỉ cầu nguyện mọi thứ ổn định để có thể quảng bá đến Việt Nam.

Việc chấn thương là hết sức bình thường ở bộ môn Xiếc, vậy tại sao hai anh lại quyết định hủy show vào phút cuối khi tất cả mọi người đều rất mong chờ?

Đúng như những gì mọi người nói chúng tôi cũng đã gặp nhiều chấn thương nhưng lần này chấn thương rất nặng, chúng tôi đã cố gắng cho đêm Chung kết, chúng tôi phải tập luyện, liên tục, sức khỏe chúng tôi thật sự không cho phép.
Ngay khi tin tức này được lan truyền trên mạng, đã có những ý kiến sau

Chúng tôi đã từng nghĩ đem hết những gì tinh túy nhất để dành cho cho tất cả mọi người. Hai anh em chúng tôi rất tiếc vì phải dừng lại liveshow.

Nhiều người cho rằng hủy show phút cuối vì lí do tài chính?

Vấn đề tài chính là không phải. Trước đó chúng tôi đã nhận rất nhiều nhà tài trợ, chúng tôi đã chuẩn bị hết, nhưng vì sức khỏe nên phải hủy. Thậm chí gia đình chúng tôi cũng từng có suy nghĩ sẽ bán một ít kinh tế nếu có thiếu tiền để làm show diễn tri ân khán giả

Hai anh có thể cho mọi người biết cảm xúc lúc trình diễn xong đêm Chung kết và nhận được sự ủng hộ của tất cả mọi người trên Thế giới?

Không ai hiểu Quốc Nghiệp bằng Quốc Cơ. Trước khi đêm Chung kết diễn ra, Quốc Nghiệp đã bật khóc trong tập luyện, những giợt nước mắt đó là sự cố gắng của em trai mình. Tôi đang chờ đợi sự bình phục của Quốc Nghiệp.

Nhưng chính xác thời điểm để làm lại show diễn tri ân khán giả là khi nào?

Chúng tôi vẫn đang chờ đợi bác sĩ chỉ định, chúng tôi chỉ biết cố gắng phục hồi.

Có bao giờ có suy nghĩ hai anh em sẽ diễn solo?

Chúng tôi không bao giờ có suy nghĩ hai anh em tách rời ra để diễn với người khác, hay tách solo, nếu có vậy thì chúng tôi sẽ nghỉ diễn không hoạt động Xiếc nữa.

Tin đồn về hai anh em sẽ làm phim về cuộc đời của mình?

Cách đây 3 tháng, có một đạo diễn người Việt gốc Pháp, anh ấy hứa sẽ hỗ trợ chúng tôi sản xuất một bộ phim nói về cuộc đời của Quốc Cơ - Quốc Nghiệp, nói về tình anh em cũng như nghề Xiếc. Mọi thứ vẫn đang được tiến hành những giai đoạn đầu tiên và có thể sẽ bấm máy quay vào năm 2019.

Hai anh chia sẻ gì về sự cố phông hình bị sai trước đêm Bán Kết?

Mục đích chúng tôi đến với cuộc thi để quảng bá hình ảnh Việt Nam, nghệ thuật xiếc Việt Nam chứ không chỉ đơn thuần là biểu diễn.

Vì vậy, nếu họ không thể thay đổi hình ảnh khác chúng tôi sẽ từ chối biểu diễn, chấp nhận rời khỏi cuộc thi. Tuy nhiên, rất cám ơn thiện ý của họ, cuối cùng thì mọi việc cũng suôn sẻ như mọi người đã thấy.

Thật ra, đối với từng vòng diễn, chúng tôi đã tập luyện và đi âm thầm ở vòng đầu tiên đến khi phát sóng. Đêm Chung kết chúng tôi đã đánh đổi rất nhiều. Chúng tôi đã nói với nhau đêm nay tính mạng của em là dành cho anh.

Hình ảnh người lính cùng dãy Trường Sơn có nhiều khán giả quốc tế không biết đến, vậy tại sao hai anh lại chọn hình ảnh này xuất hiện trong đêm Chung kết?

Đêm Chung kết là đêm chung tôi đã rất do dự, vì trước đó chúng tôi cũng đã thực hiện tiết mục này trong liveshow cách đây 2 năm tại Việt Nam.

Còn việc vì sao chọn bộ đồ lính là vì muốn thể hiện sức mạnh, muốn cho mọi người thấy hình ảnh con người Việt Nam. Chúng tôi rất hạnh phúc vì được tất cả mọi người ghi nhận.

Xin cảm ơn hai anh em Quốc Cơ - Quốc nghiệp về những chia sẻ vô cùng thí vị!

Theo Thethaovanhoa


Quốc Cơ Quốc Nghiệp

Quốc Nghiệp

Quốc Cơ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.