Quốc Thuận: "Con gái chú Lê Bình bị người ta nhắn tin phản cảm, nói không hay về gia đình"

"Tôi nói với con gái chú Lê Bình, ba con đang hằng ngày giành lấy sự sống. Mà sự sống là thuốc, là tiền. Con có muốn ba con chết sớm không?", nghệ sĩ Quốc Thuận chia sẻ.

"Tôi nói với con gái chú Lê Bình, ba con đang hằng ngày giành lấy sự sống. Mà sự sống là thuốc, là tiền. Con có muốn ba con chết sớm không?", nghệ sĩ Quốc Thuận chia sẻ.

Thông tin Nghệ sĩ Lê Bình nhập viện vì ung thư phổi giai đoạn 4 chỉ mới được một số anh chị em nghệ sĩ biết vào ngày hôm qua, 23/8, sau hơn 3 tháng ông nằm viện điều trị.

3 tháng trước ngày Mai Phương nhập viện 175 cấp cứu vì ung thư phổi thì nghệ sĩ Lê Bình đã lặng lẽ vào đây xạ trị bệnh ung thư phổi giai đoạn cuối.

Thời điểm đó, nghệ sĩ Lê Bình bị một cơn đau nhói ở lưng. Ông thấy người mệt nên đi khám bác sĩ. Khi chụp phổi, bác sĩ phát hiện một khối u. Bệnh đã di căn vào xương.

Hiện tại, nghệ sĩ Lê Bình vừa phải uống thuốc vừa xạ trị, hóa trị, bao nhiêu tiền tích cóp được cũng dần cạn kiệt. Nhưng vì "ngại", vì không muốn ai thương hại nên Lê Bình giấu và chấp nhận tới đâu hay tới đó, không than vãn.

Đồng nghiệp trong nghề chỉ biết chuyện khi tình cờ một khán giả nhận ra ông với "cái đầu không còn tóc", hốc hác và chụp hình đăng lên mạng xã hội.

Nghệ sĩ Lê Bình và cậu con nuôi đang chăm sóc ông trong viện.

Khi một số bạn bè tới viện thăm, nghệ sĩ Lê Bình còn đang truyền nước. Ông ngồi xếp bằng trên giường, tay lần chuỗi hạt, vui vẻ nói chuyện với mọi người.

Bác sĩ điều trị của Lê Bình cho biết, ông cần tiếp tục hóa trị thêm 3 tháng. Mỗi tuần vào viện 2 ngày để truyền thuốc. Những ngày còn lại, ông được về nhà nghỉ ngơi.

Tóc của nghệ sĩ Lê Bình giờ đã rụng hết và ông cũng không thể đi đóng phim do sức khỏe quá yếu. Điều đó cũng có nghĩa là giờ đây Lê Bình không có thu nhập.

Được biết, thời điểm này, Lê Bình không có người thân nào bên cạnh trông nom, ngoài hai đệ tử đồng thời là con nuôi của ông.

Chia sẻ với phóng viên, nghệ sĩ Quốc Thuận nói: "Ban đầu tôi nhận được tin từ Ngọc Tưởng. Tin này là do một khán giả chụp hình chú đưa lên facebook cá nhân. Nếu vị khán giả đó không vô tình gặp và chụp hình chú thì anh em trong nghề cũng chẳng ai hay vì chú giấu hết. Tôi gọi điện hỏi thì chú cười "không sao đâu Thuận ơi".

Chú Lê Bình không đi quay được nên mọi thứ đang rất khó khăn. Chú Bình không muốn kêu gọi giúp đỡ. Tôi đã phân tích cho chú biết rằng, mọi người từ anh em nghệ sĩ đến khán giả, cộng đồng yêu mến chú qua các vai diễn, ai cũng chia sẻ với bệnh tình của chú.

Hình ảnh nghệ sĩ Lê Bình đang điều trị ung thư do một khán giả vô tình nhận ra và chụp đăng mạng xã hội.

Tôi nói chú câu này, cũng vì câu này nên chú mới để tôi chia sẻ, kêu gọi trên facebook. Nghệ sĩ cứ luôn bị mang tiếng thế này thế kia nhưng những lúc như thế này, lúc người nghệ sĩ cần chia sẻ tình cảm, thì luôn chung tay với nhau giúp người bất hạnh hơn mình. Đó là tình nghệ sĩ.Lúc này chú phải nhận được tình nghệ sĩ của đồng nghiệp. Giả sử, chú thấy một nghệ sĩ khó đau, bệnh tật, chú có giúp không?

Chúng con biết chú bệnh như thế này làm sao chúng con yên lặng được.

Chú bảo "đừng nói nữa, nói hồi tao khóc bây giờ". Tôi nói "con xin phép chú cho con chia sẻ thông tin này trên facebook của con.

Con không kêu gọi người ta thương hại chú, con chỉ báo cáo với mọi người là chú đang mắc bệnh này và chú đang khó khăn".

Thế nhưng, ngay sau khi một số anh em trong nghề kêu gọi giúp chú thì con gái của chú nhận được nhiều tin nhắn phản cảm, nói những lời không hay về gia đình.

Tôi gọi điện phân tích cho bé hiểu. Ngay cả những người làm việc thiện nguyện như anh Đại Nghĩa, Tiến Luật hay cả tôi cũng bị một số người xấu nhắn tin, inbox chửi làm việc bao đồng, rằng tại sao không chia sẻ với xã hội bên ngoài còn nhiều người bất hạnh.

Quốc Thuận: Con gái chú Lê Bình bị người ta nhắn tin phản cảm, nói không hay về gia đình - Ảnh 4.

Nghệ sĩ Quốc Thuận cho hay, sau khi đăng tin kêu gọi trên FB, từ trưa tới tối ngày hôm qua, 23/8, tài khoản giúp nghệ sĩ Lê Bình đã được 100 triệu đồng.

Khi tôi vào facebook của những người đó, tôi thấy họ là thành phần cố tình chia rẽ tình cảm con người với con người, nghệ sĩ với khán giả.

Tôi nói với con chú Bình rằng, nếu chỉ vì sĩ diện, vì một vài cá nhân xấu mà từ chối tấm lòng của các anh chị em cô chú nghệ sĩ thì có phải là mình phụ lòng họ không. Ba con đang hằng ngày giành lấy sự sống. Mà sự sống là thuốc, là tiền. Con có muốn ba con chết sớm không?

Tôi dặn con gái chú Bình hãy bình tâm, có chuyện gì cứ nói với tôi và phải bỏ qua những lời không hay không đúng, tập trung tất cả lo cho ba mình trước".

theo Trí Thức Trẻ


Quốc Thuận

Nghệ sĩ Lê Bình

Ung thư phổi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.