Quyền Linh: "Tôi đã bị rối loạn tâm trí"

Đó là khi anh bị hiểu nhầm vì trở thành diễn viên bất đắc dĩ của chương trình Camera Giấu Kín, việc này đã khiến Quyền Linh gần như bị rối loạn tâm trí suốt 3 ngày.

Dù rất bận rộn với hàng loạt công việc lớn nhỏ nhưng Quyền Linh cũng kịp dành cho chúng tôi một buổi gặp gỡ để chia sẻ về sự cố vừa qua. Đó là khi anh bị hiểu nhầm vì trở thành diễn viên bất đắc dĩ của chương trình Camera Giấu Kín, việc này đã khiến Quyền Linh gần như bị rối loạn tâm trí suốt 3 ngày.

Tình huống quá nặng đô

Đầu tiên, anh có thể chia sẻ với độc giả những cảm xúc của mình sau sự cố ngoài ý muốn vừa qua chứ?

Đó thực sự là khoảng thời gian khủng khiếp của tôi. Từ lúc bước vào nghề đến bây giờ, trải qua hàng trăm, hàng ngàn vai diễn lớn nhỏ nhưng thú thật là chưa khi nào tôi có được cảm giác thật như vừa qua cả. Đây thật sự là một cảm xúc “đỉnh cao của cảm xúc” mà tôi được trải qua. Tôi gần như bị rối loạn tâm trí vì chuyện này. Lúc đó, mọi người gọi đến quá nhiều, đến mức khiến tôi sợ luôn cả tiếng chuông điện thoại.

Nhưng cũng khá thú vị khi nhờ chuyện này mà tôi biết được tình cảm của khán giả dành cho mình nhiều đến thế nào. Hàng trăm tin nhắn, cuộc điện thoại gọi của khán giả gửi cho tôi chỉ toàn là lời động viên, ủng hộ. Có những tin nhắn khiến tôi rất xúc động và vẫn còn lưu lại để làm kỷ niệm. Tôi có cảm giác như tôi đang là người con, người anh em của tất cả mọi khán giả vậy. Đây là một niềm hạnh phúc mà không phải ai cũng có thể có được. Tôi xin cảm ơn tất cả khán giả đã dành những tình cảm tốt đẹp cho tôi.


Còn trong khi xảy ra sự cố thì sao? Qua đoạn clip khán giả thấy anh có vẻ rất bình tĩnh cũng như xử lý tình huống rất chừng mực…

Tôi nói thiệt là sợ muốn chết luôn. Nhìn bên ngoài thì thấy tôi cố gắng thật bình tĩnh để xử lý sự việc chứ bên trong tôi rối như canh hẹ. Trong đầu tôi lúc đó lo lắng đủ điều về công việc, sự nghiệp, tên tuổi… Nói chung là dù lo lắng đủ thứ nhưng vẫn phải cố gắng kiềm chế lại.

Lúc công an yêu cầu xuống xe vào làm tường trình còn có một việc làm tôi hết hồn nữa đó khi anh chàng tài xế bất ngờ… bỏ chạy. Dù đang rất hoang mang nhưng tôi cũng kịp giữ anh ta lại và còn phải động viên anh nữa chứ! Sau khi biết mọi chuyện chỉ là tình huống giả định thì tôi mới thở phào nhẹ nhõm. Khi mọi người ùa vào tặng hoa, hai tay tôi vẫn còn run rẩy.

Anh nghĩ sao về tình huống giả định dành cho mình?

Đã làm nhiều chương trình thực tế nhưng chương trình khiến tôi ấn tượng nhất chính là… Camera Giấu Kín. Chưa bao giờ tôi nghĩ mình sẽ được dịp trải qua những cảm xúc “đỉnh cao của cảm xúc” nhiều đến như thế!

Tình huống này quá “nặng đô” đối với tôi. Tôi nghĩ là nhà sản xuất nên lựa chọn những tình huống nhẹ nhàng và phù hợp hơn cho chương trình. May mà là tôi, chứ nếu người có yếu thần kinh một chút thì không biết chuyện gì sẽ xảy ra nữa.

Nhưng mà sau đó tôi thấy cũng hay hay, cuộc sống mà đâu biết lúc nào mình sẽ gặp phải những chuyện “trời ơi đất hỡi” như chuyện này. Lỡ như sau này rơi vào những tình huống tương tự thì sao? Giờ được trải nghiệm thử coi như lấy kinh nghiệm trước vậy! (cười)

Anh có biết trước là chương trình sẽ chọn  mình làm nhân vật thử thách tình huống không?

Hoàn toàn không! Bạn tôi gọi báo có chương trình mới mời tham gia rồi bảo tôi ngồi chờ để chạy xe qua đón. Bạn rất thân nên tôi cũng không hỏi kỹ và đồng ý đến gặp chương trình. Trên đường đi thì rơi vào tình huống mà như các bạn thấy.

Vậy thì chương trình này anh có nhận được cat-sê không?

Họ có đưa nhưng tôi từ chối và yêu cầu chuyển số tiền đó cho các anh em làm việc trong ekip. Tôi chỉ nhận cat-sê từ các chương trình có ký hợp đồng đàng hoàng.

Bất ngờ nhất là báo chí

Điều làm anh bất ngờ nhất trong sự cố lần này?

Ngoài tấm chân tình của khán giả thì điều bất ngờ còn lại chính là báo chí! Khi nhận được tin tôi chả biết điều gì đang xảy ra nữa. Nhiều phóng viên gọi điện thoại cho tôi khi tôi đang quay chương trình. Thời điểm đó, tôi đang phải quay đến 3 chương trình là Ngẫu Hứng Cùng Sao, Người Bán Hàng Số 1 và Làm Đám Cưới Cho Người Nghèo nên tôi không thể trả lời điện thoại được. Có người thì tôi hẹn vài ngày sau, khi có thời gian rãnh sẽ trả lời cụ thể hơn, có người tôi dặn gọi lại tôi sau khi quay xong chương trình. Vậy mà khi mở mạng lên đọc thì phải nói là tôi bị sốc thật sự. 


Ngay lập tức tôi coi lại đoạn clip quay lén kia để xem thế nào. Đoạn clip còn không rõ tiếng mà. Tôi không có giấu giếm hay làm gì sai mà một số bài viết bảo rằng tôi đang bưng bít thông tin. Tôi cũng thấy chẳng có gì thể hiện là cái bọc trắng tôi cầm là hàng cấm hay ma túy cả mà người ta vẫn sẵn sàng giật tít “Quyền Linh bị bắt vì xe có hàng cấm, có ma túy...”

Tôi cũng có bị công an bắt đâu. Xe đó không phải là xe của tôi, tôi cũng chẳng lái xe, tôi chỉ là người có mặt trên xe nên nếu tình huống đó có là thật thì tôi cũng đâu dính dáng gì. Tôi là nạn nhân mà. Nói đúng hơn thì tôi là nhân chứng trong tình huống này mới đúng. Vậy mà người ta đưa thông tin cứ như tôi đã làm các việc đấy vậy! Thật sự là tôi rất buồn khi đọc những thông tin này.

Có vẻ như anh đang trách báo chí?

Báo chí bán được tiền vô tận, các trang mạng bán được quảng cáo vô tận, Camare Giấu Mặt nổi tiếng,  chỉ có tôi là vẫn bình thường, vẫn là một Quyền Linh như từ trước đến giờ! May mà tôi luôn xuất hiện thường xuyên trên truyền hình, không thì người ta lại bảo tôi đánh bóng tên tuổi.

Không. Tôi biết chuyện các bạn đưa tin là do yêu cầu công việc. Nhưng các bạn cũng phải hỏi hang hay ít nhất xác nhận được cái gì đã chứ. Nhỡ đâu đó là một cảnh phim thì sao? Giật tít, thông tin như vậy thì tôi sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều. Khán giả nào thương tôi thì họ sẽ theo dõi thông tin tới cùng để biết thực hư, còn với những khán giả khác thì sao? Đâu phải ai cũng có thời gian để theo dõi báo thường xuyên.

May mà trong tối hôm đó, tôi có chút thời gian rãnh để có thể kết thúc sự việc. Thậm chí tôi còn yêu cầu nhà sản xuất phải phát sóng liền chương trình đó để tôi được minh oan. Nhiều lúc tôi nghĩ, nếu hôm đó tôi có lịch bay sang nước ngoài để làm việc hay đi đâu đó xa xôi vì công việc thì chẳng biết sự việc sẽ còn đi xa tới mức nào nữa!

Nhiều người cho rằng đây là một chiêu PR của chương trình Camera Giấu Kín, anh có nghĩ vậy không?

Bạn hỏi tôi thì tôi biết hỏi ai bây giờ? Mà tôi cũng không tin điều đó vì chương trình này không có yếu tố thương mại trong đó đâu và cả kênh truyền hình phát sóng cũng vậy. Tôi chỉ biết là sau vụ này cái thì tên chương trình được biết đến nhiều hơn còn tôi thì được một phen hoảng hồn.


Hãy đột phá… từ từ

Theo anh thì các chương trình truyền hình thực tế tại Việt Nam như thế nào?

Truyền hình thực tế đang là điểm nóng của các kênh truyền hình từ sau sự xuất hiện quá thành công của Vượt Lên Chính Mình. Các chương trình này hút khán giả rất nhiều vì độ chân thật, không dàn dựng của nó. Nhưng mà các chương trình này khi thực hiện tại Việt Nam thì vẫn còn gặp nhiều khó khăn ở tâm lý tiếp nhận của khán giả. Cách nhìn nhận của khán giả Việt vẫn còn ở mức độ rất “chuẩn mực”, theo kiểu Á Đông và chưa sẵn sàng để tiếp nhận những điều quá mới. 

Bản thân anh cũng tham gia nhiều chương trình truyền hình thực tế. Vậy thì theo anh có nên đặt ra những tình huống bất ngờ như Camera Giấu Kín đang làm hay không? 

Tất nhiên khi làm chương trình truyền hình thực tế mà  mình không có những đột phá về ý tưởng thì làm sao có thể cho ra đời những chương trình hay và chất lượng. Nhưng cái gì cũng phải có quá trình của nó. Tôi thích những điều đổi mới nhưng phải từ từ và từng bước một.

Hãy đột phá nhưng là “đột phá từ từ” đừng để khán giả lẫn người chơi bị “sốc” văn hóa khi tham gia chương trình. Như Camera Giấu Kín là một đột phá đấy nhưng mà sự đột phá của nó quá đột ngột nên cả khán giả và người chơi vẫn chưa thể chấp nhận nó liền được. Những tình huống bất ngờ đặt ra nên có sự chuẩn bị kỹ về tâm lý cho người được thử thách. Quan trọng nhất phải thực sự biết rõ về người chơi và đưa ra tình huống phù hợp để tránh những trường hợp đáng tiếc.

Theo Thebox


Bình luận