"Sao" Hàn quay cuồng trong áp lực

Các ngôi sao ở xứ kim chi luôn được những sự ưu đãi đặc biệt khi tên tuổi của họ thực sự “hot”. Tuy nhiên, chỉ một lần mắc sai lầm thì án phạt hay lời chỉ trích dành cho họ thực sự khiến nhiều người phải kinh ngạc.

Các ngôi sao ởxứ kim chi luôn được những sự ưu đãi đặc biệt khi tên tuổi của họ thực sự“hot”. Tuy nhiên, chỉ một lần mắc sai lầm thì án phạt hay lời chỉ trích dànhcho họ thực sự khiến nhiều người phải kinh ngạc.

Sự ưu đãi bậc nhất

Có thể dễ dàng nhận thấy khi đã trở thành một diễn viên hoặc ca sĩhạng A ở Hàn Quốc thì những nhân vật này sẽ được chào đón và đối xử khôngkhác gì một ông vua hay nữ hoàng. Họ được nhận những sự ưu đãi cả về mặt vậtchất lẫn tinh thần rất lớn.

Về vật chất, cái khiến người ta dễ dàng nhận thấy ngay chính là khoản thunhập từ những bộ phim truyền hình mà người nổi tiếng nhận về cho mỗi tậpphim.

Trong khi những ngôi sao “thường thường bậc trung” chỉ nhận được những khoảnthù lao ít ỏi cho mỗi tập phim truyền hình thì những người có tiếng, cóthương hiệu được nhận một khoản lên đến chục triệu hay vài trăm triệu won.Người sở hữu khoản cát-sê kỷ lục là ngôi sao phim Bản tình ca mùa đông,Bae Yong Joon. Thù lao cho vai diễn gần đây nhất của anh là 100 triệu woncho mỗi tập trong phim The Four Guardian Gods of the King. Xếp vịtrí thứ hai là nam tài tử Song Seung Hun.

"Sao" Hàn quay cuồng trong áp lực
Son Ye Jin

 Anh cũng thu về 70triệu won cho vai diễn trong mỗi tập phim Phía đông vườn địa đàng.Kwon Sang Woo không hề kém cạnh với khoản cát-sê 50 triệu won từ bộ phim Bad love của đài KBS. Những người đẹp như Son Ye Jin, Kim Tae Hee đềunhận được số cát-sê cho mỗi tập phim, khoảng từ 20 đến 30 triệu won.

Đó là một khoản từ việc đóngphim, còn khoản tiền khá lớn khác mà các ngôi sao xứ Hàn có được là từ cáchợp đồng quảng cáo. Ngoài ra, những người nổi tiếng còn trực tiếp được sửdụng các sản phẩm của các công ty mà họ làm đại diện cho.

Nam tài tử Jang Dong Gun làgương mặt quảng cáo cho công ty xây dựng, điều này đồng nghĩa với việc anhđược ở trong một căn hộ cao cấp trong một khu sang trọng với trang thiết bịnội thất hiện đại bậc nhất của của công ty này. Còn Lee Young Ae, khuôn mặtsáng giá cho các công ty điện tử và xây dựng, cũng có một căn hộ như thế ởkhu VIP nhất Seoul. Các trang thiết bị điện tử trong nhà của “quý bà oxy” vôcùng đắt giá và tiên tiến bậc nhất.

Vật chất thì đủ đầy và về tinh thần những tên tuổi “hot” cũng nhận được sựquan tâm, chăm sóc vô cùng đặc biệt từ người hâm mộ. Mỗi khi xuất hiện, cácngôi sao xứ Hàn luôn được vây quanh bởi đám đông người yêu mến mình.

"Sao" Hàn quay cuồng trong áp lực
Kim Tae Hee

Những người này luôn sẵn sàng“xả thân”, đứng ra bảo vệ thần tượng của mình trong cuộc tranh cãi nảy lửatrên các diễn đàn hay các cuộc tranh luận trực tiếp offline. Bởi trong mắthọ, những thần tượng của mình không phải giống người bình thường khác, họ lànhững hình mẫu hoàn hảo, lý tưởng, “không bao giờ làm gì xấu, chỉ có hành xửtốt đẹp”.

Trách nhiệm, áp lựcnổi tiếng nặng nề

Suy nghĩ thần tượng không thể giống hay ngang bằng như những người bìnhthường có ở khá nhiều nước ở châu Á. Nhưng có lẽ tư duy này ăn khá sâu vàquá nặng nề với những người dân Hàn Quốc. Việc trở thành một ngôi sao hạngA, người được nhiều người mến mộ ở xứ kim chi cũng đồng nghĩa với việc khôngthể có hành động sai lầm. Nếu người nổi tiếng một lần mắc lỗi thì cái giá họphải trả sẽ vô cùng đắt.

Câu chuyện của Kwon Sang Woo trong những ngày vừa qua là một ví dụ điểnhình. Ngôi sao phim Nấc thang lên thiên đường trót đâm liên hoànphải hai chiếc ô tô do đường quá trơn vào khoảng tháng tư. Vì quá sợ hãi vàhoảng loạn, nam diễn viên này đã bỏ trốn khỏi hiện trường sau khi chắc chắnkhông có thiệt hại nào về người xảy. Tuy nhiên, hai ngày sau anh đã đếntrình báo với cảnh sát về sự việc xảy ra và chấp nhận mọi hình phạt mà tòaán đưa ra với mình.

"Sao" Hàn quay cuồng trong áp lực

Trong mắt người dân xứ Hàn, Kwon Sang Woo trở thành con người
vô trách nhiệm.

Nếu là một công dân bìnhthường thì sự việc sẽ được giải quyết không chút rắc rối, nhưng bởi đó làKwon Sang Woo, con người của công chúng, nên cách nhìn nhận sự việc củangười dân nước này khiến nhiều người phải ngạc nhiên. Sau khi thông tin tainạn của Kwon xuất hiện trên báo, trên các diễn đàn xuất hiện hàng loạt nhữnglời chỉ trích hành động được coi là vô trách nhiệm của nam tài tử. Nhiềungười cho rằng việc anh lái xe gây tai nạn đã là không thể chấp nhận được,không những thế sau đó còn bỏ trốn và hai ngày sau mới đến trình diện vớicảnh sát. Hành động này thể hiện một con người hèn nhát, không chịu tráchnhiệm với việc mình đã gây ra.

Không chỉ Kwon Sang Woo phải chịu trận, vợ anh, nữ diễn viên Son Tae Youngcũng bị lôi vào cuộc. Người hâm mộ cho rằng Son đã không làm tròn tráchnhiệm của người vợ, trong lúc chồng gây tai nạn còn đang mải mê với mộtchương trình trình diễn thời trang hàng hiệu. Lời chỉ trích dành cho Son TaeYoung nhiều không kém lời lẽ nặng nề dành cho chồng cô. Không những thế, mộtsố người có thái độ hơi thái quá lên tiếng xúi giục Son Tae Young nên bỏKwon Sang Woo.

Sự việc trên đã gây ảnh hưởng ghê gớm đến nam tài tử xứ Hàn. Anh đã phảidừng hết mọi hoạt động trong làng giải trí và chỉ ở trong nhà. Sang Woo cũngkhông được có mặt trong các buổi quảng bá, giới thiệu  bộ phim mới nhất củamình, 71 – Into the Gunfire, vì các nhà sản xuất sợ số lượng ngườiđến xem sẽ ít đi. Không những thế còn xuất hiện tin đồn anh sẽ không đượctham gia vào dự án phim sắp tới.

Sau một thời gian im lặng, Kwon đã viết một bức thư xin lỗi khá dài và thathiết để mong nhận được sự tha thứ của mọi người. Trong thư Kwon thừa nhận:“Những ngày tháng qua, tôi ngồi ở nhà và nghĩ về những lỗi lầm của mình. Vàgiờ đây tôi vẫn phải kiểm điểm bản thân nghiêm khắc trước những việc mìnhgây ra. Là một người của công chúng, tôi cần phải hành động một cách cótrách nhiệm. Bởi không có trách nhiệm nên tôi đã khiến nhiều người thấtvọng, làm nhiều người phải buồn. Điều này cũng khiến tôi rất dằn vặt. Từ bâygiờ trở đi, tôi sẽ trở thành một con người khác, không phụ lòng trông đợicủa mọi người”.

"Sao" Hàn quay cuồng trong áp lực

Kim Hye Soo bị soi mói khá nhiều khi tuyên bố yêu một nam diễn viên kém mình về nhiều mặt.

Tuy vậy, việc làm này vẫnkhông thể khiến những người hâm mộ xứ kim chi nguôi giận.  Họ bày tỏ thái độkhông đồng tình khi tòa án đưa ra mức xử phạt 5 triệu won dành cho Kwon SangWoo. Một số người cho rằng như thế là quá nhẹ, anh cần phải bị xử phạt nặnghơn thế nữa.

Đứng trước luồng dư luận phản đối gay gắt, các nhà chức trách Hàn Quốc lạiphải đưa ra một phán quyết mới với Kwon, tăng số tiền phạt lên thêm haitriệu won. Tuy nhiên, nhiều người vẫn còn tỏ thái độ không đồng tình với mứcán phạt 7 triệu won. Họ cho rằng xử phạt như thế vẫn còn dễ dãi với anh.

“Kwon Sang Woo là một tấm gương để người khác soi vào nên đương nhiên anh ấyphải bị phạt nặng hơn hẳn những công dân bình thường khác”, nickname lingjess viết.

Còn người có nickname DarkCatalest cho rằng: “Tôi có thể hiểu vìsao mọi người lại suy nghĩ bản án dành cho Kwon vẫn chưa đủ công bằng. Bởimọi người cần phải hiểu thái độ của những người dân thường đối với các thầntượng ra sao, họ là một tấm gương sáng nên chỉ một lời xin lỗi không thể cholà đủ. Tôi nghĩ đây không đơn giản là án phạt cho một người gây tai nạn vàbỏ trốn, mà hình phạt dành cho một người nổi tiếng đã không chịu nhận tráchnhiệm từ sớm. Và điều này khiến nhiều người vô cùng thất vọng và đau khổ”.

Câu chuyện của Kwon Sang Woo cho thấy những người hâm mộ đã kỳ vọng vào anhcũng như những người nổi tiếng khác nhiều đến thế nào. Tuy nhiên, sự kỳ vọngnày đã tạo nên một áp lực quá lớn, đôi khi là quá sức chịu đựng với nhữngngôi sao vốn, đầu tiên và trước hết, cũng chỉ là những người bình thường.Cũng chính bởi không thể chịu đựng nổi áp lực này mà Choi Jin Shil đã phảitìm đến cái chết vì sợ mọi người sẽ nghĩ sai về mình.  

Theo Đất Việt




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.