Sao Hollywood và những mức cát-sê thấp không tưởng

Các ngôi sao Hollywood luôn nhận được những mức cátsê khiến nhiều người phải mơ ước. Tuy nhiên cũng có một số diễn viên chỉ nhận được mức tiền công khá ít ỏi mà nhiều người khó có thể tưởng tượng được

Các ngôi sao Hollywood luôn nhận được những mức cátsê khiến nhiều người phải mơ ước. Tuy nhiên cũng có một số diễn viên chỉ nhận được mức tiền công khá ít ỏi mà nhiều người khó có thể tưởng tượng được

Barkhad Abdi – Captain Phillip


Nam diễn viên gốc Somali Barkhad, người nhận được một đề cử Oscar ở hạng mục nam diễn viên phụ xuất sắc nhất chỉ nhận được 65.000 đô la cho vai diễn của mình trong bộ phim “Captain Philips”. Con số này có thể được coi là một phần rất ít ỏi nếu so sánh với mức đầu tư lên đến 50 triệu đo của bộ phim.

Jonah Hill - Wolf of Wall Street (2013)


Rất nhiều người đã phải giật mình khi Jonah Hill tiết lộ mức cát-sê chỉ 60.000 đô la mà anh được trả cho vai diễn trong bộ phim “The Wolf of Wall Street”, tất cả đều không ngờ với một vai diễn xuất sắc đến mức nhận được đề cử Oscar lại có thể nhận được một số tiền “bèo bọt” đến thế.

Mức tiền công cả Jonah Hill càng trở nên nhỏ bé hơn nếu so sánh với mức cát-sê 10 triệu đô mà bạn diễn của anh Leonarda Dicaprio được nhận. Tuy nhiên, Jonah chia sẻ rằng bản thân hài lòng với số tiền đó và anh sẵn sàng bán hết tất cả mọi thứ của mình để có thể được tham gia trong một bộ phim của đạo diễn Martin Scorsese.

Bill Murray - Rushmore (1998)


Nam tài tử Bill Murray chỉ nhận được mức cát-se 9000 đô la cho vai diễn của mình trong bộ phim “Rushmore”. Không những thế ông còn chấp nhận trả 25.000 đô cho việc thuê một chiếc phi cơ trong một cảnh mà sau đó đã bị cắt không thương tiếc khi chiếu. Các nhà sản xuất của bộ phim thậm chí vẫn chưa trả lại cho ông số tiền đó.
.
Lindsay Lohan - The Canyons (2013)
 

Nữ diễn viên tai tiếng Lindsay Lohan chỉ được trả 100 đô la một ngày cho vai diễn của mình trong bộ phim “The Canyons”, tác phẩm chỉ được quay trong vồn 23 ngày.

Lindsay đã nhận được một khoản cát-sê khá nhỏ bé, bên cạnh đó cô cũng được chia một phần lợi nhuận của bộ phim. Tuy nhiên một số ý kiến đã chứng mình rằng, Lindsay đã không nhận được bất của một khoản lợi nhuận nào từ bộ phim có ngân sách thấp này vì cô đã thể hiện vai diễn một cách thiếu sáng tạo.

Brad Pitt - Thelma & Louise (1991)
 

Khi Brad Pitt mới chỉ được đánh giá là một diễn viên hạng thường, anh chỉ được trả 6000 đô cho vai diễn mang tính đột phá của mình khi hóa thân thành một kẻ phản bội quyến rũ trong bộ phim “Thelma & Louise”.

6000 đô la chắc chắn là một con số quá nhỏ bé nếu so sánh với mức cát-sê 30 triệu đô cho mỗi vai diễn hiện nay của anh. Tuy nhiên Brad Pitt không bao giờ buồn lòng với mức tiền công đó, anh chia sẻ rằng “Bạn nhận vai diễn vì chính vai diễn đó, vì vậy bạn nên nhận mức tiền tương đương với tất cả mọi người”.

George Clooney - Good Night, and Good Luck (2005) 


George Clooney đã chấp nhận cắt giảm mức cát-sê của mình khi tham gia bộ phim “Good Night, and Good Luck”, đây cũng là tác phẩm do ông tham gia viết kịch bản và trực tiếp đạo diễn. Mức tiền công mà George Clooney nhận được chủ vẻn vẹn 120.000 đô. Tuy nhiên có lẽ sự hy sinh của nam diễn viên điển trai đã được đền đáp xứng đáng khi bộ phim của ông được đề cử đến 6 giải Oscar bao gồm cả đề cử cho phim xuất sắc nhất.

Ethan Hawke - The Purge (2013)
 

Ethan Hawke cho biết, ông dường như không được trả tiền khi tham gia diễn xuất trong bộ phim kinh phí thấp “The Purge” được sản xuất bởi đạo diễn James DeMonaco.Thay vào đó ông đồng ý nhận một phần nhỏ trong tổng doanh số của bộ phim, Ethan cho biết bộ phim dường như không có bất cứ điểm nổi bật nào, tuy nhiên ông tham gia bởi đó là một vai diễn tuyệt vời, được sản xuất bởi một đạo diễn tuyệt vời.

Jon Voight - Midnight Cowboy (1969)


Nếu như các diễn viên trên không nhận được tiền cát-sê nhưng sẽ được nhận một khoản tiền công trích từ doanh thu phòng vé của bộ phim, thì với Jon Voight, tất cả những gì mà ông nhận được cho vai diễn đột phát trong bộ phim “Midnight Cowboy” chỉ là 15 đô la tiền café. Vai diễn này đã đưa tên tuổi Jon Voigh đến gần hơn với công chúng, ông chia sẻ “Tôi biết vai diễn đó không chỉ mang lại cho tôi 15 đô, mà còn mang đến cho tôi một sự nghiệp vững chắc”.

 Jim Carrey - Yes Man (2008)


Jim Carrey đã không nhận một đồng cát-sê nào cho vai diễn trong phim Yes Man, bộ phim được thực hiện dựa trên cuốn sách của tác giả Danny Wallace. Tuy nhiên thay vào đó Jim Carrey sẽ nhận một phần nhỏ trong lợi nhuận của bộ phim. May mắn là “Yes Man” đã rất thành công về mặt doanh thu phòng vé với 226 triệu đô trên toàn thế giới, đồng nghĩa với việc Jim Carry cũng thu được khoảng 35 triệu đô.

Chris Evans - The Avengers (2012)


Chris Evan chỉ được trả 2 triệu đô tiềng cát-sê cho vai diễn của mình trong siêu phẩm “Avenger”, một con số ít ỏi đến bất ngờ nếu như so sánh với doanh thu phòng vé mà bộ phim thu được cũng như tên tuổi của anh. Mức cát-sê này càng trở nên khó tin hơn nếu so sánh với 50 triệu đô mà “người sắt” Robert Downey nhận được khi cùng tham gia “Avengers” với Chris.

Theo An (Depplus.vn)



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.