Sao Việt sợ, ghét báo?

Nhận những lời phê phán gay gắt của giới truyền thông, liệu các ngôi sao của làng giải trí Việt có ghét hay sợ báo chí?

Nhận những lời phê phángay gắt của giới truyền thông, liệu các ngôi sao của làng giải trí Việt có ghéthay sợ báo chí?

Ngọc Trinh với truyềnthông: cởi mở và tôn trọng

Sau khi đăng quang, trở thành Hoahậu người Việt Hoàn cầu 2011, Ngọc Trinh là một trong những cái tên được báo chísăn đón và công chúng quan tâm nhiều nhất. Tất cả những thông tin liên quan nhưNgọc Trinh ăn gì, chơi gì, làm gì, đi… đều được “săn đón” hàng ngày hàng giờ.Thế nên hiện giờ, cô gái có làn da “trắng không tì vết” như trở thành thước đosắc đẹp của nhiều người. Báo chí xuất hiện kiểu so sánh: “mặc đầm quây đẹp nhưNgọc Trinh”, “để có làn da trắng không tì vết như Ngọc Trinh”, “làm tóc đẹp nhưNgọc Trinh”…

Sao Việt sợ, ghét báo?
 

Bên cạnh những thông tinkiểu Ngọc Trinh ăn gì, chơi đâu… là rất nhiều những bài viết mổ xẻ, phântích những hình ảnh sex nghi là của Ngọc Trinh, ảnh thác loạn, nghềnghiệp, tư cách Ngọc Trinh… với những lời lẽ chỉ trích hết sức nặng nề.Những tưởng, báo chí “khắt khe” với “nữ hoàng đồ lót” như thế thì cô sẽcó thái độ không mấy thiện chí, hoặc là sợ, hoặc là khép mình và thậntrọng. Tuy nhiên, những chia sẻ của Ngọc Trinh hoàn toàn ngược lại, côcho biết: “Với truyền thông, Trinh vẫn luôn cởi mở và tôn trọng, vìTrinh hiểu đây là cầu nối duy nhất đưa nghệ sĩ đến với khán giả”.

Phi Thanh Vân: “Nếu tôi từ trần, báo chí buồn lắm”

Người mẫu, diễn viên Phi Thanh Vân từng phát biểu như vậy khi trở về từLiên hoan phim Việt Nam lần thứ 17 với danh hiệu Nghệ sĩ trẻ có cốnghiến cho nền Điện ảnh nước nhà. Danh hiệu này gây quá nhiều bàn cãi, vìnhiều khán giả cho rằng, những đóng góp của Phi Thanh Vân chưa đủ để côxứng đáng bước lên đài vinh quang.

Trước đó, Phi Thanh Vân từng cótên trong danh sách những “nữ hoàng thị phi”, “cô nàng lắm chiêu”, “nữ hoàng daokéo”, “thảm họa nhạc Việt”… của showbiz Việt. Và quả thực, mỗi khi xuất hiệntrên báo chí, cái tên Phi Thanh Vân thường gắn liền với những ồn ào: khoe váy,khoe ngực, kể chuyện phẫu thuật thẩm mỹ… Phi Thanh Vân cũng thường xuyên gây sốcbởi những phát ngôn kiểu: “Thỉnh thoảng phải đè chồng ra hôn cho biết sợ vợ”,“Nhờ thẩm mỹ mới có tiền, có chồng”, “Nói về độ sexy thì tôi có thừa”, “Đã hátlà phải hoành tráng”…

Sao Việt sợ, ghét báo?
 

Ngay cả khi dành nhữngdanh hiệu đó cho Phi Thanh Vân với thái độ châm biếm, mỉa mai thì côcũng không lấy làm buồn lòng. “Có lẽ tôi được quan tâm nhiều quá chăng?Những gì xảy đến với tôi dù tốt hay xấu cũng đều được quây chặt lại vàbàn tán hết sức rộn ràng. Đôi khi tôi nghĩ, nếu tôi từ trần, chắc báochí buồn lắm. Vì họ mất đi cả một nguồn cảm hứng rồi còn gì. Tôi thấymình còn hạnh phúc chán vì ít ra không bị người ta “lãnh cảm” với mình.Khi nào tôi đóng phim tệ, hát dở, gặp scandal mà người ta không thèmđọc, hay đọc xong (nhờ tít giật hay quá) mà không thèm nhớ, không thèmquan tâm thì lúc ấy mới thật đáng sợ”, Phi Thanh Vân chia sẻ.

Lý Nhã Kỳ: Truyền thônglà điều cần thiết cho một nghệ sĩ

Diễn viên Lý Nhã Kỳ cũng thườngxuyên được giới báo chí săn đón với những thông tin không hay như: khoe giàu,giả bằng cấp, không rõ ràng về nguồn gốc xuất thân…

Sao Việt sợ, ghét báo?
 

Có thể những thông tinbáo chí đưa chưa chính xác khiến cô đau đầu, tuy nhiên Lý Nhã Kỳ có cáinhìn rất cởi mở với truyền thông. Cô cho rằng, đã là người của côngchúng thì phải chấp nhận sống chung với tin đồn: “Có những tin đồn khôngđúng, đầy ác ý nhưng tôi nghĩ tôi hạnh phúc vì được trải qua scandal đó.Vì nếu sinh ra mà lúc nào cũng được trải thảm, không trải qua những áplực, những thử thách thì không bao giờ mình trưởng thành hơn so với hồixưa. Tôi chịu được áp lực, chịu được khi người ta làm tôi tổn thương.Tôi chưa bao giờ cảm thấy sai lầm khi bước vào thử thách trong lànggiải trí và trở thành người của công chúng”.

Nhiều lần bức xúc với những thôngtin thiếu chứng cứ, thậm chí là xúc phạm nhưng Lý Nhã Kỳ cũng cho rằng: “Thờibuổi này PR truyền thông là điều cần thiết cho một nghệ sĩ! Vậy nên khi làm gìnghệ sĩ cũng nên xem xét con đường đi lâu dài của mình”.

Hoa hậu Mai Phương Thúy:Báo chí cho tôi biết những tin đồn

Đăng quang năm 2006, Hoa hậu ViệtNam Mai Phương Thúy vốn được công chúng yêu mến vì thường xuyên tham gia cáchoạt động từ thiện. Tuy vậy, khoảng thời gian gần đây, liên tục có những sự cốkhiến nhiều người gọi Mai Phương Thúy là “Hoa hậu scandal”. Từ nghi án thẩm mỹnâng ngực, thích chụp hình sexy, mặc áo hở ngực đến những sự cố ứng xử, nói dối…Mai Phương Thúy khiến báo chí tốn khá nhiều giấy mực cho những bài bình luận,phân tích, phê phán.

Sao Việt sợ, ghét báo?
 

Sau những “sự cố” đó, MaiPhương Thúy không cảm thấy quá chán nản, u uất hay thù ghét báo chí.Thúy còn thấy mình may mắn vì khi được quan tâm thì tất cả những tin đồnvề mình đều có thể đọc được, thế là may mắn hơn người khác, không biếtsau lưng người ta nói gì về mình.

Vũ Thu Phương: Thị phitạo nên tên tuổi

Vũ Thu Phương khi còn hoạt độngtrong làng giải trí Việt cũng là cái tên khá hot. Cô từng là người mẫu các tínhgiữ vị trí vơ-đét trong nhiều show diễn thời trang. Tuy nhiên, Vũ Thu Phươngcũng gặp khá nhiều sự cố, vướng vào khá nhiều tin đồn mà cô cho rằng từ trêntrời rơi xuống. Lộ hàng, scandal tình ái, xuất hiện với xe sang 10 tỷ biển sốnước ngoài… là những điều thị phi khiến Vũ Thu Phương đau đầu và quyết định giảinghệ để chỉ tập trung vào thời trang.

Sao Việt sợ, ghét báo?
 

Vũ Thu Phương chia sẻ vớibáo giới, cô rời showbiz vì không chịu nổi thị phi, thế nhưng cô cũngthừa nhận: “Tôi phải cảm ơn thị phi, vì làm nghệ thuật mà không có thịphi cũng khó để công chúng biết nhiều. Có yêu có ghét vẫn là công chúng,là những người quan tâm đến mình và muốn hình thành cho mình tên tuổi”.

Theo Đất Việt



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.