"Sao" Việt và những kỷ niệm đêm Giáng sinh

Bận rộn với những show diễn hay những kế hoạch cho công việc của riêng mỗi người nhưng Noel dường như vẫn là một ngày lễ thiêng liêng với nhiều sao Việt. Có thể đó là những kỉ niệm trọng đại trong cuộc đời hay đơn giản chỉ là những mẩu chuyện vui buồn nhỏ nhưng dường như với họ, Noel luôn mang đến những gì an lành và hạnh phúc nhất.

Diễn viên Thành Trung: Lần đầu tiên tặng quà bạn gái đêm Noel

Noel vừa rồi là lần đầu tiên Thành Trung và Thu Phượng bên nhau. Thực ra thì Thành Trung không có cơ hội tỏ tình hay cầu hôn Thu Phượng trong đúng ngày Noel vì bọn mình đã yêu nhau từ trước đó. Mặc dù mới chỉ có một mùa Noel bên nhau nhưng cả hai vẫn có những kỉ niệm đặc biệt trong ngày lễ này.

Có thể nói đó là lần đầu tiên Thành Trung được tặng quà cho một cô gái của mình. Những Noel trước đây Thành Trung thường là người nhận được quà từ bạn bè, người thân chứ chưa có cơ hội để được tặng quà cho người đặc biệt của mình. Vì lí do đó mà Trung cũng không ngờ cảm giác được đi tặng quà cũng tuyệt vời đến vậy và Trung thực sự cảm thấy vui vì điều đó.

Như thường lệ các ngày lễ, đêm Noel Trung đến nhà đón Phượng đi chơi nhưng vì muốn bất ngờ nên Trung không tặng quà ngay lúc đầu tiên mà “giấu nhẹm” quà trong xe. Trước khi tặng quà, nhìn vào mắt biết Phượng có chút gì đó giận dỗi và muốn “đòi” quà nhưng chưa dám nói ra nên Trung chỉ biết nhịn cười.

Mãi đến gần 12 giờ đêm, khi đưa Phượng gần về nhà Trung mới lấy quà ra khiến Phượng thực sự bất ngờ và vui. Không ngỏ lời cầu hôn nhưng Trung đã nói với Phượng: “Anh tiếc vì mình không theo đạo Thiên chúa nhưng vẫn hạnh phúc khi được đi chơi trong đêm Noel cùng người mình yêu”.

Ca sĩ Ngọc Khuê: Có “tài xế đặc biệt” đưa đi diễn

Với Ngọc Khuê thì những dịp lễ, tết như 20/10, 20/11, Noel hay năm mới luôn là những ngày bận rộn nhất, vì vậy Khuê không có cơ hội được đi chơi như nhiều người khác. Tuy nhiên Khuê cũng rất hạnh phúc khi mà trong những lúc bận rộn chạy show thì ông xã chính là “tài xế đặc biệt” đưa mình đi diễn và đợi để đón mình về. Với Khuê niềm vui đó tuy nho nhỏ nhưng thực sự có ý nghĩa và khiến mình cảm thấy vô cùng hạnh phúc.

Khuê còn nhớ mặc dù không nhận được lời cầu hôn vào đúng dịp Noel nhưng ngày mà mình nhận được những lời thiêng liêng đó cũng rất đặc biệt: đó là dịp 20/10 cách đây đúng 5 năm. Đó là một kỉ niệm bất ngờ và chắc chắn là Khuê sẽ còn nhớ mãi trong suốt những năm tháng tiếp theo. Thêm một điều đặc biệt nữa là cách đây 3 năm thì Khuê có tin vui và cùng gia đình chào đón bé Tony đúng vào mùng 2 Tết. Do đó, Khuê tự thấy rằng mình rất có duyên với những ngày lễ và điều đó khiến bản thân mình luôn tự nhủ sẽ vun đắp để gia đình ngày càng hạnh phúc hơn.

Ca sĩ Vương Dung: Ra mắt người yêu dịp Noel

- Noel có ý nghĩa như thế nào đối với riêng bạn?

- Không chỉ riêng Noel mà bất cứ dịp lễ nào, Dungcũng luôn có thói quen mua hoa và quà, viết thiệp mừng cho những người bạn và những người thân yêu của mình. Còn với người yêu thì Noel chính là đêm mà cả hai cùng bận rộn nhất. Người yêu của Dung cũng là người làm trong nghề nên đó là đêm mà cả hai cùng đi diễn. Người yêu của Dung ngoài việc tặng quà và chúc mừng thì chỉ có thể chở Dung đến điểm diễn rồi anh cũng phải đi diễn chứ không có được những khoảnh khắc lãng mạn bên nhau như nhiều cặp đôi khác.

- Điều đó có khiến Dung buồn khi tình yêu của mình không được lãng mạn như nhiều cặp tình nhân khác?

- Nhiều lúc Dung tự nghĩ liệu có phải do làm cùng nghề lại thường xuyên gặp gỡ nhau hàng ngày, cùng nhau ăn hai bữa cơm trưa và tối nên tình yêu của mình có vẻ như không được lãng mạn hay do mình chưa cảm nhận hết được sự lãng mạn của nó. Có thể không có sự lãng mạn nhưng trên hết Dung vẫn nhận được những tình cảm chân thành từ bạn trai của mình. Tuy nhiên Dung cũng rất hạnh phúc vì trong những ngày lễ ngoài người yêu thì Dung vẫn được rất nhiều bạn bè, người thân nhắn tin hay gửi quà chúc mừng.

- Như vậy không có nghĩa là Dung không có kỉ niệm nào đặc biệt nhân dịp Noel chứ?

- Sinhh nhật của Dung diễn ra sau Noel đúng một ngày. Thông thường nếu không phải đi diễn trong dịp này thì Dung thường cùng bạn bè tổ chức một bữa tiệc sinh nhật trước một ngày tuy nho nhỏ nhưng ấm cúng. Dung cảm thấy giây phút đó thực sự hạnh phúc và ý nghĩa.

Còn nếu bận đi diễn thì Dung sẽ tổ chức sinh nhật vào đúng ngày mình dược chào đời. Không chỉ nhận được những lời chúc mừng hay những món quà từ bạn bè mà đặc biệt hơn đây chính là dịp Dung ra mắt người yêu của mình. Dung và anh đã yêu nhau được 4 - 5 năm. Vì cả hai đều bận rộn nên sinh nhật của Dung là thời điểm thích hợp nhất để mình được khoe người yêu.

- Còn về một tương lai xa Dung có dự định sẽ tổ chức đám cưới vào đúng dịp Noel?

- Dung không thích cái lạnh của mùa đông Hà Nội nên sẽ không tổ chức đám cưới vào dịp này được. Dung thích đám cưới của mình được tổ chức vào thời điểm giữa xuân và hạ hay cuối thu. Tuy nhiên, chắc chắn không phải là tương lai gần vì cả hai vẫn còn đang nhiều việc phải làm.

Hoa hậu nhân ái Chung Thục Quyên: Noel tới sẽ chụp bộ ảnh thật ấn tượng

Dù không theo đạo nhưng Giáng sinh nào với tôi cũng tràn đầy niềm vui sướng, háo hức. Năm nào cũng vậy, tôi và bạn trai hẹn nhau phải có 1 ngày kỉ niệm Giáng sinh đáng nhớ. Buổi tối đó, chúng tôi thường đi chơi và đi ăn cùng nhau đến khuya. Sau đó cả hai nhập nhóm đi chung với bạn bè.

Noel là dịp để những người hoạt động nghệ thuật như chúng tôi được diện mà không phải lên sàn diễn. Ai cũng ăn mặc thật đẹp, đi mua sắm, vui chơi, tặng quà cho nhau. Tôi và bạn trai tự chuẩn bị những món quà bí mật tặng nhau vào đêm Giáng sinh. Nhưng thường thì tôi vẫn đoán được quà tặng của anh ấy vì thế nào cũng là nước hoa, quần áo hoặc những đồ dùng tôi còn thiếu.

Tôi thích ngày lễ Noel vô cùng. Cảm giác hòa mình trong đường phố náo nhiệt, tấp nập từ sáng tới tối thật là vui. Năm nào tôi cùng bạn trai cũng chụp hình kỉ niệm Giáng sinh. Ngoài ra tôi cũng được nhiều tạp chí đặt hàng chụp hình để đăng báo trong dịp này đấy. Năm nay tôi dự tính sẽ tự thực hiện một số bộ ảnh Noel thật ấn tượng.

Tôi nhớ hồi nhỏ có một kỷ niệm không mấy vui vào ngày Noel. Tối đó, tôi cùng đi chơi với các bạn. Vì không theo đạo nên tôi không biết thói quen bạn bè tặng quà Giáng sinh cho nhau trong ngày này. Tôi nghĩ đơn giản những người thân trong gia đình đi chơi cho vui. Tôi xúng xính quần áo đẹp nhưng tay không đi chơi cùng bạn bè.

Đến lúc mọi người trao quà tặng cho nhau, tôi lại chẳng có gì để tặng, thế là bị các bạn giận dỗi chê cười. Tôi buồn lắm. Từ đó về sau, mỗi khi đến Noel tôi đều nhớ lại kỷ niệm này và không bao giờ quên chuẩn bị những món quà nhỏ trao gửi người thân, bạn bè.

Nữ hoàng sắc đẹp Vũ Hoàng Điệp: Bạn trai tôi từng quên cả ngày Noel

Nhà tôi ở Đồng Nai, là gia đình theo đạo gốc nên ngày lễ Giáng sinh quan trọng lắm. Những năm tôi còn ở nhà, trong suốt 10 ngày từ 20/12 đến 30/12, không khí Noel lúc nào cũng tràn ngập thôn xóm. Mỗi ngày đều có những chiếc xe được trang trí như phủ tuyết, có tượng Đức chúa Jesu, Đức Mẹ Maria ngồi trên đi diễu hành trên đường phố.

Thời ấy, lũ trẻ con chúng tôi mỗi lần thấy chiếc xe lại líu ríu chạy theo sau cả ngày. Vào những ngày gần Noel, gia đình tôi luôn tất bật lo dọn dẹp nhà cửa, trang trí cây thông, xếp đặt hang đá… Nhà tôi sát bên cạnh nhà thờ nên không khí Noel lại càng rộn ràng hơn nữa. Vào buổi tối những ngày gần Noel, mấy chị em chúng tôi ai cũng náo nức chuẩn bị quần áo đẹp để ra đường chơi với bạn bè.

Sau này tôi lên Sài Gòn sống và là việc, ít có cơ hội được cảm nhận niềm vui rộn ràng trong ngày Giáng Sinh như hồi còn ở nhà nên cứ sắp đến Noel là tôi nôn nao mong được về lắm.

Ở Sài Gòn, Noel cũng vui nhưng không bằng ở quê hương xóm đạo của tôi được. Noel ở Sài Gòn không khí cũng tương tự như ngày Tết hoặc những ngày lễ khác. Còn ở quê tôi, ngày Noel thực sự mang không khí, bản sắc riêng, có ý nghĩa vô cùng lớn với những người theo đạo Thiên Chúa.

Những năm Giáng sinh trùng lịch đi diễn không thể về quê được, tôi lại đi chơi Noel cùng bạn trai. Năm nào cũng thế, chúng tôi thường hẹn nhau đi chơi vòng vòng thành phố, đến các xóm đạo xem người ta đón Noel đến tận khuya mới về. Tuy nhiên vì không phải là người theo đạo nên năm ngoái anh ấy quên luôn ngày lễ trọng đại này.

Hôm đó, tôi ở nhà chuẩn bị sẵn quần áo đẹp, cứ ngồi chờ mãi đến 10 giờ đêm mà vẫn không thấy tăm hơi anh ấy đâu. Gọi điện thoại thì anh cũng chẳng bắt máy. Giận quá tôi quyết định bỏ về nhà ở Đồng Nai với gia đình luôn trong đêm Giáng sinh. Kết quả là ngày hôm sau anh gọi điện xin lỗi tôi. Quá giận anh nên tôi đã mắng anh một trận cho hả giận. Từ sau đó thì không lần nào anh “dám” quên ngày lễ Noel nữa (cười).

Ca sĩ chuyển giới Di Yến Quỳnh: Trước Giáng sinh, vợ chồng tôi giận nhau to

Noel thực sự là một ngày đặc biệt với tôi. Từng có rất nhiều năm tôi luôn có cảm giác cô độc, buồn bã vào ngày Chúa giáng sinh. Ở Việt Nam, Noel mọi người thường đổ ra đường đi chơi, các cửa hàng chăng đèn, kết hoa, trang trí rực rỡ, lộng lẫy. Nhưng ở Canada, nơi tôi đang sống, Ngày Giáng sinh là dịp mọi người thường trở về nhà quây quần sum họp bên gia đình nên đường phố vắng vẻ lắm.

Hầu như tất cả các cửa hàng đều đóng cửa vào đêm, chỉ trừ một số rất ít cửa tiệm hiếm hoi mở cửa 24 giờ/ngày. Khi tôi mới sang Canada, chỉ có một mình, lúc bố mẹ chưa chuyển sang ở cùng. Những năm đầu cứ đến ngày lễ Noel là cảm thấy buồn bã, cô độc lắm. Người ta thì có gia đình, người thân bên cạnh ấm cúng, hạnh phúc còn tôi chỉ thui thủi một mình.

Chỉ từ sau khi kết hôn, tôi mới có những ngày Giáng sinh thật sự ý nghĩa. Vào những đêm Noel, vợ chồng tôi thường tặng quà cho nhau và về thăm họ hàng hai bên. Mọi người trao cho nhau những món quà Giáng sinh ý nghĩa và những lời chúc tốt đẹp. Trước Giáng sinh, ông xã hay hỏi tôi thích món quà gì để anh mua tặng. Thường thì tôi hay nhận được quần áo, nước hoa, giày dép, giỏ xách… Noel năm ngoái, tôi được anh ấy tặng một chiếc nhẫn rất đẹp. Tuy nhiên, cũng có một năm chúng tôi không được vui vẻ cho lắm.

Đó là vào dịp Lễ Tạ Ơn trước Giáng sinh ít ngày. Khi chúng tôi đang định về nhà bố mẹ dùng cơm tối với mọi người thì bất ngờ bạn anh gọi điện mượn tiền. Lúc đó nếu quay lại ngân hàng rút tiền rồi chạy đến đưa cho bạn thì chúng tôi sẽ trễ giờ hẹn dùng cơm với mọi người. Nhưng anh là người hết lòng với bạn bè nên đã quyết định quay xe lại. Tôi giận hết sức. Tôi nói anh như vậy là không đúng, một năm mới có một ngày lễ như thế, mọi người đang đợi mình mà anh lại bỏ đi.

Rốt cuộc trong suốt thời gian ngồi trong xe quay trở lại ngân hàng và đến nơi đưa tiền cho bạn, tôi cứ cằn nhằn không ngớt. Tình trạng cả hai căng thẳng cho đến trước khi chúng tôi quay về nhà bố mẹ anh mới tạm lắng dịu. Bởi tôi phải đóng kịch vui vẻ như bình thường vì sợ mọi người mất vui luôn. Ngồi dùng bữa mà lòng tôi nhấp nhỏm không yên. Tôi ăn chẳng ngon lành gì cả và cứ mong nhanh đến giờ về nhà riêng của hai vợ chồng để… tiếp tục cãi cọ với chồng cho hả giận.

Theo Đan Chi - Nguyên Khôi



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.