Sau nhiều năm biến mất, tung tích của "Nhị tỷ" lẳng lơ trong Hồng Lâu Mộng kinh điển lần đầu được hé lộ

Nữ diễn viên bị mất liên lạc của "Hồng Lâu Mộng" hiện đã trở thành kĩ sư cao cấp tại Mỹ.

Nữ diễn viên bị mất liên lạc của "Hồng Lâu Mộng" hiện đã trở thành kĩ sư cao cấp tại Mỹ.

Hồng Lâu Mộng bản 1987 là một trong những bộ phim kinh điển của giới điện ảnh Trung Quốc với dàn diễn viên để lại nhiều ấn tượng trong lòng khán giả. Trong đó phải kể đến vai "Vưu Nhị Tỷ" lẳng lơ do Trương Minh Minh thủ vai. 

Dù trong phim bà chỉ đóng vai phụ, không được xuất hiện nhiều nhưng lại rất hấp dẫn khán giả với ngoại hình xinh đẹp, đôi mắt có hồn lại chứa đựng đầy bi ai.

Năm 2003, một chương trình của đài truyền hình đã tổ chức buổi hội ngộ cho các diễn viên trong Hồng Lâu Mộng. Đây là dịp để mọi người được gặp lại nhau đông đủ sau nhiều năm kể từ ngày Hồng Lâu Mộng được công chiếu, và cùng nhau ôn lại những kỉ niệm. 

Tuy nhiên buổi hôm đó duy nhất vắng mặt cô gái xinh đẹp của Hồng Lâu Mộng Vưu Nhị Tỷ năm xưa, khiến mọi người đều tiếc nuối.

Thực ra từ ngay sau khi Hồng Lâu Mộng phát sóng, Trương Minh Minh đã không còn liên lạc với mọi người. Trong trí nhớ của "Giả Bảo Ngọc" Âu Dương Phấn Cường, ở Hồng Lâu không có bà, đoàn làm phim lần đầu tiên tái ngộ đông đủ sau 30 năm không có bà, ngày tiễn đưa Trần Hiểu Húc sang thế giới bên kia bà cũng không có mặt, đoàn làm phim trả lời báo chí cũng không có ai nhắc đến "Vưu Nhị Tỷ"...

Có người hỏi Cao Hồng Lượng (vai Giả Liễn) về tin tức của Trương Minh Minh, ông chỉ biết bà đang ở Mỹ.

Âu Dương Phấn Cường chia sẻ trên Wechat rằng, Trương Minh Minh là người duy nhất mà suốt bao nhiêu năm qua không có bất cứ liên lạc gì với mọi người. Sau đó có một người để lại bình luận: "Bà ấy ở cùng đoàn với tôi, hiện đang ở Boston. Tôi có thể giúp mọi người liên lạc."

"Bảo Ca Ca" cuối cùng cũng liên lạc được với "Vưu Nhị Tỷ".

Thì ra, sau khi quay xong "Hồng Lâu Mộng", Trương Minh Minh cũng rút khỏi giới giải trí, đi du học ở Mỹ chuyên ngành công nghệ thông tin.

Vưu Nhị Tỷ của chúng ta năm đó hiện đã là một kĩ sư công nghệ thông tin đẳng cấp của Mỹ. Ngoài ra, cậu con trai của bà năm nay 18 tuổi, học năm thứ nhất đại học do được thừa hưởng sự thông minh từ bà nên kết quả học tập rất tốt, trở thành niềm tự hào của bà.

Trương Minh Minh là diễn viên duy nhất trong Hồng Lâu Mộng bản 1987 rút khỏi giới giải trí chuyển sang nghiên cứu khoa học kĩ thuật.

Theo Helno


điện ảnh Trung Quốc

Hồng lâu mộng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.