Siêu mẫu Thùy Dương quyết định Nam tiến

Từng đạt giải Vàng Siêu mẫu Việt Nam 2005 tại miền Bắc, giải Siêu mẫu tài năng trong đêm chung kết Siêu mẫu Việt Nam 2005, Hoa hậu được yêu thích nhất cuộc thi Hoa hậu Quốc tế 2007, Thùy Dương, nữ trung úy của Quân khu 2, Hà Nội, đã quyết định từ bỏ cuộc sống quân nhân tại miền Bắc, Nam tiến để cống hiến cho nghệ thuật.

Khẳng định tên tuổi tại miền đất mới

Phạm Thùy Dương - Hoa hậu được yêu thích nhất cuộc thi Hoa hậu Quốc tế 2007

Sau ngày đăng quang, cuộc sống của Hoa hậu Thùy Dương, người được mọi người nhận xét có nụ cười thân thiện, khuôn mặt luôn ngời ngời nét hồn nhiên yêu đời đã hoàn toàn thay đổi. Dương liên tục tham gia các show diễn thời trang từ Bắc vào Nam và cả những chuyến đi nước ngoài tại Anh, Nhật, Hàn Quốc… Thùy Dương tuổi 18 ngày nào giờ đây đã trở thành một người mẫu chuyên nghiệp mang nét đẹp dịu dàng, sâu lắng của cô gái Bắc đang từ từ xuất hiện với tần suất dày đặc tại các sàn diễn miền Nam.

Gặp Dương vào một buổi chiều trời trở gió, thời tiết Sài Gòn đang bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 4 nên nắng mưa thất thường, Dương phải truyền nước mấy hôm liền để sức khỏe khá hơn. Trông Dương có vẻ hơi xanh xao. Nhưng Dương chia sẻ, nửa tháng qua, Dương như con thoi chạy đi chạy về giữa Hà Nội và Sài Gòn để diễn thời trang. Bây giờ Dương đã chọn được nhà để thuê, công việc đang tiến triển khá tốt nhờ vào sự giúp đỡ của các anh chị các báo, tạp chí cũng như từ các công ty người mẫu như PL, Venus, nhưng Dương vẫn hoạt động tự do, chưa chọn cho mình một công ty nào để đầu quân.

Thùy Dương không phải là một cái tên mới của làng thời trang Việt, cả danh hiệu lẫn hình ảnh của Dương gần như đươc phổ cập hơn so với những bạn đồng nghiệp cùng lứa tuổi. Dương chỉ mới “dừng chân” tại Sài Gòn một tháng, nhưng công việc trước mắt của Dương sẽ là tập trung thật nghiêm túc, “đánh mạnh” tại thị trường thời trang miền Nam nhằm khẳng định tên tuổi của mình trong ngành, sau đó Dương sẽ công bố những kế hoạch tiếp theo.

Hoa hậu Thùy Dương, người được mọi người nhận xét có nụ cười thân thiện.

Dượng tự nhận xét, Dương không phải là một người quá xinh đẹp nhưng có những lợi thế nhất định như các danh hiệu đã đạt được, kinh nghiệm trình diễn tại nhiều chương trình lớn, đặc biệt ở Dương còn có một khả năng khác nữa là âm nhạc. Từ năm 12 tuổi, Dương đã theo học âm nhạc tại trường Nghệ thuật Quân đội, ngày Dương tốt nghiệp văn hóa cũng là ngày Dương bước vào ngành thời trang. Sau khi ra trường, Dương đã có một năm để suy nghĩ và chọn hướng đi trong tương lai của mình. Sau đó, Dương được điều về công tác tại Quân khu 2, làm việc tại đây thêm một thời gian nhưng Dương vẫn tham gia các show thời trang bên ngoài. Dương bắt đầu băn khoăn để lựa chọn giữa hai con đường, một là nghệ thuật âm nhạc trong quân đội, hai là theo đuổi đam mê với ngành thời trang.

Cuộc sống của một quân nhân làm Dương nhận ra rằng, mỗi ngày trôi qua với Dương thật bình yên trong khi cơ thể Dương mỗi ngày mỗi giờ máu nghệ thuật vẫn âm ỉ chảy. Dương biết không ai có thể quay ngược thời gian để làm lại những điều mình chưa làm nên Dương trăn trở, suy xét thiệt hơn giữa hai con đường để chọn một. Và cuối cùng Dương đã chọn đi theo nghệ thuật vì nơi đó, Dương được thể hiện mình, được cống hiến tài năng và cái đẹp cho nghệ thuật. Đây cũng là cơ hội để Dương tìm kiếm cho mình một môi trường mới, được làm những việc chưa làm hết nên Dương đã quyết định vào Sài Gòn.

Và khi đặt chân tới Sài Gòn, Dương đã đặt ra mục tiêu và xem xét mọi khía cạnh xem khả năng mình có làm được hay không, Dương cũng không muốn mình cố gắng quá sức với những gì mình không có khả năng. Một khi quyết định vào Sài Gòn, Dương chưa từng nghĩ đến khả năng sẽ gặp thất bại.

Vượt qua thử thách…

Thùy Dương trên sàn diễn thời trang

Có thể nói, Hà Nội là nơi mang lại cho mỗi người con sinh ra và lớn lên ở đấy một sự bình yên, một nét đẹp cổ kính nhưng Hà Nội không phải là một thị trường quá sôi động để những con người theo đuổi nghệ thuật có cơ hội bật mình. Từ ca sĩ, người mẫu, diễn viên… tất cả những tài năng trưởng thành từ mảnh đất đó đều lần lượt ra đi để dấn thân vào một mảnh đất mới sôi động và nhiều thử thách tại Sài Gòn vì họ mong muốn tìm cho mình một cơ hội mới.

Dương cũng là một cô gái xứ Bắc, cũng nằm trong đội ngũ những người tài năng quyết định rời xa quê nhà để tham gia vào môi trường mới chắc chắn mang đến nhiều thử thách và chông gai hơn. Dù biết mình là người tham lam, vừa muốn sống cuộc sống tại Hà Nội, lại vừa muốn tham gia hoạt động sôi nổi tại Sài Gòn nhưng không thể cùng một lúc muốn cái này lại muốn cái kia nên Dương đã tạm thời quyết định vào Nam lập nghiệp. Và Dương khẳng định một điều rằng từ trước đến giờ Dương là một người khá may mắn, khi bước chân vào nghề đã có những giải thưởng mang đến sự thành công nhất định nên Dương rất tự tin, chắc chắn sẽ có khó khăn ở môi trường mới nhưng việc vượt qua nó đối với Dương sẽ không quá khó.

Dương nghĩ rằng Dương sẽ chiếm tình cảm của đồng nghiệp bằng thực lực thật sự của mình, còn việc cạnh tranh hay phấn đấu trong nghề giữa các bạn đồng nghiệp với nhau đối với Dương không phải là vấn đề gì to lớn mà điều đó phụ thuộc vào văn hóa ứng xử của mỗi người. Dương hoàn toàn tự tin vào lối sống và cách ứng xử của mình sẽ không làm cho đồng nghiệp khó chịu vì mỗi người có một chỗ đứng riêng, ai có khả năng sẽ trụ lại được, những người không có năng lực sẽ bị đào thải, điều này do bản thân mỗi người tự phấn đấu chứ Dương không phải là nguyên nhân để họ đố kỵ.

… Và hy vọng vào tương lai

Trong giới người mẫu, Dương ngưỡng mộ nhất ca sĩ, diễn viên Hồ Ngọc Hà, vì Dương thấy rằng xuất phát điểm giữa Dương và Hồ Ngọc Hà khá giống nhau và có nhiều điều trùng hợp thú vị. Ngày còn đi học tại trường Quân đội, Dương biết chị Hà học cùng trường với mình, cùng học về piano và chung cả thầy cô. Hà cũng là một người mẫu, Dương hiện giờ cũng vậy. Và sau một thời gian theo dõi con đường sự nghiệp của Ngọc Hà, Dương thấy Hà là một người có năng lực và rất thông minh trên con đường đã chọn. Dương không muốn mình lặp lại như Hà nhưng muốn mình nhìn vào sự thành công đó để phấn đấu.

Định hướng của Dương sau người mẫu có trở thành ca sĩ hay không, bây giờ Dương chưa khẳng định vì Dương thường đặt cho mình kế hoạch trong một thời gian và phải thực hiện được kế hoạch đó xong mới công bố kế hoạch tiếp theo. Hiện giờ Dương chỉ tập trung làm người mẫu cho mảng thời trang.

Xinh đẹp, cá tính, sâu sắc và tự tin với chính bản thân mình, Thùy Dương sẽ có nhiều cơ hội đạt được vị trí cao trong lĩnh vực thời trang Việt tại miền Nam.

Theo Nhật My



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.