Soái ca CSGT "Mr Cần Trô": "Tôi phát ngượng vì đang trêu Bảo Thanh thì chồng cô ấy xuất hiện"

Dù chỉ đảm nhận vai phụ nhưng Xuân Nghị lại trở thành diễn viên được yêu thích nhất hiện nay của bộ phim Ngày ấy mình đã yêu.

Dù chỉ đảm nhận vai phụ nhưng Xuân Nghị lại trở thành diễn viên được yêu thích nhất hiện nay của bộ phim Ngày ấy mình đã yêu.

Ngày ấy mình đã yêu là bộ phim truyền hình nhận được nhiều kỳ vọng bởi có sự xuất hiện của dàn diễn viên sáng giá như Nhã Phương, Bảo Thanh, Nhan Phúc Vinh, Lương Thế Thành... Tuy nhiên, khi phim lên sóng, gương mặt được nhiều người yêu thích và quan tâm nhất hiện nay lại thuộc về nam diễn viên phụ Xuân Nghị. 

Tạo hình nhân vật Đức "Cần Trô" trong phim "Ngày ấy mình đã yêu" của Xuân Nghị.

Xuân Nghị đảm nhận vai diễn cảnh sát giao thông Đức với chất giọng Phú Yên dễ thương, chất phác. Anh đã để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng khán giả bởi những từ ngữ địa phương đặc biệt. Thậm chí, anh còn được mọi người đặt biệt danh "Mr. Cần Trô" (Control: kiểm soát, điều khiển) bởi đoạn hội thoại thú vị với nữ diễn viên Bảo Thanh. 

Trích đoạn phim có sự xuất hiện của Xuân Nghị và Bảo Thanh đã thu hút đến 4,6 triệu lượt xem. Xuân Nghị nhanh chóng trở thành gương mặt "chiếm sóng" trên nhiều đầu báo. Trong buổi phỏng vấn gần đây cùng chúng tôi, Xuân Nghị đã có cơ hội chia sẻ cảm xúc của mình về thành công ngoài mong đợi này.

Cặp đôi Xuân Nghị và Bảo Thanh đã đưa tới cho khán giả nhiều tiếng cười.

- Cảm xúc của anh như thế nào khi vai diễn cảnh sát giao thông Đức được nhiều người chú ý hơn cả những vật chính trong phim Ngày ấy mình đã yêu?

Tôi rất bất ngờ khi nhận được nhiều sự chú ý của khán giả. Bởi nhân vật cảnh sát giao thông trong phim Ngày ấy mình đã yêu là vai phụ, có rất ít cảnh.

Ban đầu, tôi còn định không nhận vai diễn này vì thấy nhân vật cảnh sát giao thông rất nghiêm túc mà bản thân tôi lại "nhoi" và hài hước. Thế nên khi phim lên sóng và nhận được nhiều tình cảm của người xem, tôi rất vui và bất ngờ. 

- Việc lựa chọn chất giọng địa phương để tạo điểm nhấn cho nhân vật là do anh hay đạo diễn lựa chọn?

Vì không xuất hiện nhiều nên tôi rất muốn tìm được điểm nhấn cho nhân vật của mình. Tuy nhiên, cảnh sát giao thông là nghề nghiệp khá nghiêm túc, chuẩn mực nên rất khó có thể tìm được điểm nhấn. 

Sau khi nghiên cứu kỹ kịch bản, tôi đã nghĩ đến việc dùng chất giọng địa phương để tạo điểm nhấn bởi việc bắt chước giọng ba miền là sở trường của tôi.

Chất giọng Phú Yên được mọi người yêu thích trong Ngày ấy mình đã yêu được tôi sử dụng khá nhiều khi đi diễn. Hơn nữa, nghề nghiệp nào thì cũng sẽ có người của những vùng quê với những giọng nói khác nhau. Khi tôi đề xuất với đạo diễn thì được đồng ý ngay nên tôi thực hiện.

- Anh có gặp nhiều khó khăn khi đảm nhận vai diễn này?

Tôi gặp khá nhiều khó khăn trong việc tìm cách thể hiện nhân vật Đức. Bởi cảnh sát giao thông là nghề nghiêm túc, chuẩn mực trong khi sở trường và tính cách ngoài đời của tôi lại rất hài. Nhờ có sự hướng dẫn của đạo diễn và rút kinh nghiệm mà tôi dần thay đổi được phong cách của mình trở nên điềm đạm hơn.

- Có bao giờ anh nghĩ nếu mình đẹp trai như nam thần Hàn Quốc thì sự nghiệp sẽ phát triển nhanh hơn? 

Thật ra, tôi tự thấy mình xấu nhưng tôi hài lòng với những gì mình đang có. Tôi là một diễn viên hài chứ không phải theo đuổi hình tượng soái ca điển trai gì đó. Tôi thấy ngoại hình, và khả năng đã đủ để tôi theo đuổi đam mê của mình rồi.

- Khi đóng phim Ngày ấy mình đã yêu có kỷ niệm vui hay ấn tượng nào khiến anh nhớ?

Lúc quay phim ở trường trung cấp cảnh sát, có nhiều bạn fan đã nhận ra tôi. Mọi người gọi tên và xin chữ ký rất nhiều.

Trong đó, có một bạn fan "nhoi" lắm. Vì quá đông, lại phải vào quay gấp nên tôi đã quát bạn ấy đứng yên. Bạn ấy sợ quá làm đứt luôn quai chiếc tông đang đi, cuối cùng phải đi chân đất lên lớp. Tôi cũng có khi đáng sợ vậy đấy. (Cười)

- Đóng cặp cùng nữ diễn viên Bảo Thanh, cảm xúc của anh như thế nào?

Tiếc là dù đeo bám dai dẳng đến mấy thì Sol vẫn không tấn công nổi "pháo đài" mang tên Đức.

Thời điểm tôi đóng chung với Bảo Thanh là sau khi cô ấy nhận được nhiều chú ý qua bộ phim Sống chung với mẹ chồng. Trong phim, chúng tôi không có cảnh tình cảm như ôm hôn, nắm tay đâu (Cười). Nhưng ở hậu trường, chúng tôi thường xuyên trêu chọc nhau để có thể hiểu và đóng phim ăn ý hơn. 

Có hôm, tôi đang trêu chọc Bảo Thanh thì chồng cô ấy xuất hiện. Lúc đó, hình như Bảo Thanh và chồng vừa cùng nhau đi du lịch về. Lúc đó, tôi ngại ngùng và ít nói hơn thường lệ. Thực ra, tôi biết Bảo Thanh có chồng từ trước đó rồi nhưng mà vẫn ngại. (Cười lớn). 

- Nếu ở ngoài đời gặp phải một cô gái đeo bám dai dẳng như Sol (Bảo Thanh), anh có giữ được sự sắt đá như Đức?

Hình ảnh đời thường trẻ trung, nhí nhố của Xuân Nghị.

Nếu được cô gái xinh đẹp như Bảo Thanh theo đuổi thì tôi đã "đổ" ngay từ đầu, không sắt đá được như Đức. (Cười)

Tôi đùa thôi, thực ra trong tình yêu, tôi coi trọng nhất là sự hòa hợp. Khi trái tim rung động thì tôi sẽ yêu. 

- Mẫu bạn gái có thể làm rung động trái tim anh sẽ như thế nào?

Tôi thích cô gái nhẹ nhàng, hiền thục, biết lắng nghe và sẻ chia. Nói chung, tôi yêu Việt Nam và thích những gì thuần Việt. 

- Trong tình yêu, anh là mẫu đàn ông như thế nào?

Tôi là người chung thủy, sẵn sàng vào bếp nấu ăn cho người yêu khi cô ấy ốm. Tôi nấu ăn ngon lắm. (Cười)

Xin chân thành cảm ơn anh!

Theo Khám Phá


Mr Cần Trô

Xuân Nghị

Ngày ấy mình đã yêu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.