Thanh Hương của 'Quỳnh búp bê': 'Hết mình với vai cave, không hối hận'

Với Thanh Hương, cô chấp nhận gắn liền tên tuổi với cái danh "cave" sau bộ phim "Quỳnh búp bê". Cô tâm niệm đã nhận vai thì sẽ sống hết mình với nhân vật.

Với Thanh Hương, cô chấp nhận gắn liền tên tuổi với cái danh "cave" sau bộ phim "Quỳnh búp bê". Cô tâm niệm đã nhận vai thì sẽ sống hết mình với nhân vật.

Một năm trước khi Người phán xử thành công, công chúng gọi Thanh Hương là con gái ông trùm. Không mất thêm nhiều thời gian để cô thoát hoàn toàn cái bóng của Phan Hương. Tuy nhiên, lần này, Thanh Hương đánh đổi “con gái Người phán xử” để lấy một danh xưng mới nhạy cảm hơn rất nhiều.

Qua vai diễn “má mì” Lan trong Quỳnh búp bê, khán giả bắt đầu gọi cô là cave. "Trước đây khán giả gọi tôi là Phan Hương thì giờ đổi thành cave, tôi thấy cũng không có gì khác biệt lắm”.

Thanh Hương khi quyết định vào vai Lan thì chấp nhận mọi điều tiếng, ác cảm của khán giả.

Chưa thấy cô gái nào khổ như nhân vật Lan

- Quỳnh búp bê đang nhận được nhiều sự chú ý. Tuy nhiên, phim cũng vướng tranh cãi vì có quá nhiều cảnh nóng, bạo lực. Chị nghĩ sao về vấn đề này?

- Phim Việt hiện giờ thể hiện rất rõ những vấn đề thực tế, đó là lý do vì sao trước đó, Người phán xử được yêu thích và Quỳnh búp bê cũng vậy. Xem thì khán giả có thấy nó ghê rợn quá, thực tế quá. Tuy nhiên, tôi nghĩ, ở ngoài, sự thật còn kinh khủng hơn rất nhiều.

Việc phim phản ánh chân thực thông qua các cảnh quay cũng để khán giả có bài học và rút kinh nghiệm trong cuộc sống. Tôi vẫn cho hai con của tôi xem phim và hướng con đến yếu tố giáo dục.

Ví dụ, trong một cách quay tôi bị đánh đập, con hỏi tôi có bị đánh đau không thì tôi phân tích với con rằng ngoài đời có thể xảy ra những chuyện như vậy, sau này, các con nên tránh xa. Nếu tiếp cận theo hướng tích cực thì phim sẽ có nhiều giá trị, ý nghĩa hơn.

- Một số khán giả nhận xét cách tiếp cận đề tài của phim không mới mẻ, rời xa thực tế, đặc biệt là hình tượng các cô thôn nữ bị dòng đời xô đẩy, tra tấn, cưỡng hiếp, sau đó trở thành gái mại dâm. Quan điểm của chị thế nào?

- Vấn đề này để đạo diễn hoặc biên kịch của phim trả lời sẽ chuẩn hơn. Còn vai trò của tôi là làm tốt vai diễn của mình.

Tuy nhiên, theo quan điểm của cá nhân, tôi nghĩ nói vậy không đúng. Bởi, Quỳnh là nhân vật có thật trong chương trình Người xây tổ ấm. Câu chuyện xảy ra cách đây nhiều năm, chứ không phải của các cô gái trẻ thuộc thế hệ 9X, 10X bây giờ. Do đó, cách khai thác đề tài phải phụ thuộc vào mốc thời gian xảy ra biến cố của nhân vật chính.

Trong Quỳnh búp bê, Thanh Hương phải thực hiện phân đoạn bị cưỡng hiếp tập thể. Cảnh quay này kéo dài trong nhiều giờ khiến cô bị ám ảnh tâm lý.

- Nhiều tháng thực hiện vai diễn gái mại dâm với vô số cảnh quay gai góc như bị tra tấn, cưỡng hiếp tập thể, sức khoẻ và đặc biệt là tâm lý của chị bị ảnh hưởng như thế nào?

- Đây là vai diễn nặng nhất từ trước đến giờ của tôi và tôi cũng chưa thấy cô gái nào khổ như nhân vật Lan. Trong phần 1, tôi từng trải qua cảnh quay bị tra tấn, đánh đập bởi một đám đàn ông to cao. Tiếp đó, phần 2, nhân vật này bị hiếp dâm tập thể.

Dù đã chuẩn bị tâm lý nhưng khi đảm nhận vai diễn nội tâm phức tạp, nặng nề như Lan, tôi tự nhiên có cảm giác mình chính là cô ấy, nhiều khi thần kinh không được ổn định.

Trong quá trình làm phim, tôi như con người khác, không thích nói chuyện, chia sẻ, cũng ít cười đùa hơn. Thậm chí, nhiều khi đang lái xe, đầu óc mông lung không nghĩ được gì rồi tôi đi lạc đường và một hồi lâu mới nhận ra để quay đầu lại.

Hiện tại, tôi đã hoàn thành các cảnh quay, tuy nhiên, nhân vật Lan vẫn ảnh hưởng đến thần kinh, tâm lý.

Những người khác không ở hoàn cảnh này, có thể không hiểu nỗi khổ của đoàn làm phim. Những lúc tôi vào phim, đều bị ốm, không nặng thì nhẹ. Cơ thể vì những cảnh đánh đập, rượt đuổi cũng sứt sát hết.

Có phân đoạn, tôi quay cảnh tự tử thì bị vấp ngã. Chân tôi máu chảy ròng ròng nhưng để kịp tiến độ làm phim, tôi chỉ dám tạm urgo rồi tiếp tục quay. Mỗi lần quay về, mẹ cứ trêu trông tôi như người rừng.

Quỳnh búp bê với dàn diễn viên gồm Phương Oanh, Thanh Hương, Thu Quỳnh... khai thác đề tài buôn bán phụ nữ, gái mại dâm.

Sẵn sàng chấp nhận ác cảm

- Nhân vật một cô gái làng chơi có thể mang điều tiếng xấu, thậm chí gắn liền với tên tuổi của chị sau này. Chị có lo ngại vấn đề đó?

- Tôi cũng tưởng tượng một ngày nào đó khi đi ngoài đường, khán giả gọi “ơ con cave kìa”. Chủ đề nhạy cảm như thế này thì chắc chắn không thể tránh khỏi ác cảm. Nghĩ về vấn đề này, tôi đôi khi cũng chạnh lòng, nhưng biết làm thế nào khi đã sống với vai diễn.

Khi lên phim, tôi chấp nhận để khán giả ghét mình. Tại sao họ ghét, là bởi nhân vật đó làm ra để ghét và nếu đạt được điều đó thì tức diễn xuất của tôi thành công.

Quỳnh búp bê tuy mới lên sóng 2 tập nhưng mọi người khi gặp cũng đều gọi tôi bằng cái tên Lan cave. Đó có thể là sự ưu ái, quan tâm của khán giả chứ không có bất cứ ác cảm nào cả. Với các bạn diễn viên mới thì có thể khó chịu, chứ tôi nghe nhiều cũng thành quen.

- Trước khi lên sóng, Phương Oanh tố một số thành viên trong đoàn đặt điều, bối xấu. Trong quá trình quay chung đoàn phim, chị có nghe thấy những thông tin này?

- Phương Oanh là người kín tiếng, ít chia sẻ đời tư. Hai chị em cũng không có nhiều cơ hội tâm sự với nhau nên tôi rất bất ngờ khi đọc bài viết của cô ấy.

Cá nhân tôi qua quá trình làm việc thì thấy các thành viên đoàn làm phim luôn hỗ trợ nhiệt tình cho diễn viên. Trong những cảnh quay nhạy cảm, nhiều thành viên đoàn nếu không nằm trong bộ phận quan trọng, bắt buộc có mặt thì cũng không ở gần khu vực quay.

Nhân vật Lan của Thanh Hương chính là người dẫn dắt, đào tạo Quỳnh (Phương Oanh) để cô trở thành gại mại dâm, chuyên phục vụ những đại gia ham của lạ.

- Chị cảm nhận thế nào về Phương Oanh, có giống như những thông tin cô ấy chia sẻ trên trang cá nhân? 

- Tuy không phải diễn viên được đào tạo chuyên nghiệp nhưng Phương Oanh rất có tố chất. Cô ấy cũng tham gia nhiều phim nên tôi không bàn về diễn xuất, vấn đề đó để khán giả đánh giá.

Tôi với Phương Oanh ít chia sẻ chuyện riêng tư. Còn trong công việc, cô ấy chịu khó trao đổi với mọi người xung quanh. Trước khi đến cảnh quay nào đó, cô ấy sẽ bàn bạc với bạn diễn cũng như ê-kíp.

- Cũng đảm nhận vai mại dâm và thực hiện nhiều cảnh quay nhạy cảm, chị có gặp phải những lời đồn tương tự đồng nghiệp?

- Từ ngày đi làm phim đến giờ, tôi chưa gặp phải lời đồn thồi kiểu như vậy. Đoàn khác thì không biết như thế nào nhưng những đoàn phim tôi làm, mọi người đều rất yêu thương nhau. Không bao giờ xảy ra tình huống, đàn ông ngó nghiêng những cảnh quay nhạy cảm.

Ai cũng bận rộn với công việc của mình, nên họ cũng không có nhiều thời gian để tâm vào những chuyện khác.

- Liên tiếp tranh cãi xảy ra, chị nghĩ sao khi có ý kiến đánh giá Quỳnh búp bê đang gây chú ý bằng tai tiếng?

- Nếu nói phim nổi bằng tai tiếng thì sẽ là bất công cho các thành viên trong đoàn. Một bộ phim nếu cứ "bới lông tìm vết" thì sẽ không tránh khỏi sai sót.

Chúng tôi chấp nhận mọi ý kiến trái chiều và cùng chiều, nhưng nếu nói vậy thì sai lầm. Đoàn phim để làm nên một tác phẩm phải đổ mồ hôi sôi nước mắt.

Theo Zing



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.