Thế giới của tin đồn

Những câu chuyện được người ta “tám” với nhau, đưa lên mạng và khẳng định như đinh đóng cột, có lúc tạo nên một sự sôi nổi bất ngờ, khiến người này phải nhìn ngó lại người kia. Thậm chí, có lúc khiến chính người trong cuộc giật mình tự hỏi: “Ủa, có những chuyện như vậy xảy đến với mình thật sao?”.

Tin đồn không biên giới

Nam tài tử Kim Seug Woo và vợ là Kim Nam Joo

Làng giải trí Hàn Quốc thôi thì có đủ loại tin đồn. Đừng nghĩ rằng chỉ tin đồn yêu nhau, chia tay, đám cưới, ăn cơm trước kẻng - mới được người ta bàn tán, lưu tâm. Những người quan tâm đến giới nghệ sĩ, hình như họ có óc tưởng tượng siêu phàm, nghĩ ra những câu chuyện mà theo chính các nạn nhân thì “đến Thánh thần cũng không thể đoán ra...”. Đã bao giờ bạn nghĩ đến chuyện kiều nữ xinh đẹp Kim Nam Joo lấy nam tài tử Kim Seug Woo lấy nam tài tử Kim Seug Woo chẳng qua chỉ để “tráng men” cho cuộc tình trăng hoa của mình với một người đàn ông khác hay chưa? Kết quả của mối tình đứt gánh ấy là Kim Nam Joo đã... sinh hạ một cậu bé có màu da như thổ dân Togo?

Vợ chồng Kim Seung Woo sững người. Kim Nam Joo khóc như mưa cho dù cô đã đối mặt với không ít tin đồn từ một thập niên trước. Cậu con trai xinh xắn, kết quả tình yêu của họ bị xem là sản phẩm của một cuộc tình vụng trộm, hơn thế lại là một cậu bé da đen... Nghe không đã thấy Kim Nam Joo không “hóa điên” là may lắm, nói gì đến chuyện gia đình cô phải lo việc đi cải chính tin đồn.

Tiền bối Kang Bu Cha rất nhiệt tình giới thiệu cơ hội đóng phim cho đàn em.

Nói người này yêu kẻ khác, giật chồng, đánh ghen chưa đủ, thế giới tin đồn còn lên án những ngôi sao gạo cội vì tội họ dám “bảo kê”, xem họ như dân anh chị, hành xử người trong giới chẳng khác gì cách giao đãi của dân giang hồ.

Nạn nhân của những tin đồn này là lão bà Kang Bu Cha, người đang xuất hiện trong Mẹ nổi giận trên VTV3 lúc 18 giờ hàng ngày. Tiền bối Kang Bu Cha rất nhiệt tình giới thiệu cơ hội đóng phim cho đàn em. Từ hơn mười năm trước, đã có người xầm xì bà giới thiệu và “chặt phí môi giới khá nặng”. Nghe chuyện này Kang lão bà chỉ cười, nói nếu ai nói tôi nhận tiền thì hãy ra gặp tôi, thể nào lần này tôi cũng “sơ vít” cho một vai nào đó mà không đòi đổi chác bất cứ thứ gì...

Những tin đồn dễ nổ

Tin Hyun Bin và Song Hye Kyo hiện giờ là một cặp được lan truyền rất rộng rãi

Phim giả tình thật, họ đang cặp bồ với nhau là loại tin đồn “trôi nổi” nhiều nhất. Mong manh, xa xôi, những thông tin từ đoàn phim, nhân viên hậu đài, báo giới... nói diễn viên này yêu ai đó, đang hẹn hò... cứ râm ran, âm ỉ lan truyền, tạo thành một đề tài nóng hổi, đến mức có ngày gặp bất cứ ai cũng phải vội hỏi một câu “biết tin đấy chưa” không lại sợ mình kém sành điệu, chẳng quan tâm gì đến tin đồn...

Hyun Bin – Song Hye Kyo, hay xa hơn là tin đồn về chính "ông mai" cho cặp đôi này là Jang Dong Gun đang yêu Lee Na Young lan truyền rộng rãi. Tất nhiên đương sự phủ nhận, nhất mực nói... chẳng có gì cho đến lúc thôi đành nhận là yêu nhau và muốn được khán giả chúc mừng hạnh phúc. Điển hình cho những cặp tình nhân “lộ tẩy” bởi tin đồn là Ca sĩ Alex và nữ diễn viên Han Ju Min, ca sĩ Soo (thành viên SES cũ) và cầu thủ bóng rổ Lim Hyo Sung, Hyun Bin – Song Hye Kyo...

Kwon Sang Woo và Son Tae Young trong ngày cưới

Bên cạnh tin đồn họ đang yêu nhau, tin họ đã có bầu cũng luôn được nổ ra từ trước khi người trong cuộc thú nhận. Còn nhớ sau khi Kim Seung Woo – Kim Nam Joo tuyên bố kết hôn, 80% người quan tâm cặp đôi này khẳng định vì Kim Nam Joo có thai nên phải cưới nhanh như thế. Hai ngôi sao phản bác tin đồn nhưng sau đó chưa đầy ba tháng, ông bố tương lai đành xác nhận vợ mình đã “ăn cơm trước kẻng”. Noi gương đàn anh, tài tử Kwon Sang Woo cũng lặp lại nguyên chiêu này. Hoành tráng hơn, sau khi cả làng ai cũng biết Son Tae Young không hề... danh giá như chị ấy đã khóc và thấy mình bị tổn thương. Kwon Sang Woo bênh vợ bằng cách nói mình đã “... bẫy để Son Tae Young mang bầu thế đấy...”.

Những tin đồn yêu và cưới, cộng cả sinh con là những tin dễ nổ theo cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng. Một là dễ bay hơi, lan tỏa cực nhanh. Hai là dễ xí xóa, người trong cuộc muốn nói gì cũng được, vì ai nỡ trách kẻ đang yêu “... trái tim lầm chỗ để lên đầu...”.

Ghét mới nói

Lee Seo Jin – Kim Jung Eun từng là một cặp đôi

Hầu hết những nhân vật thích tung tin đều cho rằng, vì họ ghét sự không thành thật của giới sao nên bực quá... tung tin ra cho bõ tức. Cũng có ý kiến khác, nói rằng họ đoán thế, vì mấy cuộc tình chớp nhoáng này có bao giờ bền đâu... Kết quả, hầu hết những tin đồn chia tay đều trở thành sự thật.

Hai tháng trước khi cặp sao giàu có, danh giá Lee Seo Jin – Kim Jung Eun đường ai nấy đi, trên mạng đã lan tràn tin họ không bao giờ tổ chức hôn lễ nhưng công ty quản lý của Kim Jung Eun nhất mực nói “Không hề”. Hai tháng sau, chính Kim Jung Eun mang cặp mắt ầng ậc nước, thổn thức nói với báo giới chẳng hiểu sao mình lại bị yêu cầu chia tay...

Kim Jung Eun với cặp mắt ầng ậc nước, thổn thức nói với báo giới chẳng hiểu sao mình lại bị yêu cầu chia tay...

Tin đồn về giới nổi tiếng, chủ yếu là do họ bị ghét nên bị fans... đặt điều. Nhưng cũng có rất nhiều tin khác, xuất hiện do suy nghĩ chủ quan, một chiều của người phát tán tin đồn. Họ nghĩ thế, nói thế và bắt đầu tin như thế rồi quyết định bành trướng đức tin sang muôn ngàn cư dân trên mạng...

Trường hợp cô gái tung tin Choi Jin Jil cho vay nặng lãi, khiến nữ diễn viên vốn đã chịu nhiều áp lực không thể chịu đựng thêm, quyết định tìm đến cái chết là một ví dụ đau lòng cho việc “tôi tưởng và nghĩ chẳng hề hấn gì ở chuyện nói vu vơ cho cộng đồng được biết”.

Choi Jin Jil vốn đã chịu nhiều áp lực nên không thể chịu đựng thêm tin đồn, cô quyết định tìm đến cái chết

Cô gái đó, và rất nhiều những người hay đưa chuyện khác nữa, họ không hề nghĩ rằng khi đưa những thông tin sai sẽ dẫn đến những chuyện thương tâm. Ít ra là người trong cuộc đau khổ, phải lo lắng, suy nghĩ và có thể điêu đứng, mất sự nghiệp, thậm chí mất cả mạng sống của mình...

Musi – cách tốt nhất để đối mặt với tin đồn

Ca sĩ Na Hoon Ah phẫn nộ trong buổi họp báo

Bỏ qua những nghệ sĩ tự phát tán tin đồn, mượn tin đồn để nổi tiếng thì ở Hàn Quốc, khi có điều tiếng không hay các ngôi sao luôn gặp rắc rối. Kwon Sang Woo là một trong những nhân vật bị dính nhiều tin đồn nhất. Từ chuyện gia đình côi cút, chuyện học hành bình thường đến chuyện “ngửa váy hứng dừa”, rước một nàng hoa hậu không đoan chính về nhà, nuôi con kẻ khác, vợ chồng ly tán hay chảnh chọe, ngỡ nhà mình là Brangelina ở xứ kim chi..

Nếu một lần gặp anh Kwon hồi nhỏ một câu về tin đồn, chắc chắn bạn sẽ được nghe một tràng tâm sự, trong đó phần lớn là sự bực tức vì những câu nói luôn bị đổi trắng thành đen...

Tin đồn ở Hàn Quốc không biên giới, không giới hạn chỉ có thể nói thế này hay nói thế kia và đến giờ cũng là vô hạn, xuyên lục địa khi có quá nhiều tờ báo khác, truy cập vào mạng thông tin ở Hàn Quốc để bê nguyên xi sự tưởng tượng của một số người về chế biến lại trên bàn tiệc tin tức của mình.

Việc ca sĩ Na Hoon Ah tổ chức họp báo, trong cơn phẫn nộ, ông nhảy lên bàn, làm một động tác cực choáng là... “kéo khóa quần” với quyết tâm bảo vệ danh dự cho hai đàn em Kim Hye Soo, Kim Sun Ah khi tin đồn nhất mực cho rằng hai nữ diễn viên tài sắc kia đều trao than gửi phận và muốn làm thê tử của nam ca sĩ này.

Go Du Sim cặp bồ với MC Kang Ho Dong, Kang Hye Jung, Top của Bigbeng, Byun Jung Soo, Bi Rain tự tử giữa đêm khuya... cũng là những tin đồn gây choáng váng. Tất cả nhân vật chính đều kinh ngạc, khi thấy mình là diễn viên chính trong những vở kịch tin đồn.

Cũng có nhiều người phản ứng gay gắt với tin đồn thất thiệt, kiện ra tòa, đòi cải chính nhưng hầu hết nghệ sĩ chọn giải pháp “Musi” (lờ đi, xem thường) và thấu hiểu, đã gia nhập thế giới giải trí, đầu tiên phải biết sống hòa thuận với tin đồn.

Theo T.N



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.