Thu Minh, Minh Hằng bị sở Văn hóa triệu tập

Các "sao" từng bị xử phạt trong hoạt động biểu diễn như Thu Minh, Minh Hằng... cùng hàng trăm nghệ sĩ khác được mời dự cuộc gặp phổ biến chỉ thị 65 với lãnh đạo Sở VHTTDL, Cục Nghệ thuật biểu diễn.

Các "sao" từng bị xửphạt trong hoạt động biểu diễn như Thu Minh, Minh Hằng... cùng hàng trămnghệ sĩ khác được mời dự cuộc gặp phổ biến chỉ thị 65 với lãnh đạo SởVHTTDL, Cục Nghệ thuật biểu diễn.

Sáng 18/6, tại Tp. HCM sẽ diễn ra buổi gặp giữa hàng trăm nghệ sĩ, đơn vị tổchức biểu diễn với lãnh đạo Sở Văn hóa Thể thao Du lịch, Cục nghệ thuật biểudiễn.

ÔngVõ Trọng Nam, Phó giám đốc Sở cho biết, cuộc gặp gỡ này nhằmtriển khai chỉ thị 65 của Bộ trưởng Văn hóa Thể thao và Du lịch. Đồng thời,đây là dịp để cơ quan lãnh đạo thống nhất lại những quy định về hoạt độngbiểu diễn nghệ thuật chuyên nghiệp với giới nghệ sĩ lẫn các đơn vị tổ chứcbiểu diễn.

Sở đã gửi 400 thư mời đến các nghệ sĩ và các đơn vị tổ chức biểu diễn, baogồm những nghệ sĩ từng nhận mức phạt... Đây còn là dịp để các doanh nghiệpvà nghệ sĩ phát biểu ý kiến về vấn đề gây chú ý dư luận trong thời gian quanhư ăn mặc phản cảm, hát nhép.

Thu Minh, Minh Hằng bị sở Văn hóa triệu tập

Ca sĩ Thu Minh vừa bị phạt 3,5 triệu đồng vì sự cố hở ngực khi biểu diễn trên sân khấu.

Ca sĩThu Minh cho biết, chị đã chuẩn bị một bài phát biểu khi tham dựbuổi gặp sáng 18/6. Người mẫuThái Hà dù bị phạt 5 triệu đồng vì để hở ngực nhưng cho biết đếngiờ chưa nhận được giấy mời.

Tại hội nghị về chấn chỉnh hoạt động, tổ chức biểu diễn nghệ thuật, trìnhdiễn thời trang diễn ra sáng 16/5, tại trụ sở Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch,các nghệ sĩ miền Bắc đã đến đông đủ hơn để cùng nghe triển khai chỉ thị số65.

Chỉ thị số 65 của Bộ quy định rõ hơn về những hành vi vi phạm, việc xử lýhát nhép, ăn mặc phản cảm với nghệ sĩ và công ty tổ chức. Mức phạt đối vớinhững hành vi này tăng từ 3 - 6 triệu đồng lên 15 - 25 triệu đồng. Ngoài ra,Bộ cũng cho áp dụng hình thức phạt bổ sung, cấm biểu diễn từ 3 tháng đến mộtnăm với người vi phạm lần hai, từ một năm đến hai năm hoặc hơn với người viphạm lần ba hay tạm dừng cấp phép với đơn vị tổ chức biểu diễn.

Mới đây, Bộ trưởng Văn hóa Thể thao Du lịchHoàng Tuấn Anhký công văn gửi đài phát thanh, truyền hình các tỉnh, thành phố, khuyến cáokhông để nghệ sĩ từng bị xử phạt vì mặc phản cảm, hát nhép xuất hiện trongcác chương trình nghệ thuật hoặc quảng cáo.

Ba năm qua, Sở Văn hóa Thể thao Du lịch các tỉnh thành đã ra một số án phạt liên quan đến vi phạm trong hoạt động biểu diễn. Năm 2010, cơ quan quản lý văn hóa Tp. HCM phạt 11 triệu đồng với Công ty TAF khi để Hà Anh lộ nội y, Bebe Phạm tụt váy áo trong đêm "Diamond Night".

Năm 2011, Thanh tra Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Quảng Bình xử phạt đơn vị tổ chức "Đêm mỹ nhân" 3,5 triệu đồng khi để Minh Hằng ra sân khấu với chiếc quần ren thủng lỗ chỗ.

Tháng 2 vừa qua, người mẫu Thái Hà bị Sở Văn hóa Thể thao Du lịch Tp. HCM phạt hành chính 5 triệu đồng vì "nhảy sung, để hở ngực" trong một buổi tiệc. Tháng 5, cơ quan này tiếp tục tuyên phạt 3,5 triệu đồng đối với chương trình Elle Show vì để cho Thanh Hằng phả khói thuốc. Thu Minh nhận mức phạt tương đương vì mặc hở hang trong đêm "Ngàn sao hội tụ".

Theo VNE



Sở Văn hóa TPHCM phản hồi hiện tượng nhiều ca sĩ hát bolero mặc trang phục nhạy cảm
Đại diện Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM nhìn nhận trang phục có huy hiệu lạ của Đàm Vĩnh Hưng sử dụng để biểu diễn rất phản cảm, không phù hợp với giá trị văn hoá Việt Nam, dễ liên tưởng đến các vấn đề nhạy cảm liên quan chính trị.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.