Thu Minh: Theo chồng nhưng không bỏ "cuộc chơi"

Được đánh giá là có giọng hát lạ, phong cách sexy, hiện đại nhưng cũng trải qua không ít điều tiếng... bỏ lại sau lưng tất cả những ồn ào của cuộc sống, Thu Minh vẫn bình thản nhấm nháp những hạnh phúc ngọt ngào của sự nghiệp ca hát và cuộc sống riêng tư.

- Nhớ lại những ngày đầu bước vào làng ca hát, chị có cảm nhận gì?

Thời gian trôi qua thật nhanh, thấm thoắt đã 16 năm tôi đi hát. Giờ nhìn lại, tôi thấy mình đã tự tin hơn rất nhiều. Còn nhớ ngày đầu tiên đứng trên sân khấu sao mà run và hồi hộp thế. Bây giờ lên sân khấu, tôi thích hát thì hát, thích cười thì cười. Tôi không sợ bất cứ điều gì. Một ca sĩ có tên tuổi, bản lĩnh là người dám lôi cuốn, mọi người cùng cười, cùng suy tư với họ.

Tôi cũng đã đủ tự tin để không quan tâm đến búa rìu dư luận. Ngoài vụ ăn mặc phản cảm do người ta “dúi” vào tôi một cách trời ơi đất hỡi thì cuộc sống đời tư và nghệ thuật của tôi chẳng có gì để dư luận xôn xao.

- Nhiều người đánh giá Thu Minh hơi “già” trong phong cách và lựa chọn bài hát. Liệu đó có là một trở ngại khi hiện nay dòng nhạc teen đang trở thành cơn sốt trên thị trường âm nhạc?

Tôi nghĩ mình đang hát với đúng cảm xúc, tinh thần và độ tuổi của mình, nên chắc chắn tôi không thể “cưa sừng làm nghé” được. Nhiều ca sĩ hiện nay cũng đành buông xuôi theo thời thế, cũng đi hát nhạc teen nhưng không phải ai cũng thành công. Vậy thì tại sao mình phải từ bỏ phong cách của riêng mình?

- Có tin đồn Thu Minh sắp “theo chồng bỏ cuộc chơi”?

Không phải tin đồn mà là tin chính thức (cười). Nhưng chắc chắn, vui duyên mới tôi sẽ vẫn không quên nhiệm vụ, không bỏ cuộc chơi ca hát như nhiều người nghĩ. Chỉ là tôi hát ít và hát cho vui, không nặng về kinh tế nhiều nên ca hát không phải là công việc chính nữa. Làm vợ, làm mẹ lúc đó mới là công việc chính. Nghề ca sĩ cũng chỉ có một thời chứ đâu thể mãi mãi, nhất là đối với phụ nữ, nên biết đâu là hạnh phúc thực sự của mình.

Hiện tôi đang hạnh phúc. Tôi đã có dự định lập gia đình và tôi muốn đám cưới của tôi sẽ ấm cùng và diễn ra trong bí mật. Bởi tôi tự nhận mình chưa phải là ngôi sao quá nổi tiếng, có tầm ảnh hưởng lớn. Tôi sẽ giới hạn khách mời, sẽ chỉ mời những người bạn lâu năm mà tôi hiểu, người ta đến và chúc phúc cho mình thật lòng. Tôi cũng bí mật địa điểm, không nói ở Việt Nam hay Mỹ và cũng không nói vào tháng mấy.

- Lấy chồng Việt kiều, Thu Minh phải chịu những áp lực nào?

Người ta vẫn bàn ra tán vào rằng nhiều nghệ sĩ Việt Nam lấy chồng Việt kiều để có cơ hội ra nước ngoài sinh sống và thuận lợi cho sự nghiệp. Với riêng tôi, hiện nay công việc của tôi ở Việt Nam rất tốt, show của tôi vẫn đầy, tôi không đặt cả cuộc đời mình vào một canh bạc như thế.

Khi cưới nhau, chúng tôi sẽ sắp xếp công việc để nếu tôi về nước biểu diễn, anh ấy cũng sẽ theo về. “Thuyền theo lái, gái theo chồng”, nếu vì sự nghiệp của chồng mà phải hy sinh cái này cái kia thì cũng phải nhưng may mắn với tôi là trong tương lai hôn phu của tôi có thể sắp xếp công việc để đi về thoải mái.

Với tôi, công việc là để tạo niềm vui trong cuộc sống và kiếm tiền phục vụ hạnh phúc, nhưng không bao giờ được phép để đồng tiền điều khiển, làm ảnh hưởng đến cuộc sống gia đình.

- Nếu được khoe vài điều về ông xã tương lai, chị sẽ nói gì?

Tôi thích anh ở nụ cười dễ thương đặc biệt. Tôi yêu anh bởi anh là người biết chia sẻ và rất hiểu tôi. Và tôi quyết định sẽ gửi gắm nốt phần còn lại bên anh bởi tôi tin anh là một người đàn ông tốt, có trách nhiệm với gia đình, rất thẳng thắn, cương trực. Anh sẽ là bờ vai vững chắc cho tôi nương tựa sau mỗi ái ố hỉ nộ của cuộc đời.

Bạn trai nói gì về scandal “ăn mặc phản cảm” của chị?

Rất may là anh ấy hiểu và thông cảm với tôi. Tôi cũng đã quên chuyện đó và đang sống tốt với nghề nghiệp của mình. Tôi nghĩ, ngay cả những ngôi sao nổi tiếng thế giới cũng còn bị chê bai huống hồ chỉ là một ca sĩ Việt Nam như mình, nhất là những lời chê bai từ những phát ngôn thiếu thuyết phục thì chả việc gì tôi phải bận tâm.

- Thu Minh vẫn được đánh giá là sexy và quyến rũ. Vậy theo ý kiến chị, như thế nào là một người đàn bà đẹp?

Nên để các đấng mày râu đánh giá thì sẽ khách quan hơn. Tôi thấy câu “không có đàn bà xấu, chỉ có người đàn bà không biết mình đẹp” là rất đúng. Mỗi người phụ nữ là một thế giới tuyệt đẹp mà chỉ có người đàn ông của họ được chiêm ngưỡng. Vì thế, người phụ nữ đẹp chắc chắn trước hết phải là một người tự tin.

- Thu Minh có tự tin vào khả năng giữ chồng của mình?

(Cười lớn) Nếu nói về nấu ăn thì tôi cũng biết tàm tạm đấy, cũng đủ để níu kéo chồng về nhà sau mỗi giờ tan việc. Trong mắt anh ấy tôi cũng là một người con gái cá tính và quyến rũ. Quan trọng là chúng tôi luôn luôn tâm sự, chia sẻ với nhau mọi buồn vui trong cuộc sống. Chẳng ai biết trước được tương lai nhưng tôi tin và sẽ cố gắng hết mình để gìn giữ niềm hạnh phúc này.

- Cảm ơn và chúc Thu Minh luôn hạnh phúc!

Ảnh: Phạm Hoài Nam - Stylist Anh Khoa

Theo Truyền Hình



'Lật mặt' thu hơn 1.000 tỷ đồng, vợ chồng Lý Hải - Minh Hà bỏ túi bao nhiêu?
Trên thực tế, nhà rạp, nhà phát hành lấy khoảng 60% doanh thu bộ phim chiếu rạp. Và với bảy phần phim "Lật mặt", Lý Hải thực nhận khoảng 240 tỷ đồng, chưa kể đến thuế TNCN, chi phí tài chính và lãi vay... (nếu có).

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.