Thu Quỳnh 'Sống chung với mẹ chồng': Phụ nữ hy vọng thay đổi đàn ông nhưng sẽ vỡ mộng thôi!

Dù đã ly hôn và đang là mẹ đơn thân nhưng Thu Quỳnh bất ngờ chia sẻ nhiều quan điểm xung quanh những mâu thuẫn mẹ chồng - nàng dâu, kỳ vọng của những người phụ nữ vào chồng của mình...

Dù đã ly hôn và đang là mẹ đơn thân nhưng Thu Quỳnh bất ngờ chia sẻ nhiều quan điểm xung quanh những mâu thuẫn mẹ chồng - nàng dâu, kỳ vọng của những người phụ nữ vào chồng của mình...

Thu Quỳnh là nữ diễn viên trẻ tài năng. Cô quen mặt với khán giả truyền hình qua các bộ phim Sống chung với mẹ chồng, Ngược chiều nước mắt... Trong Sống chung với mẹ chồng, Trang (Thu Quỳnh) vốn bị khán giả ghét cay ghét đắng vì có mẹ chồng hiền như đất, chồng yêu thương hết mức nhưng lúc nào cũng hoạnh họe, khó chịu với nhà chồng. Tuy nhiên, chỉ sau một cảnh "hóa điên" khi con bị bắt cóc, Trang đã khiến khán giả quay ngoắt 180 độ, tha thứ và thương cảm cho cô. 

Thu Quỳnh Sống chung với mẹ chồng: Phụ nữ hy vọng thay đổi đàn ông nhưng sẽ vỡ mộng thôi!-1

Đến với chương trình Bốn mùa yêu thương, Thu Quỳnh khiến khán giả ngạc nhiên bởi vẻ ngoài dịu dàng, nhẹ nhàng khác hẳn với sự ghê gớm trong phim Sống chung với mẹ chồng. Cô vui vẻ chia sẻ những suy nghĩ của mình về chủ đề "Khi chồng quá nghe vợ" và cả mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu đầy nhạy cảm.

GIỮA MẸ CHỒNG VÀ NÀNG DÂU, NGƯỜI KHÓ XỬ NHẤT LÀ CHỒNG

Chồng là cầu nối giữa mẹ và vợ. Khi hai người phụ nữ cùng yêu một người đàn ông, dù tình yêu đó khác nhau nhưng chắc chắn sẽ có lúc một trong hai thấy hụt hẫng, ghen tuông. Đặc biệt, mẹ là người bảo bọc, nuôi nấng con trai khôn lớn bỗng một ngày người con trai đó lại thuộc về một cô gái khác thì cảm giác hụt hẫng sẽ càng nhiều hơn. 

Thu Quỳnh Sống chung với mẹ chồng: Phụ nữ hy vọng thay đổi đàn ông nhưng sẽ vỡ mộng thôi!-2

Còn nếu người chồng quá nghe lời mẹ mình thì người vợ sẽ cảm thấy khó chịu. Bởi khi người đàn ông quyết định lấy người phụ nữ về làm vợ thì họ cần có trách nhiệm với gia đình nhỏ của mình. Thu Quỳnh tâm sự: "Nếu việc gì xảy ra trong gia đình nhỏ cũng phải hỏi ý kiến mẹ và trông chờ vào sự quyết định của mẹ, người vợ sẽ thấy đây không phải cuộc sống riêng của mình nữa. Tự dưng phải chia sẻ cuộc sống của mình với người khác, chắc chắn người vợ sẽ thấy không được vừa lòng cho lắm."

Thu Quỳnh cho rằng phụ nữ lấy được người chồng yêu thương và chăm lo cho bố mẹ là một người phụ nữ may mắn. Tuy nhiên, người chồng cần phải biết dung hòa xem chuyện gì cần phải hỏi ý kiến, tham khảo bố mẹ, còn có chuyện gì hai vợ chồng cần phải trao đổi và quyết định với nhau. Dù bố mẹ là người đi trước, nhiều kinh nghiệm nhưng xã hội đã đổi khác, người trẻ có cuộc sống khác, vì vậy người chồng cần phải biết dung hòa mối quan hệ của vợ và gia đình mình. 

CĂNG THẲNG VỚI CHỒNG LÀ ĐIỀU DẠI DỘT

Thu Quỳnh Sống chung với mẹ chồng: Phụ nữ hy vọng thay đổi đàn ông nhưng sẽ vỡ mộng thôi!-3

Mẹ chồng cũng từng là nàng dâu của bà nội chồng nhưng quan hệ mẹ chồng - nàng dâu lại thường thiếu mất sự cảm thông. Theo Thu Quỳnh nguyên nhân ở đây là do: "Những xung đột, mâu thuẫn sẽ không lặp lại, không hề giống nhau trong các mối quan hệ. Khi mình ở vào một vị trí khác thì cách ứng xử cũng sẽ thay đổi. Vì vậy, khoảng 20 năm nữa khi tôi trở thành mẹ chồng, chắc tôi phải cố gắng tránh những vấn đề dễ xảy ra xung đột." 

Để có thể giải quyết êm ấm xung đột mẹ chồng - nàng dâu thì cách tốt nhất chính là người vợ phải tâm sự với chồng của mình. Cô ấy cần biết mẹ chồng muốn mình thay đổi những gì để có thể làm theo phần nào đó. Còn chồng sẽ giúp cô truyền đạt những mong muốn của cô đối với mẹ. Thu Quỳnh cũng chia sẻ thêm: "Trong các mối quan hệ, im lặng sẽ giết chết đi nhiều thứ. Chia sẻ và lắng nghe là bí quyết duy nhất để những mối quan hệ được phát triển tốt đẹp. Nếu người phụ nữ lựa chọn căng thẳng với chồng sẽ là một điều dại dột."

PHỤ NỮ LẤY CHỒNG QUÁ NGHE LỜI MẸ LÀ SỰ THIỆT THÒI

Lấy được người chồng có hiếu và biết yêu thương bố mẹ là một sự may mắn, tuy nhiên, chồng quá nghe lời mẹ, việc gì cũng do mẹ quyết định thì lại là một sự thiệt thòi cho người vợ.

Thu Quỳnh Sống chung với mẹ chồng: Phụ nữ hy vọng thay đổi đàn ông nhưng sẽ vỡ mộng thôi!-4

Thu Quỳnh nghĩ rằng: "Có thể phụ nữ biết người đàn ông của mình là người không có chủ kiến, không độc lập, chịu sự kiểm soát của mẹ nhưng họ tin rằng mình có thể thay đổi được người đàn ông đó. Dù lý trí biết rằng không thể thay đổi được người đàn ông, nhưng khi yêu, người phụ nữ luôn cho rằng họ là siêu nhân. Họ tin rằng mình sẽ làm được điều đó để rồi vỡ mộng." 

Việc xung đột của mẹ chồng - nàng dâu sẽ khiến người chồng cảm thấy khó xử. Nhưng nếu người chồng lựa chọn chỉ đứng về một phía thì sẽ khiến phía còn lại thấy tủi thân. Để giữ gìn hạnh phúc gia đình, người đàn ông nhất định phải là chiếc cân cân bằng tất cả những mối quan hệ.

Theo Khám Phá


Thu Quỳnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.