Thu Trang: Xuất thân danh đình giàu có, phá sản sống khổ cực và cuộc tình đặc biệt với Tiến Luật

Dù Thu Trang vụng mấy việc bếp núc, nấu nướng nhưng bố mẹ chồng rất thương và "nể" con dâu.

Dù Thu Trang vụng mấy việc bếp núc, nấu nướng nhưng bố mẹ chồng rất thương và "nể" con dâu.

Cả nhà thức đợi Thu Trang đem 15.000 đồng về để... được ăn tối!

Thu Trang sinh năm 1984 trong một gia đình giàu có TPHCM. Bố của Thu Trang là ông chủ lớn kinh doanh đồng thau có tiếng ở quận 6.

Tuổi thơ của cô là những tháng ngày vui sướng vì được bố mẹ bao bọc, trong nhà có tới 3 người giúp việc, đi đâu cũng xe hơi đưa rước. 

Nhưng "sông có khúc, người có lúc", vận đen ập đến gi đình khi Thu Trang vừa đậu lớp diễn viên trường Sân khấu Điện ảnh.

Bố làm ăn thất bại, gia đình phá sản rơi vào cảnh túng quẫn. Từ chỗ túng thiếu về kinh tế, mọi người trong nhà quay qua bực bội, gây gổ với nhau. Thời điểm đó, tài sản giá trị nhất trong nhà chỉ là một chiếc xe máy.

Khoản học phí đầu năm là 600.000 đồng nhưng cũng không có tiến đóng. Bố mẹ Thu Trang đi vay mượn khắp nơi nhưng ai cũng từ chối với lý do... không có tiền.

Trong khi ai cũng quay lưng thì người duy nhất bao bọc gia đình Thu Trang khi ấy là một người dì. Chẳng những dì cho mượn tiền để Thu Trang đóng học mà còn chu cấp, bao bọc gia đình một thời gian dài gần 2 năm cho tới khi Thu Trang có những show diễn đầu tiên, có thể làm ra tiền.

"Lúc tôi đi làm không có tiền mua điện thoại, dì lại bỏ tiền mua cho tôi một cái. Với diễn viên mới vào nghề, đó là công cụ liên lạc cực kỳ quan trọng cho công việc", Thu Trang kể.

Thu Trang: Xuất thân danh đình giàu có, phá sản sống khổ cực và cuộc tình đặc biệt với Tiến Luật-1

Diễn viên Thu Trang

Vì quá tự ti, Thu Trang cắt đứt liên lạc với cả nhóm bạn thân. Phải đến khi họ tìm tới nhà và biết hoàn cảnh của gia đình cô, cả đám ôm nhau khóc. Thu Trang học môn hoá trang, không có tiền mua đồ trang điểm, mỗi đứa đem theo vài món cho bạn mượn.

Chính những sự giúp đỡ đó đã giúp Thu Trang lạc quan hơn, có thêm động lực để cố gắng và cả nhà động viên nhau vượt qua những ngày gian khó.

Thu Trang vừa học vừa làm để có tiền đóng học phí. Thậm chí, để có tập vở ghi chép, Thu Trang phải xé những trang vở trắng trong tập sách cũ ra, ghép lại thành quyển để ghi chép.

Đi diễn cũng thiếu đủ thứ từ thỏi son tô môi tới cây chì kẻ mắt... nhưng không vì thế mà Thu Trang nản chí. Hoàn cảnh của cô, dẫu có buồn cũng phải gồng lên bước tiếp.

Đều đặn mỗi tối, Thu Trang chạy show để nhận về cát xê từ 10.000 tới 15.000 đồng lo bữa ăn cho cả nhà. Có những đêm, mọi người phải thức đợi Thu Trang đi làm về mới có tiền ăn tối.

Còn bố Thu Trang, sau một thời gian trầm cảm vì quá sốc, ông mới ổn định tinh thần và ra ngoài đi làm công cho người khác. Ông dành dụm được chút vốn liếng rồi lại ra làm riêng. Tuy không thể bằng như ngày xưa nhưng điều kiện cũng không đến nỗi quá khó khăn.

Nhắc về khúc quanh ấy trong gia đình và cuộc đời mình, Thu Trang bảo "Tôi còn phải cảm ơn những người đã từng đối xử tệ bạc với gia đình mình. Nhờ họ mà tôi có nhiều trải nghiệm hơn.

Nếu tôi có một cuộc sống êm đềm, bình an quá trong vòng tay và sự giàu có của ba mẹ thì có lẽ đã không có một Thu Trang như bây giờ: bình tĩnh xử lý và đương đầu với mọi thứ để bảo vệ gia đình mình".

Thu Trang: Xuất thân danh đình giàu có, phá sản sống khổ cực và cuộc tình đặc biệt với Tiến Luật-2

Tiến Luật từng nghi ngờ Thu Trang bị les

Ra trường, Thu Trang là một trong những cô đào ở rạp Công Nhân. Khi ấy Tiến Luật còn đang là anh chàng phát tờ rơi ở rạp. Tiến Luật "để ý" thương Thu Trang nhưng cô không thích bởi nhìn anh vừa như giang hồ, vừa giống bụi đời.

Tiến Luật làm đủ mọi "chiêu" để cưa cô. Hồi đó, đoàn thường đi diễn phục vụ ở các quận vùng ven thành phố khá xa, Tiến Luật đòi qua nhà chở nhưng Thu Trang không chịu.

Mọi người hẹn nhau lên rạp rồi cùng đi. Tiến Luật nhân cơ hội này "dàn xếp" với anh em trong đoàn để Thu Trang phải ngồi chung xe với mình.

Tối về, Tiến Luật lại gửi tin nhắn lên tổng đài tặng Thu Trang bài hát "Tình đơn phương". Tối gửi bài hát, sáng hôm sau gặp Thu Trang, anh hỏi "tối qua em có nhận được cái gì không"? Thu Trang tỉnh bơ "em có nhận được gì đâu anh".

Bị Thu Trang cho "ăn bơ" suốt, ấy vậy mà cứ ngày này qua ngày khác, Tiến Luật vẫn đều đặn gửi tặng bài hát cho cô.

Biết cô chưa có người yêu nhưng lại không đón nhận tình cảm của mình, đôi lúc Tiến Luật nghi ngờ Thu Trang bị les. Bởi hồi đó, Thu Trang thích mặc quần jeans, áo thun và thường chơi với nhóm bạn đồng tính. Tính tình thì như đàn ông, đi diễn dù xa cỡ nào cũng đi một mình. Dù nghi ngờ vậy nhưng Tiến Luật vẫn quyết cưa đổ cô nàng.

Còn về phần Thu Trang, khi biết hoàn cảnh gia đình Tiến Luật cũng từng khá giả rồi bị phá sản như mình, anh cũng tự đi làm mưu sinh nên cô đồng cảm và dần có cảm tình.

Thu Trang: Xuất thân danh đình giàu có, phá sản sống khổ cực và cuộc tình đặc biệt với Tiến Luật-3

Rồi một ngày đi diễn, Tiến Luật không đi được, Thu Trang bắt đầu nhớ và muốn anh chở mình. Cô nhận ra, mình thương Tiến Luật từ hồi nào không hay.

Lần đó đang nhắn tin nói chuyện với nhau, Thu Trang bảo "hay anh với em quen nhau thử để coi hai đứa hợp nhau không"? Tiến Luật nhắn lại một chữ "không" to đùng. Thu Trang còn đang băn khoăn thì Tiến Luật nhắn lại "quen thì quen thiệt chứ không quen thử".

Thấy đây là người thực sự dành tình cảm cho mình, thực lòng muốn tính chuyện lâu dài và nghiêm túc với mình nên Thu Trang gật đầu.

Yêu thì yêu như thế nhưng tính Tiến Luật hay quên, vô tâm nên hai người cãi nhau rất nhiều. Có lần còn suýt chia tay mà nguyên do chỉ vì Tiến Luật quên mất sinh nhật bạn gái. Và rồi, hai năm sau, họ làm đám cưới.

"Tay hòm chìa khoá" và rất được lòng bố mẹ chồng

Bản tính Tiến Luật ham chơi lại không biết giữ tiền nên trong nhà, Thu Trang là người "tay hòm chìa khoá".

"Tiền đi diễn sân khấu thì anh Luật giữ để uống cà phê và chi tiêu hàng ngày. Còn tất cả thù lao từ các hoạt động quay phim, quảng cáo, gameshow... đều "chảy" vào tài khoản anh Luật rồi qua túi tôi", Thu Trang nói.

Từ số tiền dự trữ này của cả hai vợ chồng, Thu Trang mua đất và kinh doanh nhà hàng. Cô nghĩ, đời nghệ sĩ, không ai được Tổ đãi hoài. Bản thân cả hai vợ chồng đều đã từng trải qua tháng ngày kinh hoàng khi gia đình phá sản nên lúc nào Thu Trang cũng có những dự trù tài chính tương lai, khi chẳng may xảy ra chuyện, để lịch sử không lặp lại.

Thu Trang: Xuất thân danh đình giàu có, phá sản sống khổ cực và cuộc tình đặc biệt với Tiến Luật-4

Có lẽ vì sống có đức và làm nghề có tâm nên Thu Trang được Tổ đãi cho cả danh tiếng trong nghề và hạnh phúc trong đời sống riêng.

Là nghệ sĩ, Thu Trang cũng cần "xúng xính" khi đi sự kiện, nhưng cô luôn cân nhắc cái gì thực sự cần mới mua. Đi nước ngoài, thích một món đồ hiệu giá 3.600 đô nhưng Thu Trang cầm lên đặt xuống 3, 4 lần cuối cùng quyết định không mua vì "số tiền ấy, về Việt Nam làm được khối việc".

Dù Thu Trang vụng mấy việc bếp núc, nấu nướng nhưng bố mẹ chồng rất thương và "nể" con dâu. Có lẽ phần lớn là vì cách cư xử của Thu Trang với gia đình cũng như khả năng tính toán, làm kinh tế của cô giúp cuộc sống cả nhà ngày càng ổn định và vững chắc.

Bố mẹ Tiến Luật thương Thu Trang tới mức, khi hai vợ chồng "đụng chuyện", họ sẵn sàng bênh con dâu và xử con trai. 

Sự cưng chiều ấy còn thể hiện qua việc, mỗi khi Tiến Luật bận đi quay phim khác là bố chồng chở con dâu tới phim trường, vì không an tâm về tay lái của con.

Thu Trang được bố mẹ chồng cưng không chỉ có tiếng trong giới showbiz mà chuyện Tiến Luật sợ vợ cũng được đồn xa không kém.

Tuy nhiên, không phải Tiến Luật sợ vợ mà vì anh quá yêu và trân trọng người phụ nữ của mình. Thế nên đi đâu, dù Thu Trang không hỏi, anh cũng chủ động "báo cáo". Lỡ về trễ vì vui cà phê với bạn, anh cũng chủ động gọi điện "xin phép".

Tính Thu Trang rất thẳng thắn, cái gì đi cái đó nên đã nói với cô điều gì là phải đúng như vậy, không được sai lệch.

Bản tính Tiến Luật là người hoà đồng, ai anh cũng có thể nói chuyện được, lại sẵng sàng comment trả lời bình luận của độc giả, "like dạo" và hay quên nên để tránh làm vợ buồn, anh tự nguyện được "báo cáo" hay hiểu như mọi người hay nói là "được sợ vợ"!

Thu Trang: Xuất thân danh đình giàu có, phá sản sống khổ cực và cuộc tình đặc biệt với Tiến Luật-5

Gia đình nhỏ hạnh phúc của Tiến Luật - Thu Trang.

 

Theo Trí thức trẻ


Thu Trang

Tiến Luật


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.