Tinna Tình nói gì về bộ ảnh nude quá sốc?

Nhiều người có chung nhận xét là bộ ảnh nude của chị nhìn rất phản cảm. Chị nghĩ sao?

Xem bộ ảnhminh họa cho album ’Sáng - Tối’ của Tinna Tình, hầu hết mọi người đềucảm thấy việc nữ ca sĩ dùng những đồng đô la dán lên vùng nhạy cảm trêncơ thể và để bạn diễn đưa tay ôm ngực trần là rất phản cảm. Cô ca sĩ -nhạc sĩ xinh đẹp lý giải với chúng tôi lý do cô thực hiện bộ ảnh nudenày.

>>

- Tại sao chị quyết định thực hiện bộảnh nude vào thời điểm này?

- Bộ ảnh đó tôi chụp cách đây cũng 3 tháng rồi. Tôi không phải chụp ảnhđể đăng lên báo mạng mà mục đích là minh họa cho album Sáng- Tối. Trongalbum, tôi muốn diễn tả những mặt sáng và những mặt tối của giới showbiznói riêng và xã hội hiện nay nói chung nên chụp ảnh theo hai phong cáchtrái ngược. Một bộ ảnh diễn tả sự khỏe khoắn, năng động với quần jeansáo thun và một bộ ảnh như mọi người đã thấy. Không hiểu sao trên cáctrang mạng người ta lại chỉ đăng tải những hình ảnh "tối" mà cắt đi ảnh"sáng" khiến khán giả hiểu lầm là tôi cố tình gây sốc.

Tinna Tình nói gì về bộ ảnh nude quá sốc?
 

 - Nhiềungười có chung nhận xét là bộ ảnh nude của chị nhìn rất phản cảm. Chịnghĩ sao?

- Nếu cầm album của tôi trên tay và xem kỹ, tôi tin mọi người sẽ khôngcó phản ứng như vậy. Bởi trước khi thực hiện bộ ảnh, tôi đã cẩn thậntham khảo ý kiến của nhiều người bao gồm khán giả, những người lớn tuổivà cả các vị học thức cao... Phản ứng của họ lúc đó là một số người bậtcười với ý định táo bạo này, người khác thì cho là khá ngộ nghĩnh, sốkhác lại đánh giá đây là một ý đồ nghệ thuật, không có gì sốc cả và cócả những người kêu lên "Ôi, anh (chị) thích ý tưởng này"... Không có aiphản hồi là việc chụp nude như thế quá ghê hoặc phản cảm.

Khi tôi thực hiện album Mù tạt với hình ảnh quần jeans, áo thun bụi bụi, nhiều người chê ảnh quá chán,nhạc rock thì chẳng có gì hay ho, cứ như đập vào tai thật khó chịu...Nên lần này, tôi rút kinh nghiệm, xử lý theo kiểu cũng là 10 bài hátnhưng tôi chia làm 2 album với 2 tên gọi làSáng - TốiTai tiếng.Album Sáng - Tối với hình ảnhtáo bạo và âm nhạc thuần rock dành cho những người thích rock còn albumTai tiếng với hình ảnh nhẹ nhàng hơn và âm nhạc phối theo phong cáchdance dành cho đông đảo khán giả. Thú thực để làm vừa lòng tất cả mọingười thì thật khó, bản thân tôi tự biết mình không thể làm được điềuđó.

- Để diễn tả mặt trái của giớishowbiz, sao chị không chọn cách nào dễ được khán giả chấp nhận hơn?

- Tôi có cái tính mà nhiều người vẫn trách. Đó là chỉ có thể ở một cựcđen hoặc trắng chứ không thể sống lơ lửng nửa chừng. Thực ra tôi rấtghét ăn mặc hở hang lên sân khấu hoặc chụp những tấm ảnh lồ lộ da thịt.Tôi không phải loại người thích kiểu xôi thịt như thế. Đó cũng là lý dotôi từ chối rất nhiều lời mời làm mẫu chụp ảnh cho các báo về thờitrang. Vì tôi hiểu những điều đó chỉ gây ra tai tiếng chứ không hay hogì. Nhưng việc tôi chụp những hình ảnh trong album "Sángtối" thì là ý tưởng riêng đã có từ lâu và tôi quyết định làm chotới chứ diễn tả nửa chừng không ra được cái "tối" thì tôi không làm.
Tinna Tình nói gì về bộ ảnh nude quá sốc?
 
Bản thân tôi khi thực hiện những hình ảnhnày cũng cảm thấy rất khó chịu và biết là sẽ có những người phản đốinhưng việc mình đã định thì phải làm chứ không thể vì e ngại dư luận màbỏ qua một bên. Hơn nữa, để diễn tả những mảng tối xoay quanh đề tàingười đẹp - dục vọng- tiền tài... thì ngoài cách này, thú thực tôi khôngbiết còn cách nào khác để thể hiện trọn vẹn hơn.

- Khi thực hiện ý tưởng dùng tiền đôla dán lên những vùng nhạy cảm và để một người đàn ông đưa tay lên ngựcmình, chị cảm thấy thế nào?

- Thực ra nhìn ảnh thì thế thôi chứ khi tôi diễn lại không hẳn như thếđâu. Tôi không nude hoàn toàn mà vẫn có đồ che chắn những vùng nhạy cảm.Tuy nhiên khi làm ảnh thì tất nhiên phải photoshop xóa những phần quầnáo đó đi chứ không thể để lộ ra. Còn về người bạn diễn nam trong ảnh thìđó là một người bạn rất thân đã chơi với tôi 8 năm rồi. Chúng tôi thânthiết như anh em ruột thịt trong nhà và mối quan hệ đó đủ để khiến tôikhông có cảm giác ngượng ngùng khi diễn cùng cậu ấy.

- Trước đây chị từng tuyên bố "Có thểsống chung mà không cần cưới", nay lại tung bộ ảnh nude táo bạo. Chịkhông ngại mọi người sẽ đánh giá không hay và các chàng trai cũng ngạingần khi đến với chị sao?


- Cách đây 2 năm tôi có yêu một người khá sâu sắc nhưng vì nhiều lý do,chúng tôi đã chia tay. Hiện tại, tôi có một người bạn trai kém 3 tuổihay đi chơi chung nhưng mối quan hệ này cũng chưa thể gọi là tình yêu vìtôi chưa quên được người cũ. Tôi không ngại người ta sẽ nhìn những hìnhảnh kia mà đánh giá hay xa lánh mình. Bởi tất cả bạn bè, những ngườixung quanh đều hiểu con người tôi. Họ biết, những gì tôi làm là vì nghệthuật, vì âm nhạc chứ không phải là cái gì quá ghê gớm, căng thẳng cả.Tôi tin những người thực sự quan tâm tới mình sẽ tìm hiểu kỹ sản phẩm âmnhạc cũng như con người tôi chứ không chỉ đánh giá hời hợt bên ngoài quanhững bức ảnh.
Tinna Tình nói gì về bộ ảnh nude quá sốc?
 
- Chịnghĩ sao nếu có ý kiến cho rằng chị dùng ảnh nóng để vực lại tên tuổiđang bị "chìm"?

- Tôi xuất phát từ một người viết nhạc và đi theo con đường hát rock. Từkhi bước vào làng showbiz Việt đến nay, tôi cũng ít nhiều gặt hái thànhcông với các giải thưởng như Top 4 nhạc sĩ của năm trong đề cử giải Cốnghiến 2009, ở chương trình Bài hát Việt tháng 8/2009, tôi cũng giành 2giải Ca sĩ thể hiện hiệu quả và Bài hát của tháng...

Tôi không tự phụ nhưng tôi thấy mình cũng có khả năng trong lĩnh vựcviết nhạc chứ không đến nỗi để người ta gọi mình là ca sĩ đầu ngắn chândài, phải dựa vào scandal để nổi tiếng. Cách đây 5-6 năm, khi vẫn còn lànhân tố mới, chưa được nhiều người biết tới mà tôi đã kiên quyết khôngdùng chiêu gây sốc để tạo tên tuổi thì bây giờ đã có chút thành công,cần gì tôi phải mạo hiểm làm thế. Tất nhiên, đó là tôi nghĩ vậy còn khángiả nghĩ thế nào tôi không thể kiểm soát. Nếu cứ sợ mọi người chỉ trích,đánh giá thì chắc tôi sẽ không làm được gì mất (cười).

- Xuất phát từ đâu mà chị lại có ýđịnh thực hiện một album nói về những mặt trái của giới showbiz?

- Tôi ấp ủ dự định thực hiện album này đã từ lâu rồi. Tôi sáng tác cakhúc rock Tai tiếng cách đâykhoảng 5-6 năm. Đó là khi tôi còn nghèo, ngoài thời gian biểu diễn thìkhông dám đi đâu chơi, chỉ ở nhà sáng tác nhạc. Thế mà vẫn có người nóitôi nhiều tai tiếng lắm, dù tôi không có đại gia, vẫn ở nhà thuê... Tôiviết để giải tỏa bức xúc, cho mọi người hiểu tai tiếng trong làngshowbiz là thế nào. Dần dần tôi nảy ra ý tưởng thực hiện hẳn một albumvề đề tài này.
Tinna Tình nói gì về bộ ảnh nude quá sốc?
 

TheoHương Giang
Ngôi sao



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.