Tôi chỉ "trốn tình" trên sân khấu

Khác với vẻ tưng tửng, ngang phè, bất cần đời trên sàn diễn, Thái Hòa ngoài đời trông hiền lành, kín đáo và thâm trầm hơn. Một trưa tháng 3, ngồi trò chuyện với anh tại sân khấu kịch Kim Châu mới biết ngoài tình yêu sân khấu, anh còn phải vun đắp mối tình thứ hai cho riêng mình.

Khác với vẻ tưng tửng,ngang phè, bất cần đời trên sàn diễn, Thái Hòa ngoài đời trông hiền lành,kín đáo và thâm trầm hơn. Một trưa tháng 3, ngồi trò chuyện với anh tại sânkhấu kịch Kim Châu mới biết ngoài tình yêu sân khấu, anh còn phải vun đắpmối tình thứ hai cho riêng mình.

Từng giữ chân... "tàlọt"

Sau Tết chắc là Thái Hòamệt nhoài vì công việc? Vở Trốn tình được khán giả khen ngợi, anh có nhận ratiến bộ trong nghề nghiệp của mình không?

Trốn tình là vở thứ 3 tôi vừaviết kịch bản vừa dàn dựng sau Sự lừa dối đáng yêu và Quả tim máu. Tết nàytôi bận rộn với lịch diễn khá nhiều. Diễn xong tôi về nhà viết kịch bản đến4, 5 giờ sáng mới ngủ. Cực nhưng thấy khán giả thích thú, tôi quên ngay mệtnhọc. Chị Hồng Vân từng đề nghị tôi làm giám đốc nghệ thuật cho Sân khấukịch Phú Nhuận mà tôi từ chối.

Vì sao? Được lên chức làmơ ước của bao người sao anh lại không nhận?

Tính tôi vậy đó. Thấy cái gìmình không làm được hay chưa làm được là không nhận lời vì nhận bừa mà làmchẳng xong thì mặt mũi nào nhìn ai? Tôi là đứa gắn bó với chị Vân từ ngàySân khấu kịch Phú Nhuận ra đời đến nay phải hơn 10 năm rồi. Ngày tôi tốtnghiệp trường Sân khấu-Điện ảnh hơn 12 năm trước, chính chị Hồng Vân gọi tôivề, giao cho tôi việc cực kỳ… quan trọng!

Tôi chỉ "trốn tình" trên sân khấu
 

Là công việc gì? Đạodiễn phải không?

Làm gì có! Tôi giữ chân "tàlọt", chạy lăng quăng kiêm phụ trách mua nước nôi, trà bánh cho cả đoàn. Tôidân Sài Gòn nên có thể vì vậy mà làm gì cũng "thẳng như ruột ngựa". Sau nửatháng hay có khi cả tháng, tôi đưa chị Vân sổ sách ghi rõ đầy đủ, chi tiếttừng khoản chi nhỏ nhất. Tôi không hề biết "lem nhem" chuyện tiền bạc dù lúcấy rất dễ dàng vì không ai quản lý mình cả. Chị Vân tin tưởng tôi từ đấy.Thấy tôi yêu nghề, tận tâm dần dần chị giao cho tôi những vai diễn với lờinhắn: "Em cố gắng tập để sau này thay thế những ngôi sao". Lời dặn dò ấykhiến tôi càng chú tâm hơn với nghề nghiệp. Và vở diễn đầu tiên tôi giữ vaitrò đạo diễn là Tứ hỷ lâm môn dựng cách đây 7 năm rồi. Tuy nhiên phải đếnvai A Sửu trong vở Người vợ ma - mà tôi kiêm luôn đạo diễn - thì khán giảmới biết đến cái tên Thái Hòa. Thế là tôi nghiễm nhiên trở nên "có tiếng",được mời đóng cả phim điện ảnh. Chắc nhờ sống thật lòng nên trời đãi chứ tôichỉ học diễn viên nhào vô làm đạo diễn tay ngang chứ có được đào tạo gì.

"Trốn tình" trên sânkhấu

Thành công trong nghềnhưng anh lại thất bại trong đường tình. Anh có rút kinh nghiệm gì sau lầnđổ vỡ với Cát Phượng?

Tôi thật sự buồn. Sau lầnchia tay với Cát Phượng tôi khép mình hẳn, lao đầu vào công việc để tìmquên. Cái "được" lớn nhất trong cuộc hôn nhân trước có lẽ là bé Bom nay đã 6tuổi và đang học lớp 1. Tôi đã từng có thời gian quá mệt mỏi vì báo chí cứkhai thác chuyện chia tay của chúng tôi rồi đăng những tuyên bố rùm beng nàolà tôi vẫn muốn nối lại tình xưa với vợ cũ, vẫn chở vợ con hằng đêm đi diễn…Tôi chẳng đính chính, chỉ chọn giải pháp im lặng. Trước đây tôi còn về thămcon nhưng từ sau nhiều vụ lộn xộn, tôi không dám nữa. Khi nào nhớ con quáthì nhờ ông bà nội qua đón về. Tôi không muốn con bị tổn thương vì những gìba mẹ đã gây ra bởi nó đâu có lỗi lầm.

Tôi chỉ "trốn tình" trên sân khấu
 

Nhưng nhiều khán giả đãthấy gần đây anh đang… yêu. Anh có thể tiết lộ đôi chút về người tình mới?

Cô ấy hiền hơn, dễ thương hơntôi nhưng cũng cực kỳ mỏng manh, yếu đuối. Bên cô ấy, tôi có cảm giác làngười che chở. Điều quan trọng nhất là cô ấy không phải người trong nghề. Côtốt nghiệp Đại học RMIT, hiện đang làm cho một công ty Thái Lan tại TP.HCM.

Là người khác nghề thì cógiúp ích gì cho anh trong nghệ thuật không?

Bạn gái tôi là fan của NSƯTThành Lộc. Cô ấy mê kịch lắm nên thường có nhiều nhận xét khá tinh tế, thậmchí đôi lúc còn góp ý và tranh luận với tôi. Tôi vui và thích tính cách ấylắm. Bởi thế nhiều vở tôi viết và dàn dựng như Trốn tình là dành tặng chongười mình yêu nhưng không nói cho cô ấy biết thôi. Mà nói nhỏ nhe, tôi chỉdám "trốn tình" trên sân khấu thôi...

Vậy anh có định khi nàosẽ "đi bước nữa"?

Gia đình cô ấy không thíchcon gái lấy người như tôi, bởi tôi quy tụ đủ những "đức tính" của một ngườikhông chung thủy: từng ly dị vợ, là nghệ sĩ nên chuyện trăng gió không thểtránh khỏi… Tôi buồn lắm nhưng vẫn đeo đuổi quyết tâm để có thể thì cuối nămnay tổ chức lễ cưới. Tôi đến với cô ấy qua một người bạn. Ban đầu chỉ tròchuyện trên blog cá nhân. Lâu dần hiểu nhau và quyết định gặp mặt tìm hiểu.Tôi tin bằng tình yêu của mình, bằng sự chia sẻ, cảm thông, bằng sự kiên trìtôi sẽ thuyết phục được gia đình nàng.

Anh có thể chia sẻ về vaidiễn mới của mình trong phim Để Mai tính của đạo diễn Charlie Nguyễn không?

Vai này đặc biệt lắm, tôi vàovai Hội, một người đồng tính trong Để Mai tính. Đây là một vai khó làm tôirất thích. Tôi đã bỏ thời gian tìm hiểu giới "gay" và chợt nhận ra rằng chodù là người đồng tính hay bình thường thì ai cũng có một trái tim luôn muốnyêu thương và chia sẻ.

TheoTôi chỉ "trốn tình" trên sân khấu



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.