Triệu Vy - một hiện tượng châu Á

Sinh ra và lớn lên trong gia đình trí thức ở Vu Hồ, An Huy, Trung Quốc nhưng Triệu Vy lại bén duyên với nghệ thuật trong một dịp tình cờ.

Sinh ra và lớn lên tronggia đình trí thức ở Vu Hồ, An Huy, Trung Quốc nhưng Triệu Vy lại bén duyênvới nghệ thuật trong một dịp tình cờ.

Những cột mốc đáng nhớ

Năm 1997, khi đoàn làm phim Họa Hồn đến Vu Hồ tìm diễn viên,Triệu Vy đã được chọn vào một vai phụ bên cạnh diễn viên đàn chị Củng Lợi. Đâyđược xem là bước ngoặt trong sự nghiệp diễn xuất cuả cô.

Sau khi đảm nhận một số vai phụ,Triệu Vy đã lọt vào mắt xanh của nữ sĩ Quỳnh Dao, bà đã giao cho cô vai nữ chínhđầu tiên và bộ phim này đã đưa tên tuổi cô cùng nhiều diễn viên khác lên hàngsao một cách nhanh chóng. Tiểu Yến Tử - Triệu Vy trở thành hiện tượng của lànggiải trí hoa ngữ. Cùng lúc đó, song song với sự nghiệp diễn xuất, sau thành côngcủa Hoàn Châu công chúa, Triệu Vy đã phát hành album ca nhạc đầu tay và đã cóđược thành công ngoài mong đợi.

Triệu Vy - một hiện tượng châu Á
Triệu Vy sau những ngày vượt cạn

Hoàn Châu công chúa cũng đồngthời là một bước đệm trong sự nghiệp sau này của Triệu Vy. Nối tiếp thành côngcủa phần1, nữ sĩ Quỳnh Dao đã viết tiếp phần 2 của phim và một lần nữa bộ phimvề nàng cách cách tinh nghịch đã tạo cơn sốt khắp Châu Á.

Sau serie phim Hoàn Châu côngchúa, Triệu Vy đã có sự đột phá trong diễn xuất khi cô thoát khỏi hình ảnh énnhỏ, thay vào đó là vai Lục Y Bình mang nặng nỗi khổ tâm trong Tân dòng sông lybiệt. Phim trình chiếu, cô đã nhận được nhiều lời khen cũng như sự ủng hộ từphía người hâm mộ. Sau cú đột phá trong vai diễn nàng én nhỏ quyết định lấn sânsang điện ảnh và cô cũng đã có những vai diễn thật sự ấn tượng.

Vai diễn trong phim điện ảnh đầutiên của cô là vai cô nàng bán bánh bao, xuất hiện bên cạnh nam diễn viên vàcũng là nhà sản xuất phim nổi tiếng Châu Tinh Trì, chính điều đó đã giúp cô họcđược nhiều trong việc cải thiện diễn xuất. Năm 1999, Triệu Vy nhận được giảithưởng nữ diễn viên xuất sắc cho vai Tiểu Yến Tử tại liên hoan phim Kim Kê.

#

Khi sự nghiệp diễn xuất đang ởđỉnh cao thì vào năm 2001 Triệu Vy đã làm một cú sốc lớn khi cô xuất hiện trongbộ trang phục của phát xít Nhật được đăng tải trên tạp chí Harper’s Bazaar. Sựkiện này đã vô tình gợi lại nỗi đau của người dân Trung Quốc. Làn sóng phản đốicô cũng bắt đầu từ đây khi những bộ phim có sự góp mặt của Triệu Vy đều bị phảnđối mặc dù diễn xuất của cô rất được đánh gía cao. Sau sự việc này Triệu Vy đãrất nỗ lực trong việc lấy lại hình tượng cũng như sự yêu mến từ phía người hâmmộ. Năm 2002, én nhỏ Triệu Vy tham gia phim điện ảnh Tịch Dương thiên sứ do Mĩđầu tư. Trong bộ phim này Triệu Vy xuất hiện dưới hình tượng một sát thủ bêncạnh 2 nữ diễn viên Thư Kì và Mạc Văn Uý.

Trong năm 2003, Triệu Vy tham gia4 bộ phim. Trong đó có bộ phim của nữ đạo diễn nổi tiếng Hứa An Hoa, bà đã đánhgiá rất cao khả năng diễn xuất của cô. Năm 2005, Triệu Vy có mặt trong dàn diễnviên phim truyền hình Kinh hoa yên vân sau 4 năm vắng bóng do sự phản đối mạnhmẽ của người dân Trung Quốc. Sự trở lại của cô đã được đánh giá cao qua diễnxuất đột phá trong vai diễn Diêu Mộc Lan. Vai diễn này đã giúp cô nhận đượcnhiều giải thưởng danh giá và đã được bình chọn là một trong những người nổitiếng nhất Trung Quốc. Có thể nói năm đó là năm thành công của nữ diễn viên khảái này. Tuy nhiên Triệu Vy cũng nhận không ít sự chê bai khi nhận giải thưởngtại LHP Thượng Hải lần đó.

Triệu Vy - một hiện tượng châu Á

Cũng trong năm này, Triệu Vy đãquyết định đi học lại khi cô dự thi khóa học đạo diễn tại học viện Bắc Kinh vàđã đạt được kết quả khá cao. Cô gác lại sự nghiệp diễn xuất của mình để hoànthành khóa học. Tuy nhiên do đang tham gia phim điện ảnh Hoa Mộc Lan nên cuốicùng én nhỏ cũng không thể chuyên tâm hoàn thành khóa học như dự kiến.

Năm 2007, Triệu Vy tham gia bộphim điện ảnh đình đám Đại chiến Xích Bích. Đây là bộ phim được đầu tư với kinhphí khổng lồ cùng với sự góp mặt của hàng sao khủng. Triệu Vy được mời vào mộtvai phụ, tuy nhiên dù vai diễn của cô được đánh giá là có cá tính nhưng tạo hìnhcủa cô trong bộ phim này đã bị phê phán là “quá xấu” và “không được nữ tính”.

Sau khi bộ phim Đại chiến XíchBích hoàn tất, Triệu Vy trở lại với hình ảnh một phụ nữ dịu dàng trong phim điệnảnh Họa Bì cùng với Châu Tấn và Trần Khôn. Trong phim này, cô đã có những cảnhnóng cùng nam diễn viên Trần Khôn gây cho báo chí không ít sự nghi ngờ về mốiquan hệ của cô và nam diễn viên này.

Và sắp tới, Triệu Vy sẽ trở lạivới vai trò trợ lý đạo diễn trong phim Ánh sáng.

Không thể thiếu âm nhạc, quảngcáo và công việc từ thiện

Sau thành công với album đầu taytập hợp những bài hát trong series phim Hoàn Châu công chúa, nữ diễn viên đa tàiđã hoạt động song song trong cả hai lĩnh vực điện ảnh và âm nhạc. Năm 2001,Triệu Vy phát hành album thứ 3. Album của cô bán rất chạy tuy nhiên không đượcđánh giá cao. Để tập trung cho sự nghiệp điện ảnh của mình đồng thời vắng bóngsau sự cố nghề nghiệp, Triệu Vy đã tạm gác lại công việc ca hát. Sự trở lại củacô được đánh dấu trong việc phát hành album nhằm phản kháng lại các tin đồn vềmình.

Thành công trong lĩnh vực ca hátcủa cô được khẳng định qua các giải thưởng âm nhạc do khán giả bình chọn và đỉnhcao đáng nhớ nhất là cô được nhận giải thưởng MTV Châu Á. Có thể nói Triệu Vy làmột trong những “hiện tượng châu Á” nói chung và Trung Quốc nói riêng khi cô đãrất thành công trong cả 2 lĩnh vực này.

Triệu Vy - một hiện tượng châu Á

Trong lĩnh vực quảng cáo Triệu Vycũng khá thành công khi xuất hiện với vai trò người mẫu và người đại diện chorất nhiều thương hiệu nổi tiếng. Cô xuất hiện khá đều đặn trên các phương tiệnthông tin đại chúng đồng thời là nữ diễn viên Trung Quốc sáng giá cho các hợpđồng quảng cáo tại Hồng Kông

Mới đây Triệu Vy đã song ca cùngnam ca sĩ Trần Nhất Phàm trong một ca khúc chủ đề của chương trình từ thiện côngích Trung Quốc, cô còn là đại sứ cho các chương trình từ thiện.

Đời sống tình cảm

Do là người nổi tiếng nên nhữngtin đồn tình cảm của Triệu Vy cũng thường xuyên xảy ra. Khi tham gia loạt phimHoàn Châu công chúa, nàng én nhỏ cũng không thoát khỏi tin đồn với nam diễn viênTô Hữu Bằng, bạn diễn cùng cô trong phim. Trước khi tham gia Hoàn Châu công chúaTriệu Vy đã hẹn hò cùng doanh nhân Diệp Mậu Thành. Theo sự phát triển của sựnghiệp, tin đồn tình cảm của Triệu Vy cũng tăng dần. Năm 2005, sau khi kết thúccuộc tình với Diệp Mậu Thành, Triệu Vy đã xuất hiện bên cạnh Uông Vũ.

Tuy nhiên bản thân cô và ngườiđại diện đều im lặng trước những tin đồn này cho tới lúc xảy ra tin đồn tiếptheo: cô bị phóng viên bắt gặp khi đang cùng con trai Thành Long - nam diễn viênPhòng Tổ Danh ăn tối trong bầu không khí thân mật. Nhưng tin đồn rồi cũng quacho đến thời điểm gần đây sự kiện khiến mọi người đều quan tâm khi Triệu Vy mangthai. Điều này đã được khẳng định qua lời của đạo diễn Lý Nhân Cảng và cô đã tạmdừng công vịêc để an tâm dưỡng thai. Ai là điểm dừng trong bước đường tình áicủa nàng én nhỏ? Cả làng giải trí đều biết mối quan hệ của cô và doanh nhânngười Singapore Huỳnh Hữu Long.

Hiện tại, Triệu Vy đã sinh đượcmột bé gái. Dự định của nàng én nhỏ là sau khi hồi phục sức khỏe và lấy lại vócdáng thì sẽ cùng Huỳnh Hữu Long tổ chức đám cưới. Theo nhiều nguồn tin, Triệu Vyđã lựa chọn ngày tổ chức đám cưới trùng với ngày đầy tháng của “Tiểu Tiểu YếnTử”.

Theo Thế giới điện ảnh



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.