Trúc Diễm: "Tôi là người tỉnh táo khi yêu"

“Tình yêu chắc chắn sẽ có ghen tuông, điều đó làm cho tình yêu đậm đà hơn ở một mức độ chấp nhận được. Có lẽ tôi là người tỉnh táo khi yêu, biết mình đang ở đâu và phải làm gì để có được một tình yêu trọn vẹn...”, người đẹp Trương Tri Trúc Diễm chia sẻ.

- Giới chân dài bây giờ nếu có thể hát sẽ là ca sỹ, nếu không thể hát sẽ là... diễn viên. Trúc Diễm đang lấn sân sang cả hai lĩnh vực, hẳn có lúc bạn đã phải cảm ơn... vẻ đẹp của mình?

Tôi không phủ nhận rằng vẻ đẹp đã giúp tôi rất nhiều trong công việc và nó là một phần quan trọng tạo nên thành công của tôi như ngày hôm nay. Thế nhưng đó không phải là tất cả, ngoài vẻ đẹp, học thức và khả năng thật sự mới là điều cần thiết nhất nếu như tôi muốn trở thành ca sĩ hoặc diễn viên.

Tôi cảm ơn tạo hóa đã ban cho tôi vẻ đẹp này nhưng cũng có lúc vì nó mà tôi cảm thấy không được tôn trọng, có nhiều người nghĩ rằng vẻ đẹp thì tỉ lệ nghịch với đầu óc và không công nhận thành công của những người đẹp là do họ thật sự cố gắng bằng khả năng của bản thân. Hi vọng một ngày nào đó, mọi người sẽ có cái nhìn đúng hơn về vẻ đẹp.

- Cuộc sống của số đông “những cô gái chân dài” dễ khiến nhiều người lóa mắt. Những bộ cánh lộng lẫy, những bữa tiệc xa hoa, xe đưa xe đón đắt tiền... Theo Diễm, đó là một cuộc sống thú vị? Một cuộc sống nên có với một ngôi sao, hay một cuộc sống nên nỗ lực để có?

Cuộc sống xa hoa như vậy có thể làm ngôi sao lấp lánh trong một khoảng thời gian, nhưng chắc chắn nó không thể làm ngôi sao tỏa sáng được. Tôi không thể thoải mái mà sống như vậy được khi biết xung quanh mình vẫn còn rất nhiều người nghèo, đói khổ, phải vất vả từng ngày mà vẫn không đủ ăn. Tôi sẽ nỗ lực hết sức có thể để không chỉ mình có cuộc sống như vậy mà còn giúp được cho nhiều người khác cũng có cuộc sống tốt đẹp hơn, đó mới là cuộc sống thú vị thật sự.

- Nghe rất hay... Với cuộc sống xa hoa quen có, nhiều người đẹp vẫn muốn lấy được một người chồng rủng rỉnh, để trang trải cho cho mình. Nhưng tất nhiên, khi lên báo, ai cũng nói, mình yêu vì tình cảm chân thành chứ không vì vật chất... Diễm thì sao?

Thật sự, không chỉ người nổi tiếng, bất cứ người con gái nào cũng ít nhiều có hi vọng rằng người chồng tương lai của mình có đủ khả năng để cho mình một cuộc sống đầy đủ. Tôi cũng là một người con gái bình thường thôi, nhưng điều tôi cần ở người đàn ông của mình không phải là một cái túi rủng rỉnh mà là một trái tim thật đầy yêu thương dành cho mình. Người tôi sẽ lấy làm chồng chắc chắn sẽ là người tôi yêu bằng cả trái tim mình, dù có thể không đầy đủ về mặt vật chất nhưng dư dả về tinh thần, chỉ cần thế là đủ.

- Người ta vẫn bắt gặp Trúc Diễm đi chung với một chàng trai... Ở tuổi của mình, Trúc Diễm có thể nói gì về tình yêu?

Thực sự, tôi cũng đang mong có một chàng trai cùng song hành với mình. 22 tuổi, đã yêu, đã hạnh phúc và cũng đã biết thế nào là đau khổ… những chuyện đã qua cho tôi hiểu nhiều hơn về tình yêu của mình. Hiện tại tôi không mơ về một tình yêu đẹp như truyện cổ tích, một người yêu hoàn hảo hay một chuyện tình thật nhiều hoa hồng…Tôi chỉ mong muốn sẽ tìm được một người thật sự yêu mình, biết quan tâm, cảm thông và chia sẻ, một người đủ mạnh mẽ để bảo vệ và che chở cho mình.

Những điều tôi mong nhất ở người đàn ông của mình chỉ đơn giản là, yêu tôi hơn tất cả mọi thứ, không cần quá đẹp trai, không cần quá tài giỏi. Chỉ cần đủ sức để bảo vệ và che chở cho tôi là được. Quan trọng nhất đó phải là người đàn ông chung thủy, biết cảm thông cho công việc của tôi. Và đó chắc chắn phải là người mà tôi cũng yêu hết mình.

- Trúc Diễm đã đi qua những mối tình. Được biết, có cả câu chuyện tình lãng mạn thưở học trò. Điều gì đã khiến tình yêu tan vỡ? Những tình cảm ấy có khiến Diễm luyến tiếc, nhớ nhung?

Tôi nhớ chứ, mỗi cuộc tình đi qua đều để lại những khoảnh khắc khó quên trong cuộc đời. Tôi chỉ muốn giữ lại những kỉ niệm đẹp, những hình ảnh hạnh phúc của cuộc tình ấy... Một cuộc tình để lại cho tôi nhiều bài học sâu sắc, để tôi trưởng thành và mạnh mẽ hơn trong tình yêu. Học cách chấp nhận đau khổ để đón lấy hạnh phúc sau này trọn vẹn hơn. Tôi tin mình sẽ không bao giờ quên được hoàn toàn một khi đã yêu.

- Nhiều người nổi tiếng vẫn nói không thích chia sẻ chuyện tình yêu trên báo chí, đôi khi, cũng có thể vì không muốn gánh vác “tai tiếng” khi những cuộc tình nhanh chóng tan vỡ... Diễm có đồng quan điểm?

Tôi không nghĩ đem chuyện đời tư cá nhân của mình lên mặt báo là tốt, nhưng cứ giấu diếm mãi cũng không phải là cách hay. Dù có nổi tiếng cách mấy thì cũng là con người cả, cũng có yêu thương, hờn giận như bao người khác, đó là lẽ tự nhiên. Vậy sao không để mọi chuyện cứ tự nhiên mà đến, không phô trương mà cũng chẳng phải giấu diếm, cứ bình thường như mọi chuyện tất nhiên phải thế thôi. Khi nào người ta quan tâm đến mình, muốn tìm hiểu về mình, người ta sẽ biết.

- Trong tình yêu, Trúc Diễm là người như thế nào? Mạnh mẽ hay yếu đuối? Tỉnh táo hay đắm say?...

Không ai biết được mình như thế nào khi đang yêu cả vì tình yêu nó có muôn vàn sắc thái khác nhau và đỏi hỏi những người đang yêu cũng phải thay đổi để phù hợp với hoàn cảnh. Có lúc thế này nhưng cũng phải có lúc khác đi để hòa hợp với người mình yêu. Tình yêu chắc chắn sẽ có ghen tuông, điều đó làm cho tình yêu đậm đà hơn ở một mức độ chấp nhận được. Có lẽ tôi là người tỉnh táo khi yêu, biết mình đang ở đâu và phải làm gì để có được một tình yêu trọn vẹn.

- Vừa tham gia đóng phim, vừa theo đuổi nghiệp hát... Trúc Diễm sẽ làm gì khi không còn là “chân dài” nổi tiếng?

Trong tương lai gần, tôi sẽ dành thời gian và công sức để chính thức bước vào con đường ca hát. Song song với việc này, tôi sẽ nỗ lực làm thật nhiều hoạt động vì cộng đồng để đóng góp chút ít sức mình trong việc phát triển xã hội. Còn chuyện kết hôn thì…khi nào tôi kết hôn chắc chắn sẽ thông báo cho tất cả mọi người, bây giờ thì chưa đâu…

Tôi cũng mơ về một mái ấm. Một người chồng hoàn hảo và những đứa con thật xinh xắn, một ngôi nhà luôn chờ đón sự trở về của mình mỗi ngày. Có thể sau này tôi sẽ mở một công ty truyền thông nho nhỏ hoặc hoàn thành ước mơ thưở nhỏ của mình là, mở một trường mẫu giáo.

Nhưng hiện tại, tôi vẫn còn nhiều việc khác phải làm. Có một số bộ phim điện ảnh, truyền hình đã mời tôi tham gia vai chính. Song, hiện giờ tôi vẫn chưa có kế hoạch gì cho bước tiếp theo trong sự nghiệp diễn viên của mình. Tôi đang muốn toàn tâm toàn ý tập trung cho sự nghiệp ca hát. Tôi đang luyện thanh, tập vũ đạo rất nhiều để có thể tự tin ra mắt khán giả và bước hẳn sang sân khấu ca nhạc trong thời gian không xa.

Theo H.H



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.