Trường học, "chốn xa xỉ" của "sao"?

Người ta bảo ở Hollywood kiếm được những nhân vật trẻ tuổi học hành cho ra hồn còn khó hơn mò kim đáy bể! Cứ cho là lời nhận xét này đúng tới 80%, thì lỗi là do chỉ số IQ của sao thấp, do sao quá mải mê kiếm tiền mà sao nhãng việc học. Hay là do trường học quá hăng hái trong việc tẩy chay sao?!

Học - kiếm đâu ra thời gian?

Paris Hilton đã không tốt nghiệp nổi trung học vì nợ quá nhiều môn và nhà trường thực sự ngao ngán trước thành tích học tập bất hủ của cô nàng tiệc tùng này. Hilary Duff thì có kết quả học tập khả dĩ hơn Paris, tuy nhiên, chính cô gái ngoan này cũng phải thừa nhận thật khó khăn để hoàn tất việc học hành: "Những diễn viên trẻ như tôi luôn phải làm việc suốt 7 ngày trong tuần, từ 18-20 tiếng mỗi ngày và cứ liên tục như vậy trong nhiều tháng liền. Vì thế, việc đến trường học được xem là một hoạt động vô cùng...xa xỉ".

Cô nàng nổi loạn Lindsay Lohan cũng góp chuyện: "Từ năm 10 tuổi, mỗi khi đi quay phim, tôi phải nghỉ học tám tháng. Bạn bè hỏi "Bạn đi đâu lâu vậy?". Tôi bảo: "Gia đình mình đi nghỉ dài ngày". Thế rồi khi phim chiếu, cả đám nhao nhao: "Có phải Lindsay không?". Tôi cười: "Đúng rồi, mình tranh thủ đóng phim đó khi đang đi chơi".

Dù nhận thức rõ ràng hay chỉ hiểu lơ mơ thì các sao cũng đều biết tầm quan trọng của việc học hành. Thế nhưng, thật hiếm người trong số họ lại dứt khỏi niềm đam mê đóng phim, quảng cáo, tham gia các event, tiệc tùng...để toàn tâm toàn ý cho chuyện đèn sách.

Từ Keira Kinghtley, đến Kate Brosworth, rồi Hilary Duff...đều từng tuyên bố sẽ sớm quay trở lại trường học nhưng rút cục, thiên hạ vẫn thấy họ đóng phim đều đặn, còn sách vở của họ trở thành chốn lý tưởng để lũ nhện tha hồ chơi trò mắc màn. Phải được sống với ánh hào quang của Hollywood, bạn mới thấy sức quyến rũ đầy mê hoặc của chốn này. "Chúng ta thừa hiểu, cơ hội thành sao không hề dễ, vậy nên, sẽ khó có người nào từ chối nổi nó", cô đào mắt biếc Nicole Kidman chia sẻ.

Mà việc các ngôi sao trẻ chẳng thiết tha gì chuyện học cũng còn bởi lẽ dù họ có không tốt nghiệp nổi trung học hay lệt bệt vài năm một lớp thì điều đó cũng chẳng can hệ gì tới những hợp đồng đóng phim hàng triệu đô hay bớt đi dăm ba người hâm mộ. Vẫn theo lời thiên nga nước Úc :"Trong ngành phim ảnh, điều quan trọng nhất là sự nhạy cảm với vai diễn, là cơ hội có những vai diễn lớn chứ không phải chuyện học hành. Bạn chỉ cần diễn, mọi thứ khác đã có người quản lý lo".

Lớp học = trận chiến?

Với không ít sao thì việc đến trường giống như bị buộc phải tham gia một cuộc chiến. Tất cả cũng vì sự nổi tiếng của họ! Emma Watson, một sao trẻ có thành tích học giỏi hiếm hoi ở Hollywood, từng hi vọng sẽ bí mật được chuyện vào đại học vì cô ghét những sự ồn ào không cần thiết: "Tôi chỉ muốn giữ chuyện này trong phạm vi riêng tư ở mức tốt nhất có thể, bởi tôi thực sự muốn vô danh ở trường học. Tôi chỉ mong khi bước vào trường sẽ không nhìn thấy poster Harry Potter dán ở khắp nơi".

Vậy cô có được toại nguyện không? Không thể! Emma đã quá nổi tiếng và sự quan tâm thái quá của mọi người thực sự ảnh hưởng xấu đến tinh thần học tập của cô, đủ để lung lay ý định sẽ không quay lại với phim ảnh trong thời gian học tập mà cô từng đề ra. Bằng chứng là giờ đây cô gái xinh xắn này quyết định không tiếp tục tự dối mình là một sinh viên bình thường nữa. Cô đã xuất hiện trở lại với các event và những bữa tiệc xa xỉ của Hollywood.

Cô nàng Bella nổi tiếng của Chạng Vạng - Kristen Stewart - cũng không hề che giấu ác cảm với trường học. "Tôi không tới trường từ năm 14 tuổi và tôi vui khi rời khỏi đó. Tôi không hợp với ai ở trường. Chẳng ai cho tôi bất cứ cơ hội kết bạn nào. Tôi đóng phim từ năm 9 tuổi, nhưng tôi không hề nói đến chủ đề điện ảnh ở trường học, tôi không làm ra vẻ này nọ. Vậy nhưng tôi vẫn bị nói xấu sau lưng, bị săm soi mọi lúc, moi nơi. Bạn học nói tôi khiếm nhã, kênh kiệu nhưng thực tế tôi đâu phải là người như vậy".

Chẳng khá hơn Kristen, Miley Cyrus tuyên bố thẳng thừng là cô ghét những năm tháng ở trường học và rằng cô rời trường vì không chịu nổi cuộc sống kinh hoàng ở đó. "Tôi chả làm gì bọn họ, vậy mà những kẻ to lớn trong trường thậm chí còn lập ra hội bài trừ tôi, Anti - Miley Club. Thời đó, tôi vừa gầy vừa thấp và họ luôn muốn làm tổn thương tôi. Họ thậm chí đã từng nhốt tôi trong nhà vệ sinh nữ, khiến tôi có cảm giác như mình là một con thú bị đánh bẫy. Tôi đã phải gõ vào cửa để cầu cứu cho tới khi những ngón tay bị đau điếng nhưng vẫn không có ai dám đến cứu tôi. Tôi đã phải ở đó hàng giờ liền". Sau những sự kiện khốn khổ đó, Miley quyết định chuyển sang học ở nhà, vừa phù hợp với lịch làm việc của cô, vừa tránh cho cô những rắc rối.

Đối thủ của Miley, Selena Gomez cũng chọn cho mình phương án mời thầy về nhà. Cô không thích đến trường, nơi mà mọi người luôn săm soi mọi hành động của cô dù là nhỏ nhất và sẵn sàng buông ra những lời bình phẩm không hay kiểu: "Trông kìa, cái mặt cô ta quá gầy! Giọng nói của cô ta thật nực cười..." mà dù cố tình phớt lờ, Selena cũng không thể không thấy ngột ngạt. "Tôi chỉ là một cô gái như bao cô gái khác, nhưng họ lại coi tôi như cái thùng rác và cho phép mình có được cái quyền bình luận này nọ về tôi cứ như thể tôi với họ đang thù ghét nhau vậy".

Còn Zac Efron cũng thẳng thắn thừa nhận, anh đã từng rất mệt mỏi khi biết những bạn bè cùng trường không hề vui vẻ với thành công của anh. "Thật bất công khi mọi người ở trường tẩy chay tôi vì tôi nổi tiếng. Tôi chưa bao giờ gây tổn thương cho người khác, vậy mà tôi biết là kể cả ở trường của ông anh họ tôi, người ta còn thành lập câu lạc bộ mang tên Tôi ghét Zac Efron".

Trong khi Zac nếm mùi đau khổ ở trường học, thì bạn gái anh, nữ diễn viên nổi tiếng Vanessa Huhgens thú nhận là cô toàn học ở nhà: "Tôi chưa bao giờ tới trường. Thành thật mà nói, tôi không biết cảm giác ngày đầu tiên đi học ra sao. Đó là một thiệt thòi lớn so với các bạn cùng lứa. Nhưng bù lại, việc học ở nhà cho tôi sự an toàn và tập trung".

"Thời đi học, tôi luôn bị bọn con gái ghét vì họ cho là tôi hung hăng và hay gây gổ. Tôi chỉ chơi với bạn trai chứ không có bạn gái", cô đào gợi cảm Megan Fox chia sẻ. "Một số đứa con gái rất hay ghen tị với tôi dù tôi chả làm gì chúng. Hồi tôi 15 tuổi, mọi người đều biết mơ ước của tôi là trở thành diễn viên. Một hôm, đúng dịp Haloween, một bạn gái mặc bộ đồ bằng da màu đen bó sát người. Ai cũng nghĩ bạn ấy là miêu nữ nhưng cô ta lại nói lớn: Không, tôi là Megan Fox! Cô ta cố tình trêu trọc tôi. Tôi không nói gì cả và cảm thấy vô cùng xấu hổ".

Dù lý do có xuất phát từ chủ quan của sao (thiếu thời gian) hay khách quan từ phía bạn bè, trường lớp (sự kém thân thiện) thì trong thực tế không mấy sao trẻ của kinh đô điện ảnh thế giới có được những năm tháng học trò êm đềm. Không đến trường được thì học tại gia, nhưng điều đó cũng có nghĩa quá trình học tập của sao có thể sẽ kéo dài vô thời hạn và (tiếc thay) không nhiều sao có được ý thức ham học như sao Trăng non Dakota Fanning. "Tôi đã học tại nhà từ năm lớp 2 đến lớp 8 và điều đó thật tuyệt, khi nó giúp tôi được thoải mái làm những gì tôi thích. Tôi đã học rất tốt, nhưng lên lớp 9 tôi muốn mình có kinh nghiệm của một nữ sinh trung học hơn, vì vậy tôi quyết định đến trường. Tôi đã nghe nhiều nhiều về chuyện thật khó cho một ngôi sao khi phải tới trường, nhưng tôi nghĩ, quan trọng là bạn muốn học. Tôi không muốn sự nghiệp phim ảnh ngăn cản việc tôi theo đuổi chương trình đại học. Tôi rất muốn vào đại học".

Theo



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.