Từ Hoa hậu Hải Dương đến Hoa hậu châu Á

Từ danh hiệu Hoa hậu Hải Dương, đến nay, Hương Giang đã trở thành Hoa hậu đẹp nhất châu Á (Miss Grand Slam Asia 2009) do trang web Global Beaties bình chọn. Sự thành công này có một phần quan trọng nhờ trải qua hành trình nối dài các cuộc thi hoa hậu.

Từ danh hiệu Hoa hậu Hải Dương, đến nay, Hương Giang đã trở thành Hoa hậu đẹpnhất châu Á (Miss Grand Slam Asia 2009) do trang web Global Beaties bình chọn.Sự thành công này có một phần quan trọng nhờ trải qua hành trình nối dài cáccuộc thi hoa hậu.

>>

>>

>>

* Là trường hợp đặc biệt trải qua rất nhiều cuộc thi hoa hậu, chị muốntìm kiếm hay đạt được điều gì từ đó?

Từ Hoa hậu Hải Dương đến Hoa hậu châu Á

- Giang đã từng tham gia khánhiều cuộc thi như Hoa hậu Hải Dương, Hoa hậu Việt Nam, Hoa hậu châu Á, Hoahậu Việt Nam toàn cầu và gần đây nhất là Hoa hậu Thế giới. Thật ra khi Giangđến với mỗi cuộc thi đều có lí do riêng của nó. Điều trước tiên vì Giang làgương mặt được lựa chọn và tiếp theo là Giang mong muốn được thử sức bảnthân.

Giang nghĩ, mình còn trẻ sao lạikhông dám thử sức, Giang không muốn mình phải hối tiếc vì cơ hội khó mà đến lầnthứ hai. Sau những cuộc thi, điều đạt được lớn nhất của Giang chính là Giang đãtrưởng thành hơn, chín chắn hơn, Giang quen biết thêm nhiều người bạn mới hơn vàquan trọng nhất là Giang kiểm soát được suy nghĩ của mình, giúp Giang tự tin hơntrước cuộc sống này.

* Danh hiệu hoa hậu nào là cột mốc đáng nhớ nhất với chị?

- Khi mới bắt đầu tham gia vào các cuộc thi sắc đẹp thì danh hiệu Hoa hậu HảiDương là kỉ niệm đẹp nhất. Chính danh hiệu này đã giúp cho Giang có cơ hội đượcthực hiện niềm đam mê của mình, giúp cho Giang đến với cuộc thi Hoa hậu Việt Namcũng như nhiều cuộc thi khác.

Hiện nay mặc dù đã đạt được khánhiều danh hiệu nhưng khi mọi người gọi Giang là cô Hoa hậu Hải Dương, Giang cảmthấy thân thương và gần gũi lắm. Vì Giang biết rằng, những người dân quê Giangđã dành cho Giang rất nhiều tình cảm yêu mến.

Từ Hoa hậu Hải Dương đến Hoa hậu châu Á

* Ngày 30/7, tổ chức sắcđẹp toàn cầu Global Beeuties đến TPHCM để trao tặng danh hiệu Miss GrandSlam Asia 2009 cho Hương Giang. Đây là một "đỉnh cao" qua các cuộc thi sắcđẹp mà chị đã vươn tới hay chị sẽ tiếp tục chinh phục các cuộc thi sắc đẹpkhác?

- Giang rất bất ngờ khi nghe được thông tin này, vì trước kia, đây chỉ làdanh hiệu do những chuyên gia từ khắp nơi trên thế giới của trang web sắcđẹp uy tín này bình chọn. Nhưng riêng năm nay, danh hiệu ấy đã biến thànhgiải thưởng được hiện thực hóa. Giang cảm thấy rất may mắn và hạnh phúc vềđiều này.

Giang luôn mang cho mình tâm niệm rằng "Biết đủ là hạnh phúc". Miss World làmột trong những cuộc thi về sắc đẹp lớn nhất mà Giang đã vinh dự tham gia vàGiang biết mình nên dừng tại đây.

* Các cuộc thi hoa hậu, sắc đẹp không còn thịnh ở các nước phương Tây, ởnhiều nước châu Âu, các cuộc thi đơn giản là những cuộc vui, ít mang tínhđại diện "quốc gia". Ngược lại, hoa hậu đang dịch chuyển sang châu Á. Bằngtrải nghiệm thực tế của mình, chị có thông tin gì cho nhận định đó?

- Gần đây Giang từng đọc một bài báo nói rằng các nước châu Âu đã không cònmặn mòi đăng cai tổ chức các cuộc thi nhan sắc, Giang nghĩ điều này đúng vàhiện tại nó có xu hướng chuyển sang các nước châu Á. Nhưng Giang nghĩ họkhông xem các cuộc thi hoa hậu là những cuộc vui đâu, các hoa hậu ở đất nướchọ được coi trọng rất nhiều.

Từ Hoa hậu Hải Dương đến Hoa hậu châu Á

Một số bạn bè mà Giang quenđược trong cuộc thi Miss World chia sẻ, với cương vị là Hoa hậu của đất nướchọ, họ đã được người dân yêu mến hơn. Và đến hẹn lại lên, khi các cuộc thivề sắc đẹp được tổ chức, người dân lại rất náo nức để mong chờ người đạidiện nhan sắc mới cho đất nước mình.

* Theo chị, tại sao người ViệtNam hiện nay vẫn đang rất quan tâm đến các cuộc thi hoa hậu, người đẹp?

- Giang nghĩ không chỉ người dân ở Việt Nam mà người dân ở các quốc gia kháctrên khắp thế giới vẫn còn rất quan tâm đến các cuộc thi sắc đẹp. Không thể phủnhận các cuộc thi sắc đẹp giữ một vai trò nhất định trong việc quảng bá hình ảnhvăn hóa địa phương, quốc gia với bạn bè thế giới.

Thử hỏi nếu không có các cuộc thihoa hậu, bao nhiêu người dân ở các nước châu Á như Việt Nam biết tới một quốcgia châu Mỹ xa xôi như Venezuela? Nếu không tham gia cuộc thi hoa hậu thế giới,Giang sẽ phải mất rất lâu mới biết có một đất nước mang tên Gibarlta, Zambia,Barbados….

Theo Thể thao Văn hóa



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.