"Từ khi có con, anh Thịnh bị bỏ rơi hoàn toàn"

Lúc con bé thì hai vợ chồng xoay trần chăm sóc con nhé. Lúc Thúy đi làm rồi, thời gian quá ít thì cứ đi quay phim về là lao vào lo cho con. May mắn là hai vợ chồng cùng nghề, anh ấy hiểu nên suy nghĩ thoáng hơn, anh ấy chấp nhận điều đó và nỗ lực giúp vợ thêm.

Phỏng vấn các nghệ sĩ qua điện thoại để tìm hiểu thông tin là một điều tối kỵ,nhưng lần này tôi phải làm vậy với Thúy và tôi đã kết thúc cuộc nói chuyện củachúng tôi vào nửa đêm một cách hài lòng chính là nhờ cách nói chuyện giản dị,mộc mạc, không đắn đo lựa chọn và hoàn toàn cởi mở của cô ấy.

Lịch làmviệc khủng khiếp của Thúy thật chẳng hợp với một bà mẹ có con chưa thôi nôi gìcả!

Đúng làdày đặc thật. Nhưng cả Thúy và anh Thịnh đều xác định mình đi làm vì con. Giaiđoạn con chưa biết thì phải "cày" hết sức, chứ sau này nhất định phải dành thờigian cho con, dạy con thành người trước khi thành ông nọ bà kia.

"Từ khi có con, anh Thịnh bị bỏ rơi hoàn toàn"
Gia đình hạnh phúc của Thanh Thúy - Đức Thịnh

Nghethiên hạ đồn hai người không thuê người giúp việc mà tự tay chăm sóc con. Vậythì giờ xoay sở ra làm sao?

Thúy dànhhơn 6 tháng toàn tâm toàn ý cho con. Đó là thời gian tuyệt vời. Chứng kiến bélớn lên, nhận ra gương mặt của cha, của mẹ, rồi biết lật, biết bò lùi, biết nhảycà tưng,... thật không có hạnh phúc nào hơn.

Không biếtcác bà mẹ khác chăm con nhỏ có sốt ruột muốn đi làm không, chứ Thúy chỉ mongmuốn anh Thịnh lo đủ về kinh tế để được ở nhà chăm con thôi. Tính chất công việccủa nghệ sĩ như Thúy không có giờ có giấc, thời gian phụ thuộc hoàn toàn vàolịch show diễn, quay phim, ghi hình quảng cáo,... Đã quyết định đi làm là điluôn, để guồng xoáy công việc cuốn đi. Vì vậy, anh Thịnh và Thúy phải giao hẳnbé Cà Phê về bên ngoại.

Vậy thì bàmẹ Thanh Thúy phải chống đỡ nổi nhớ con thế nào?

Những ngàyđầu trốn ngủ riêng cũng khó khăn lắm. May mà Cà Phê trộm vía rất ngoan, đêmkhông bao giờ khóc, chỉ khi nào hết sữa trong bụng mới nhúc nhích đòi ăn. Thườngthì 3 tiếng nó mới dậy một lần, bây giờ lớn rồi ăn xong bữa khuya là ngủ mộtmạch tới sáng. Chỉ cần mẹ ru ngủ xong thì mẹ nằm đâu đối với cu cậu cũng chẳngquan trọng.

Nhưng mẹnhớ quá bò sang ngủ cùng thì báo hại mẹ luôn. Vì con chỉ động dậy là mẹ dậyliền, ngủ không đủ thì mẹ không đủ sức làm việc. Dịp quay phim thì 6 giờ sáng đãđi, có khi đi liền 3,4 ngày không gặp con. Đi làm mà mẹ khóc hoài. Có hôm đanglái xe nhớ quá gọi điện về cho con. Bà ngoại "tường thuật trực tiếp", lúc bà bảocon đang cười kìa, thế là mẹ khóc tu tu...

"Từ khi có con, anh Thịnh bị bỏ rơi hoàn toàn" "Từ khi có con, anh Thịnh bị bỏ rơi hoàn toàn"

Tình hìnhnày thì "bố Phê" có còn được ẹm chăm sóc kỹ càng không?

Anh Thịnhbị bỏ rơi hoàn toàn luôn. Lúc con bé thì hai vợ chồng xoay trần chăm sóc connhé. Lúc Thúy đi làm rồi, thời gian quá ít thì cứ đi quay phim về là lao vào locho con. May mắn là hai vợ chồng cùng nghề, anh ấy hiểu nên suy nghĩ thoáng hơn,anh ấy chấp nhận điều đó và nỗ lực giúp vợ thêm.

Vậy trongvai ông bố, anh Thịnh thế nào?

Anh ấycũng là một ông bố bận rộn. Nhưng nếu vợ nhắc nhở việc nhà là chồng làm liền.Tuy vợ chồng xác định "cày" hết sức nhưng vẫn không quên "lịch" gặp con.

Nếu tựnhận xét về vai trò người vợ, người mẹ của bản thân thì Thúy cho mình mấy điểm?

Nếu ngườivợ, người mẹ luôn nỗ lực hết sức và chăm sóc chồng con với tất cả yêu thương thìđược cho mấy điểm? Thúy nghĩ Thúy đạt được số điểm đó. Công việc của Thúy phảigiữ hình ảnh vậy mà lúc nuôi con Thúy tẩm bổ hết sức luôn để lấy sữa chăm con.Lúc đó Thúy lên đến 60 cân lận mà chẳng thấy khổ ở gì đâu.

"Từ khi có con, anh Thịnh bị bỏ rơi hoàn toàn"
Gia đình Thanh Thuým Đức Thịnh và

Giờ đi làmthì cứ làm hùng hục, ít thời gian cho con, ít thời gian cho chồng và bản thânmình cũng chẳng được chăm sóc luôn. Kiệt sức và tàn tệ ghê gớm. Bây giờ Thúy trởvề form như khi chưa sinh bé rồi. Giai đoạn vừa rồi cũng là một giai đoạn khủngkhiếp nhất của cuộc đời Thúy và anh Thịnh. Trong hai năm mà làm được bao nhiêuviệc lớn: mua nhà, sửa nhà, sinh con, mua xe hơi....

Vậy Thúycó cần thư ký hay quản lý nhắc việc hằng ngày không?

Thúy cómột cuốn sổ màu đen gạch xóa lung tung, lúc nào cũng mang theo bên mình. Đóchính là trợ lý đắc lực của Thúy. Thông thường người mời show phải nhắc nhở nghệsĩ lịch diễn chứ Thúy thì ngược lại. Còn kiêm luôn nhắc việc cho chồng. Mất cuốnsổ này thì rắc rối lắm.

Thế còncuốn sổ ghi chép công thức các món ăn của Thúy có thật không?

Thật chứsao không. Thúy vốn là con một, được ba má chiều, chẳng biết làm gì hết. Đến lúcvề nhà chồng thì chị chồng ở nhà làm nội trợ, đến rửa chén Thúy cũng chưa phảilàm. Nhưng khi hai vợ chồng ra riêng thì buộc phải vào bếp rồi. May mà Thúythích khám phá cho nên tiến bộ rất nhanh trong "sự nghiệp" bếp núc.

Ngàytrước, cứ đến chương trình dạy nấu ăn trên ti vi là chuyển kênh liền, giờ thìngược lại, xem chăm chú và ghi chép cẩn thận. Thúy còn lên mạng để tìm công thứccác món ăn mà hai vợ chồng khoái, ghi lại hết, đóng thành cuốn sách rồi bỏ radùng dần. Thêm nữa, hai vợ chồng đều có chung sở thích đi đến đâu cũng thưởngthức món ăn địa phương, ăn những món lạ rồi về thực hành nên Thúy có thể nấuđược những món độc đáo lắm.

"Từ khi có con, anh Thịnh bị bỏ rơi hoàn toàn"
Bé Cà Phê rất bụ bẫm, đáng yêu

Thúy kểmột chút về Cà Phê đi!

Một chútthì để Thúy phải lựa đã nhé. Cà Phê hiếu động lắm, lúc nào cu cậu cũng thích bòkhắp nhà rồi lượm đồ ném lung tung. Khác với trẻ con khác, Cà Phê không thíchtắm và đặc biệt ghét gội đầu vì bé không thích ẵm ngửa ra. Khi bé ngủ phải đặtxuống giường, ôm gối ôm ngủ chứ không thích bố mẹ ôm ấp.Thúy yêu nhất hình ảnhCà Phê bú tay, cứ mút chùn chụt, rất đáng yêu.

Hai ngườicó thống nhất quan điểm trong việc chăm sóc, dạy dỗ con không?

May mắn làđang đồng nhất quan điểm. Hai vợ chồng thống nhất phải đầu tư tương lai cho conbằng cách lựa chọn trường tốt. Kinh nghiệm của bản thân Thúy cho thấy mình họctiếng Anh khi đã đi làm, ít có người giao tiếp thì rất khó khăn. Cho nên từ nhỏmà được học song ngữ, giao tiếp ngoại ngữ hằng ngày sẽ giúp con mình phát triểnkhả năng ngôn ngữ tốt hơn. Ngôn ngữ tốt là một trong những yếu tố quan trọnggiúp cho các con tự tin, tự lập trong cuộc sống.

Theo Hà Nguyệt
"Từ khi có con, anh Thịnh bị bỏ rơi hoàn toàn"



Phim Việt bội thực tiểu tam, khán giả thì khát phim chữa lành
Khán giả đang bội thực với những tình tiết ngoại tình, chính thất đấu đá đáp trả tiểu tam đang nhan nhản trên các bộ phim Việt của VTV. Trong khi đó, những tác phẩm nhẹ nhàng, đáng yêu lại rất hiếm hoi.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.