Từ Nhược Tuyên: "Kiếm tiền là mục tiêu lớn nhất"

Là một trong những nữ ca sĩ đầu tiên lấn sân nhạc đàn Nhật Bản từ những năm cuối thập niên 1990 khá thành công.

Là một trong những nữ casĩ đầu tiên lấn sân nhạc đàn Nhật Bản từ những năm cuối thập niên 1990 kháthành công.

Sau đó trở về Đài Loan phát triểnsự nghiệp, mới đây cô ca sĩ - diễn viên nổi tiếng xứ Đài mang trong người mộtphần tư dòng máu Nhật này vừa quyết định trở lại gia nhập làng giải trí ở nơimình sinh ra và lớn lên sau một thời gian dài trở về quê nội.

Trở về quê ngoại

Trong buổi họp báo ngày 11/2 vừa qua, Từ Nhược Tuyên(tên tiếng Anh là Vivian) quyết định làm mới mình bằng đĩa đơn những ca khúctiếng Nhật Beautiful Day với hy vọng các fans Nhật vẫn cảm thấy Vivian thânthiết như ngày nào. Được biết sau khi ca khúc chủ đề trong bộ phim hoạt hìnhKuruneko được giới thiệu trên blog, ngay hôm đầu tiên đã có hàng trăm ngàn lượtngười truy cập dẫn đến quá tải. Tại buổi lễ, Vivian mặc chiếc áo khá sang trọnghiệu Chanel được thiết kế riêng cho năm mới vừa vận chuyển bằng đường hàng khôngtừ Paris đến. Khi người dẫn chương trình vừa hỏi: “Lâu rồi không gặp, liệu cô cócòn nhớ tiếng Nhật không?”, Vivian liền đáp lại bằng một tràng tiếng nói quêngoại , rút ngắn khoảng cách có vẻ hơi xa lạ lúc ban đầu.

Từ Nhược Tuyên: "Kiếm tiền là mục tiêu lớn nhất"

Sau khi tạm rời xa Nhật Bản,chỉ chuyên tâm phát triển sự nghiệp điện ảnh, lần trở lại này đúng vào dịpnăm mới, lại chọn quê ngoại làm xuất phát điểm, Vivian muốn nhân tiện cảm ơntất cả những ai đã ủng hộ mình. Nhớ lại những ngày tháng bắt đầu vất vả từmột ca sĩ không tên tuổi nhưng đã được khán giả đất nước mặt trời mọc ủng hộnồng nhiệt, bản thân Vivian xúc động nên đã không ngừng học hỏi, dũng cảmđương đầu với biết bao khó khăn thử thách. Lần trở lại này tuy nhận đượcnhiều lời mời cộng tác từ những tập đoàn giải trí có tên tuổi nhưng đáp lạitấm thịnh tình đó, cô chỉ trả lời: “Rất mong được làm việc với những đối táccó cùng chí hướng”. Trước những chất vấn cho rằng Vivian chỉ nhân cơ hội nàyđể tuyên truyền cho bộ phim mới Toàn thành nhiệt luyến (tựa tiếng Anh Hotsummer days) tại Nhật, Vivian tự tin cho biết: “Với tất cả nỗ lực suốt nhữngnăm qua, tôi tin rằng người hâm mộ sẽ có đủ thời gian cũng như thừa tình cảmvà sự mến mộ để tin tưởng và dành sự ưu ái cho những tác phẩm sau này củatôi”.

Tiền là mục tiêu lớn nhất

Từ Nhược Tuyên sinh ngày19/3/1975 tại Đài Loan trong một gia đình kinh tế không mấy khá giả. Dù chiềucao khá khiêm tốn nhưng do sở hữu gương mặt trẻ thơ và thân hình gợi cảm nên saukhi đăng quang trong một cuộc thi sắc đẹp, cô trở thành người mẫu trang bìa chokhá nhiều tạp chí của Hồng Kông và Nhật Bản. Gánh nặng kinh tế gia đình đã đặtlên vai cô mục tiêu phấn đấu không ngừng: phải có nhiều tiền để mua được tất cảnhững gì mình muốn, tới được những nơi mình thích và có thể chăm sóc tốt cho giađình, đó là lý do vì sao Vivian lao vào công việc không mệt mỏi suốt gần 20 nămqua: đóng phim, viết nhạc, biên soạn sách hoặc làm người mẫu quảng cáo… Vì đãbiết gánh vác gia đình từ năm 15 tuổi nên suy nghĩ của Vivian về hôn nhân kháthoáng: “Người đàn ông không nhất thiết phải chịu tất cả trách nhiệm trong giađình mà cả hai sẽ phải cùng chung sức. Người phụ nữ cũng nên có sự nghiệp vàkhông gian riêng, biết tự nâng cao nhận thức bản thân để làm cho nửa kia phảitrân trọng mình nhiều hơn nữa”.

Từ Nhược Tuyên: "Kiếm tiền là mục tiêu lớn nhất"

Cũng giống Thư Kỳ, khởi đầusự nghiệp bằng việc đóng phim cấp 3 và chụp một số album ảnh khỏa thân vàonăm 18 tuổi, phải hứng chịu biết bao búa rìu dư luận khi mới bước chân vàolàng giải trí nhưng bằng nỗ lực của bản thân và cố gắng xây dựng hình ảnh,dần dần Vivian chiếm được cảm tình của khán giả và được các nhà sản xuấtthừa nhận tài năng diễn xuất. Lận lưng một số phim kha khá: Hỏa long, Binhpháp tình yêu, Thiếu niên Tinh Hải, đặc biệt là vai Triệu Gia Lạc trong Cơnlốc tình yêu đóng cùng Châu Du Dân và Chu Hiếu Thiên, mới đây cô vừa kếtthúc vai diễn trong bộ phim tâm lý tình cảm Toàn thành nhiệt luyến. Vào vaimột tiểu thư nhà giàu, người thừa kế một tập đoàn có tiếng ở Hồng Kông,quanh năm suốt tháng khoác lên người những trang phục hàng hiệu mốt nhấtnhưng chuyện tình yêu thì không được như ý cho đến khi gặp một chàng traichuyên làm sushi (Ngô Ngạn Tổ đóng), mối tình sét đánh đã khiến cô trở nênđáng yêu và gần gũi hơn để sống hết mình cho tình yêu dù gặp phải sự phảnđối kịch liệt của gia đình.

Sát thủ của những chàng trai mới lớn

Từ Nhược Tuyên từng được mọingười đặt cho biệt danh “sát thủ của những chàng trai mới lớn”. Ba năm trước, côvà Ngô Kiến Hào đã chính thức chia tay nhau sau một thời gian gắn bó vì scandaltình cảm giữa cô và nam diễn viên Phùng Đức Luân. Vivian còn bị xem là người thứba xen vào cuộc tình của Phùng Đức Luân và Mạc Văn Úy nhưng cô cho biết bản thâncũng đang mong chờ một tình yêu bền vững như vai diễn của cô trong Toàn thànhnhiệt luyến bởi “gia đình chỉ trở thành mái ấm thực sự khi mọi thành viên cùngchung tay gánh vác trách nhiệm”.

Từ Nhược Tuyên: "Kiếm tiền là mục tiêu lớn nhất"

Lúc nhỏ rất thích leo cây vàchơi những trò hiếu động của bọn con trai mới lớn, luôn cầm đầu nhóm con gáivà thích đứng ra bảo vệ mọi người, lớn lên lại luôn điềm tĩnh trước nhữngphức tạp đời thường, Vivian cho biết dường như cuộc sống đã dạy cho cô sựkiên nhẫn cần thiết để đương đầu và vượt qua tất cả. “Hạnh phúc với tôi làđược nhìn thấy nụ cười của cha mẹ cùng các em, cả nhà có thể sống bên nhau,được gặp gỡ nhau hàng ngày, hiện tại thế là đủ lắm rồi”. Trong quá khứ côtừng hợp tác với các ca sĩ nổi tiếng của làng giải trí Hoa ngữ như Châu KiệtLuân, Vương Lực Hoành, Huỳnh Hiểu Minh…, khi được hỏi Vivian có ý định kếthôn với các ca sĩ từng hợp tác hay không hoặc lấy chồng Nhật, cô vui vẻ chobiết: “Chúng tôi chỉ là những người bạn tốt. Còn tình yêu là những cảm xúcthiêng liêng, mọi sự khác biệt về vị trí xã hội cũng như sự cách biệt giàu -nghèo, tuổi tác không thể ngăn cản được hai người yêu nhau đến với nhau”.

Được biết Vivian vừa nhận lời đảmnhiệm vai nữ chính trong bộ phim điện ảnh mới nhất mang tên Seediq Bale tái hiệncuộc binh biến Wushe của người Seediq, một trong những thổ dân lâu đời ở đảo ĐàiLoan, những năm 1930. Đặc biệt Vivian không được dùng tiếng Trung trong phim màphải nói tiếng Nhật và học ngôn ngữ Seediq. Bộ phim dự kiến sẽ hoàn thành vàonăm 2011. Có thể nói, 2009 là một năm khá thành công của ngôi sao trẻ mãi khônggià này khi thu nhập của cô đã vượt qua cả siêu mẫu chân dài Lâm Chí Linh và TừHy Viên, chỉ đứng sau Châu Kiệt Luân và Vương Lực Hoành. Có thể nói, từ một nữthần quyến rũ ngày nào, cô đã hoàn toàn lột xác, ngày càng trưởng thành và chínchắn hơn trong vai trò diễn viên - ca sĩ và cả cuộc sống đời thường.

Theo Kiến Huy
Từ Nhược Tuyên: "Kiếm tiền là mục tiêu lớn nhất"



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.