Vụ kiện tiền tỷ của Thu Minh: Kiện tới cùng vì những tổn thất

Tại buổi họp báo sáng nay, Thu Minh cho rằng vợ chồng chị sẽ kiện tới cùng vì những tổn thất mà họ phải chịu đựng trong thời gian mua nhà của CT group.

Tại buổi họp báo sáng nay, Thu Minh cho rằng vợ chồng chị sẽ kiện tới cùng vì những tổn thất mà họ phải chịu đựng trong thời gian mua nhà của CT group.

Thu Minh, chị phản ứng như thế nào trước thông tin mà tập đoàn bất động sản, nơi chị mua căn biệt thự triệu đô đang cho rằng chị “gây ngộ nhận cho công chúng”, “thủ đoạn thực sự thiếu trung thực”?

>>  Video: Vụ kiện nộp 2 tỷ đòi bồi thường 12 tỷ của Thu Minh

 Thu Minh và chồng trong buổi họp báo.

Thu Minh và chồng trong buổi họp báo.

Tôi thực sự ngạc nhiên với những người mà thời gian trước nói ngon nói ngọt với mình, bây giờ thì quay lại nói chuyện tráo trở như thế.

Chúng tôi nghĩ họ sẽ thực hiện cam kết giao nhà đúng tiến độ nhưng cho đến giờ chắc mọi người đều thấy tiến độ của họ đến đâu. Họ nói gì thì nói, luật thì cứ đúng luật mà làm trước đã.

Hợp đồng, giấy tờ liên quan tôi còn giữ. Chúng tôi chậm trễ gì thì đều bị phạt theo tinh thần của hợp đồng ấy. Vậy việc họ chậm trễ gây bao tổn thất cho tôi đương nhiên họ phải chịu trách nhiệm.

Dĩ nhiên họ thực hiện không đúng hợp đồng thì tôi hủy hợp đồng. Và họ phải chịu đóng phạt vì sự chậm trễ trong thực hiện tiến độ giao nhà.

Đến lúc tôi nói thẳng là tôi không tin họ nữa, họ đã giở quẻ.

Chị nhắc đến những tổn thất của chị từ việc chậm trễ giao nhà. Vậy, những tổn thất cụ thể là gì, thưa chị?

Sở dĩ chúng tôi quan tâm đến tiến độ là vì chúng tôi đã tính toán kỹ thời điểm giao nhà, và chúng tôi muốn đứa con đầu lòng của mình chào đời trong căn nhà ấy.

Tôi đã rất hạnh phúc với việc được sở hữu căn nhà này và rất sốt ruột. Tôi luôn nhắn tin, gọi điện hỏi bạn giao dịch bên CT là "em ơi chị cần nhà, bao giờ chị có nhà", nhưng nhận được sự vuốt ve và thất hứa.

Họ cam kết lần này qua lần khác và tôi tin họ. Thế nên tôi báo cho bên chỗ nhà tôi đang thuê về việc mình sẽ chuyển đi vào thời điểm căn hộ mới hoàn thành.

Để rồi gần đến thời điểm trên, nhà không thấy đâu. Tôi vừa mất một khoản tiền lớn phạt hợp đồng bên thuê vì chấm dứt hợp đồng trước thời hạn, lại phải cấp bách đi tìm nhà mới.

Tôi phải ôm bụng bầu thu dọn, đi tìm nhà và chuyển nhà một cách rất vội vàng. Bạn đã bao giờ chịu đựng cái cảm giác một giấc mơ đẹp cho con mình bị hủy hoại, vào đúng thời điểm rất nhạy cảm của một phụ nữ khi mang bầu sắp sinh?

Tôi buồn, thất vọng, căng thẳng ở cái thời điểm lẽ ra thời điểm đó tôi phải được nghỉ ngơi.

Thời điểm phải tìm nhà mới để dọn đi, tôi chỉ còn vài ngày nữa là sinh nở. Họ đẩy tôi đến tình cảnh nước đến chân. Tôi chịu bao nhiêu tổn thất tiền bạc, tinh thần, sức khỏe chỉ vì kiểu làm ăn không rõ ràng của họ.

Và trước những tổn thất đó, chị đã phát đơn kiện ra tòa? Chuyện gì đã xảy ra trong những lần hòa giải ở vụ kiện này, thưa chị?

Tôi xin lỗi vì đây là những thông tin bảo mật nên tôi không thể chia sẻ được gì lúc này. Còn bên CT group nói rằng chúng tôi khởi kiện vào thời điểm họ chưa vi phạm thì đấy là lý lẽ của họ.

Chúng tôi đưa ra tòa để kiện về những vi phạm của họ. Vụ kiện được bắt đầu từ ngày 22/2/2016 yêu cầu thực hiện nghĩa vụ phạt vi phạm hợp đồng.

Thời điểm chị mua căn biệt thự triệu đô này, trên báo chí cũng đăng tải khá nhiều dạng bài viết mang tính PR. Thực hư vụ này thế nào, có hay không một hợp đồng PR giữa chị và tập đoàn này?

Tôi khẳng định là chưa bao giờ tôi có bất cứ một hợp đồng nào nhận PR cho họ cả. Nếu họ có, làm ơn gửi cho mọi người xem đi.

Thậm chí, tôi còn bị mang tiếng là đi PR nên giờ nhiều nạn nhân mua nhà ở đây quay lại trách tôi là vì tôi PR nên họ mới mua nhà ở đây như thế. Tôi không có miếng mà lại mang tiếng.

Còn việc chúng tôi được giảm giá vì chúng tôi không sử dụng phần thiết kế nội thất của họ mà chúng tôi phải đổ tiền ra để làm theo cách của chúng tôi.

Tôi là một nghệ sĩ và việc của tôi là giữ hình ảnh mình thật đẹp đẽ và luôn trung thực.

Như chị nói, chị “không có miếng mà lại mang tiếng”, vậy thời điểm đó sao chị lại để họ sử dụng hình ảnh chị để quảng bá một cách dễ dàng thế?

Tôi có quen biết ông chủ đầu tư qua một người bạn. Tôi cứ nghĩ họ làm ăn đàng hoàng chứ đâu ngờ ra nông nỗi như thế này?

Giờ thì tôi bị những người mua nhà chỉ trích. Họ cho rằng tôi PR cho những kẻ làm ăn không đàng hoàng.

Thú thật lúc đầu họ tỏ ra rất dễ thương. Tôi yêu cầu được sửa kết cấu bên trong căn nhà họ cũng đều đáp ứng cho tôi được chỉnh sửa căn nhà theo cách của mình.

Thế nên để có qua có lại, tôi cũng vui vẻ để họ sử dụng hình ảnh của tôi. Chứ chưa bao giờ tôi ký kết hợp đồng gì với họ. Và cũng chưa bao giờ phát ngôn với báo chí để quảng bá cho họ.

Còn nếu bạn hay bất cứ ai có được hợp đồng tôi ký kết PR cho họ, giá trị hợp đồng là bao nhiêu, tôi sẽ tặng bạn và người đó tổng số tiền đó.

Chị lý giải thế nào về con số thanh toán khá ít ỏi của chị đối với giá trị của căn hộ?

Tiến độ thanh toán được ký kết với sự đồng ý của hai bên và chúng tôi thực hiện đúng tinh thần đó. Cả hai bên đồng ý vui vẻ, không ai dại gì đi ký hợp đồng mà bất lợi cho cả hai bên cả.

Họ nói giao nhà tháng 3, lúc đó chúng tôi thấy rất nghi ngờ nên hỏi lại họ có chắc giao trong thời điểm đó không, họ cam đoan là sẽ giao.

Để chắc chắn, chúng tôi ký hợp đồng giao tiền theo tiến độ xây dựng, cũng như thể hiện các thiện chí khi ban đầu họ giao nhà không đúng cam kết. Thế nên mới có con số 2 tỷ.

Những thiện chí ấy, bây giờ lại nhận được những lời thóa mạ "thiếu trung thực".

Vậy chị sẽ làm gì tiếp theo?

Đòi công lý tới cùng vì những tổn thất mà vợ chồng tôi phải chịu đựng!

Theo Trí thức trẻ


vụ kiện tiền tỷ của Thu Minh


Phim của Mai Thu Huyền rời rạp, chốt doanh thu 428 triệu đồng
Sau hơn 3 tuần chiếu tại rạp Việt, "Đóa hoa mong manh" chuẩn bị rời rạp với doanh thu khoảng 428 triệu đồng. Trong ngày cuối tại rạp, phim của Mai Thu Huyền bán được 5 vé/4 suất chiếu.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.