Xuân Lan trịch thượng với thí sinh

Nữ giám khảo lúc gay gắt, lúc lại có lời lẽ bề trên, kẻ cả với thí sinh khi hướng dẫn họ catwalk hoặc đánh giá phần trình diễn.

Nữ giám khảo lúc gay gắt, lúc lại có lời lẽ bề trên, kẻ cả với thí sinh khi hướng dẫn họ catwalk hoặc đánh giá phần trình diễn.

Tập 7 cuộc thi Tìm kiếm Người mẫu Việt Nam phát sóng tối 30/7 trên VTV3.

Ở tập này, 12 thí sinh phải trải qua phải đối mặt với những thử thách với độ khó ngày càng tăng. Người trực tiếp hướng dẫn họ chính là Xuân Lan. Nữ giám khảo từng là siêu mẫu này hướng dẫn các thí sinh bài học catwalk nâng cao, cảm nhận âm nhạc và cách xử lý tình huống trên sàn diễn.

Xuân Lan đặt ra yêu cầu khó hơn khi thí sinh phải catwalk trên nền nhạc (được DJ Fabien thay đổi tiết tấu liên tục) và xử lý những tình huống bất ngờ có thể phát sinh trên đường di chuyển.

xuan-lan-2-jpg-1349023514_480x0.jpg
Xuân Lan (phải) giữ nét mặt khó đăm đăm khi theo dõi các thí sinh catwalk.

Để vào bài học, nữ giám khảo yêu cầu với chất giọng lạnh lùng: “Bây giờ lần lượt từng người sẽ biểu diễn cho tui xem lại một lần nữa các bước catwalk cơ bản của mọi người”. Khi có thí sinh đi không đúng, chị lại cất chất giọng có âm vực khá cao, thường xuyên là gay gắt và thiếu chủ ngữ, “ném thẳng” những lời nhận xét, hiệu lệnh kiểu như: “Chéo chân đâu? Đầu gối cong rồi? Khán giả ở đâu? Đi lại đi… nhịp nhạc đâu?” vào thí sinh. Không ít người bị những lời này đã tỏ ra bối rối, lúng túng và thấy sợ sẽ làm sai.

Chưa dừng lại ở những câu nói thiếu chủ, vị kể trên, đến phần đánh giá và loại thí sinh, Xuân Lan tiếp tục có phát ngôn vào hàng “khó đỡ”. Khi thí sinh Thiên Trang bước lên phía trước để nghe nhận xét từ ban giám khảo, cô được giám khảo Đỗ Mạnh Cường nhận xét là có cố gắng để hoàn thành phần thử thách của mình. Để tiếp thêm cho lời khích lệ và trao cho Thiên Trang tấm vé đi tiếp, Xuân Lan nói: “Tôi rất công bằng, có công thì thưởng, có tội thì trừng. Và tuần này, tôi có lời khen dành cho sự tiến bộ của em!”. Xem đến đây, không ít khán giả cảm thấy nữ giám khảo đã có phát ngô quá lên gân, chẳng khác nào khẳng định vị thế bề trên, kẻ cả đối với những cô gái trẻ.

Vẻ lạnh lùng, khó tính và gay gắt gần như là phong cách của Xuân Lan khi giữ vai trò giám khảo và là “host” (người chủ trì, bao quát toàn bộ chương trình) của Vietnam’s Next Top Model từ mùa năm ngoái. Chính phong cách này đã khiến cô hứng nhiều luồng ý kiến trái chiều. Có khán giả cho biết họ rất dị ứng và phản cảm mỗi khi Xuân Lan lên tiếng dạy dỗ thí sinh. Nhưng cũng có người cho rằng, chính phong cách “bà cô” của nữ giám khảo mới mang lại chút gì đó thú vị cho cuộc thi.

Phần cuối của buổi đào tạo, Xuân Lan yêu cầu thí sinh lần lượt thay hai chiếc váy mới nhất của nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường. Hai mẫu thiết kế này có phần chân váy khá dài và tương đối cầu kỳ nên đã gây rất nhiều trở ngại cho những bước catwalk của họ. Đa số thí sinh đều loạng choạng trong những bước đi. Thiên Trang liên tục loay hoay và đứng không vững khiến Xuân Lan phải nhắc nhở rất nhiều. Thanh Thảo cũng gặp phải tình huống tương tự khi cô bị vấp ngã ngay trên sàn diễn. Giám khảo Xuân Lan thị phạm tại chỗ để các học trò biết cách xử lý tình huống.

xuan-lan-3-jpg-1349023514_480x0.jpg
Nữ giám khảo (phải) hướng dẫn thí sinh cách xử lý tình huống khi vấp té trên sàn diễn.

Gay cấn nhất ở tuần này là màn thể hiện của 12 cô gái trên sàn diễn thời trang ngập nước với nhiều chướng ngại vật phía trước.

Trên một sàn diễn thời trang được dựng trong bể bơi, các thí sinh Top Model diện bikini và choàng lên người những chiếc khăn voan lụa mỏng, lần lượt sải bước catwalk theo nền nhạc của DJ Fabien. Nhiều quả bóng được treo trên cao, cùng với gió lớn chính là các chướng ngại vật cản bước chân của họ.

Nhiều thí sinh gặp khó khăn với phần thi của mình. Thanh Thảo vấp ngã ngay từ những bước catwalk đầu tiên. Cô khóc bày tỏ sự thất vọng về bản thân vì 2 tuần trước cô đều nhận được những lời khen từ giám khảo khi thi photoshoot. Còn Ngọc Thúy vì sức khoẻ không tốt nên diễn có phần loạng choạng. Kha Mỹ Vân, Đỗ Thu Hà làm khá tốt. Tuy nhiên, cả hai cũng thừa nhận rằng những chiếc bóng cứ đung đưa qua lại khiến họ gặp nhiều khó khăn. Lệ Hằng bị chấn thương nhưng vẫn cố gắng hoàn thành phần thi.

Người được giám khảo đánh giá xuất sắc ở thử thách này là Nguyễn Ngân. Cô đã biết đá nước lên tạo thành những tia đẹp mắt. Tuy nhiên, do quá mải mê bước và tạo dáng, Nguyễn Ngân bị một quả bóng đập vào người nên ngã xuống nước. Nhớ đến bài học xử lý tình huống Xuân Lan đã dạy, thí sinh lập tức đu người lên, tạo dáng như chưa có gì xảy ra.

Thử thách cuối cùng của họ là hóa thành Diva trên sân khấu. Ở buổi photoshoot này, lần đầu tiên 12 cô gái phải làm việc theo nhóm 3 người. Trong mỗi nhóm, họ thay phiên nhau hoá thân thành các nữ danh ca trên nền nhạc One Night Only, mang linh hồn của một nữ nghệ sĩ vào những tấm ảnh. Điểm khó của buổi chụp hình này chính là chỉ các thí sinh chỉ được thực hiện phần chụp ảnh trong thời gian ngắn và phải phối hợp thật đồng điệu với 2 người bạn diễn khác.

Ở phần này, Kha Mỹ Vân có bức ảnh được đánh giá là đẹp nhất. Sự tiến bộ giúp người đẹp này thoát khỏi tốp nguy hiểm như hai tuần trước.

Tập 7 là lần đầu tiên ban giám khảo Next Top Model loại một lúc 2 thí sinh. Nằm trong tốp 3 nguy hiểm tuần này có: Thanh Thảo, Cao Hà và Lê Hằng. Sự thể hiện trong các phần thi của họ bị cho là mờ nhạt. Tuy nhiên, Thanh Thảo được đi tiếp vì ở các tuần trước, cô đã có phần thể hiện khá tốt. Lê Hằng và Cao Hà là hai thí sinh phải nói lời chia tay.

undefined
Từ phải qua: Lê Hằng và Cao Hà bị loại khỏi cuộc thi ở tuần này.
  

Lê Hằng nhiều tuần liền nằm trong top nguy hiểm. Sở hữu chiều cao đáng mơ ước (1,81m) nhưng cô liên tục bị nhắc nhở vì có cân nặng vượt tiêu chuẩn cho phép của một người mẫu. Còn Cao Hà sở hữu gương mặt khả ái. Tuy nhiên, suốt chặng đường vừa qua cô lại khá mờ nhạt so với các bạn cùng thi. Việc hai thí sinh này bị loại cũng không mang đến nhiều bất ngờ cho khán giả.

Trong tập tiếp theo phát sóng lúc 20h ngày 7/10, trên kênh VTV3, 10 cô gái còn lại tiếp tục được làm quen với những bài tập của bộ môn TRX với các huấn luyện viên. Đây là bài học cần thiết giúp cho các thí sinh rèn luyện bản thân, chuẩn bị thể lực tốt nhất cho các thử thách sắp tới. Buổi chụp hình với chủ đề “Tinh thần thượng võ” cũng là một thử thách đòi hỏi các thí sinh phải có bản lĩnh, thể lực tốt và biết cách giải phóng hình thể để hóa thành những võ sĩ chuyên nghiệp bị treo mình trên không mà vẫn phải tạo dáng trước ống kính.

Theo Vnexpress




'Lật mặt' thu hơn 1.000 tỷ đồng, vợ chồng Lý Hải - Minh Hà bỏ túi bao nhiêu?
Trên thực tế, nhà rạp, nhà phát hành lấy khoảng 60% doanh thu bộ phim chiếu rạp. Và với bảy phần phim "Lật mặt", Lý Hải thực nhận khoảng 240 tỷ đồng, chưa kể đến thuế TNCN, chi phí tài chính và lãi vay... (nếu có).

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.