1 lớp học miền núi có 100% học sinh đỗ ĐH, 2 em đỗ á khoa

50 học sinh lớp 12A1 của trường đã thi đỗ các trường ĐH và học việntrong kỳ thi tuyển sinh vừa qua

Thầy Đinh Văn Hường - hiệu trưởng Trường THPT Thanh Chương I (Nghệ An) cho biếttoàn bộ 50 học sinh lớp 12A1 của trường đã thi đỗ các trường ĐH và học việntrong kỳ thi tuyển sinh vừa qua. Đặc biệt trong đó có 2 em đỗ á khoa vào trườngĐH tốp đầu.

Đó là em Nguyễn Trọng Tài - đỗ á khoa ĐH Kinh tế Quốc dân (28,5 điểm) và NguyễnXuân Tâm - đỗ á khoa ĐH Xây dựng (27,5 điểm).

Ngoài 2 á khoa trên, các học sinh khác của lớp 12A1, Trường THPT Thanh Chương I(Nghệ An) thi đỗ vào các trường như ĐH Kinh tế Quốc dân, Xây dựng, Dược Hà Nội,Giao thông Vận tải Hà Nội, Bách khoa Hà Nội, Ngoại thương, Mở địa chất, Thươngmại, Thủy lợi, Học viện (HV) Hậu cần, HV Ngân hàng, HV Tài chính, HV Quân y…

Được biết, Trường THPT Thanh Chương I là ngôi trường đóng trên địa bàn huyệnThanh Chương - huyện miền núi của tỉnh Nghệ An. Hàng năm trường có tỷ lệ họcsinh giỏi tỉnh, học sinh đỗ vào các trường ĐH, CĐ khá cao trong số các trườngTHPT của tỉnh Nghệ An. Tuy nhiên chưa có năm nào nhà trường lại có một lớp họcđạt tỷ lệ 100% em thi đậu vào đại học, trong đó hơn 80% em có điểm ba môn thitrên 20 điểm như năm nay.

Thầy hiệu trưởng Đinh Văn Hường cho biết lớp học 12A1 có tất cả 50 học sinh, dothầy Nguyễn Đình Tài, một giáo viên trẻ làm chủ nhiệm đồng thời là người dạy mônToán của lớp trong ba năm liền.
 



Theo Tuấn Đức
Dân trí



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.