280 học sinh ở Ninh Bình nhập viện sau bữa trưa: Phụ huynh gào khóc tìm con

Theo phụ huynh của một học sinh bị nghi ngộ độc thực phẩm, thời điểm xảy ra sự việc, xe cấp cứu đỗ chật kín sân trường, nhiều người nhốn nháo đưa các cháu ra xe cứu thương để đi cấp cứu trong trình trạng hoảng loạn

Theo phụ huynh của một học sinh bị nghi ngộ độc thực phẩm, thời điểm xảy ra sự việc, xe cấp cứu đỗ chật kín sân trường, nhiều người nhốn nháo đưa các cháu ra xe cứu thương để đi cấp cứu trong trình trạng hoảng loạn, một số người gào khóc tìm con.

Ngày 6/10, trả lời VTC News, chị N.K.V. (TP Ninh Bình) - phụ huynh của một học sinh bị nghi ngộ độc thực phẩm cho biết, sức khỏe con chị đã ổn định và đang được chăm sóc tại Bệnh viện Sản Nhi Ninh Bình. Con chị là một trong số 280 học sinh Trường tiểu học Đinh Tiên Hoàng (TP Ninh Bình) có dấu hiệu bị ngộ độc sau bữa trưa.

Theo chị K.V., 1 ngày trôi qua, chị vẫn chưa hết bàng hoàng. Chị V. kể: "Chiều qua (5/10), tôi về gần đến nhà thì gặp các cháu đi học về lúc 16h trong khi 17h các cháu mới tan học. Sau đó, người hàng xóm cho tôi biết là một số em học sinh ăn bán trú tại trường nghi bị ngộ độc thực phẩm phải nhập viện cấp cứu.

Ngay lập tức, tôi phóng xe thẳng đến trường thì được một số người bán hàng ở gần cổng cho hay, nếu cô giáo không gọi điện có thể cháu không bị làm sao. Nghe mấy người bán hàng nói vậy tôi rất mừng nhưng sự lo lắng vẫn khiến tôi lao một mạch vào sân trường. Lúc này, xe cấp cứu đỗ chật kín sân trường, nhiều người nhốn nháo đưa các cháu ra xe cứu thương để đi cấp cứu trong trình trạng hoảng loạn, một số người gào khóc inh ỏi".

280 học sinh ở Ninh Bình nhập viện sau bữa trưa: Phụ huynh gào khóc tìm con - Ảnh 1.

Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Ninh Bình. (Ảnh: Nhân vật cung cấp)

Theo phụ huynh này, khi chị chạy vội lên tầng 2 để tìm con mình thì gặp nhiều cháu bé đang được phụ huynh dìu xuống. Khi vào đến lớp còn, chị V. có hỏi các cháu có thấy N.M (con chị V.) không thì nhận được tin N.M. có biểu hiện nôn, đau đầu nên được đưa đi bệnh viện.

"Nghe tin cháu được đưa tới viện tôi rất lo lắng. Tôi lao xuống sân trường và khóc rồi tôi lao nhanh đến Bệnh viện Sản Nhi Ninh Bình tìm con. Tại bệnh viện, các cháu nhỏ nằm la liệt ở khu cấp cứu, rồi các phòng khác nữa. Tôi lao vào từng phòng để tìm con nhưng 10 phút trôi qua vẫn không thấy con đâu.

Tiếp đó, tôi ra phòng lớn nhất – nơi đang cấp cứu cho các cháu và gọi tên con thật to thì tìm thấy con gái mình đang nằm điều trị tại đó. Nhìn thấy con, tôi vội ôm vào lòng mà không ngăn được nước mắt" - chị V. chia sẻ.

Ngày 10/6, bác sỹ Phạm Cầm Kỳ - Giám đốc Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Ninh Bình cho biết, đến 21h ngày 5/10, các cháu học sinh đã ổn định, không ảnh hưởng đến tính mạng. Một số gia đình đã xin cho con về nhà để tiện chăm sóc.

Theo bác sỹ Phạm Cầm Kỳ, khoảng 15h ngày 5/10, bệnh viện này tiếp nhận bệnh nhân đầu tiên có biểu hiện đau bụng, buồn nôn… Sau đó, nhiều học sinh khác tiếp tục được chuyển đến bệnh viện với các triệu chứng như trên.

Qua khai thác thông tin, bệnh viện nghi các học sinh bị ngộ độc thực phẩm. Tuy nhiên, để xác định chính xác, bệnh viện cần đợi kết quả xét nghiệm.

"Ngay khi tiếp nhận bệnh nhân với số lượng lớn, chúng tôi đã huy động gần như toàn bộ nhân sự từ các khoa phòng của bệnh viện ra khoa khám bệnh và khoa cấp cứu để hỗ trợ cấp cứu cho các cháu. Những người có chuyên môn thì làm việc điều trị, những người không có chuyên môn thì làm công việc hậu cần, đón tiếp, kê giường…

Trong cấp cứu có thời gian vàng nên khi các cháu được đưa đến, chúng tôi phải tập trung cấp cứu nhanh nhất, triển khai các kỹ thuật chuyên môn. Khi các cháu ổn định chúng tôi mới phân các cháu lên các khoa phòng theo dõi thêm.

Đến khoảng 18h30 cùng ngày, chúng tôi tiếp nhận bệnh nhân cuối cùng nâng tổng số bệnh nhân được chúng tôi điều trị lên 280 học sinh” - bác sỹ Kỳ cho hay.

Theo VTC

 


ngộ độc thực phẩm

ngộ độc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.