4 mẹo “không ngờ” với điện thoại giúp mẹ nhàn con khỏe

Ai bảo công nghệ “hiện đại” chỉ... “hại điện”? 4 công dụng ít biết của điện thoại hỗ trợ việc nuôi con dưới đây sẽ khiến bố mẹ thích mê.

Ai bảo công nghệ “hiện đại” chỉ... “hại điện”? 4 công dụng ít biết của điện thoại hỗ trợ việc nuôi con dưới đây sẽ khiến bố mẹ thích mê.

Đồng ý rằng việc lạm dụng công nghệ như để con xem video hay chơi game quá nhiều trên smartphone rất có hại cho sự phát triển thể chất lẫn tinh thần của trẻ. Tuy nhiên, nếu biết khéo léo “lợi dụng” những chức năng từ chiếc điện thoại thông minh, các bậc phụ huynh sẽ thấy đây là công cụ thần kì, hỗ trợ đắc lực trong việc nuôi dạy con.

Dưới đây là 4 công dụng ít ai nghĩ đến của chiếc điện thoại hiện đại, giúp nuôi con mạnh giỏi mà lại tiết kiệm được thời gian:

1. Cài đặt ứng dụng nuôi con

4 mẹo “không ngờ” với điện thoại  giúp mẹ nhàn con khỏe - 1

Có ứng dụng tư vấn sức khỏe kiêm nhắc nhở sự phát triển của bé như thế này, mẹ sẽ được hỗ trợ rất nhiều. (Ảnh minh họa)

Hiện nay có rất nhiều ứng dụng trên điện thoại thông minh được ra đời nhằm phục vụ cho công việc làm cha mẹ. Những ứng dụng này có thể có rất nhiều chức năng như:

- Giúp bố mẹ tính toán xem con phát triển đã đúng chuẩn hay chưa (bằng việc nhập chiều cao hay cân nặng để ứng dụng tính ra chỉ số)

- Qua chiều cao và cân nặng tính chính xác lượng thuốc cần dùng cho bé, ghi nhớ và theo dõi từng giờ, phút, ngày, tháng, và cả vị trí trái - phải của lần cho bú.

- Nhắc nhở thời điểm tương ứng với từng độ tuổi của trẻ cần tiêm ngừa loại vac-xin phù hợp

- Nhắc nhở những việc nên làm theo từng tháng tuổi của thai nhi và của trẻ (chẳng hạn như sau 3 tháng sẽ nhắc nhở “bé có thể lẫy”, sau 6 tháng sẽ có chuông báo “đến lúc cho bé ăn dặm”,...)

Một số gợi ý cho mẹ: Ứng dụng Mặt Trời Bé Thơ, ứng dụng BabyMe, ứng dụng Children’s Panadol,...

2. Tải tiếng ồn trắng

Tiếng ồn trắng - loại âm thanh đều đều, phát ra từ tần số thấp như tiếng mưa, suối chảy, tiếng chim hót, sóng biển, quạt kêu - là một trong những loại âm thanh dễ ru bé đi vào giấc ngủ nhất. Kể cả những bé đang quấy khóc trằn trọc nhất, nếu được nghe loại âm thanh thư giãn, trong lành này cũng dễ dàng đi vào giấc ngủ.

Trên mạng có rất nhiều những bản thu âm tiếng ồn trắng kiểu này. Chỉ cần bố mẹ tra google và gõ từ khóa tìm kiếm như “tiếng mưa rơi tự nhiên mp3”, “tiếng chim hót mp3”,... sẽ có rất nhiều trang web chứa nhạc để bố mẹ tải về, sẵn sàng đưa bé vào giấc nồng.

Lưu ý, khi cho bé nghe âm thanh từ smartphone, bố mẹ nhớ để chế độ đã tắt hết sóng điện thoại để bé không bị ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

3. Ghi lại mẹo vặt

4 mẹo “không ngờ” với điện thoại  giúp mẹ nhàn con khỏe - 2

Lưu những kinh nghiệm nuôi con dưới dạng ảnh này vào album trong điện thoại sẽ rất tiện cho mẹ tra cứu. (Ảnh minh họa)

Hiện nay có rất nhiều mẹo vặt, kinh nghiệm nuôi con dưới dạng Infographic – dạng cung cấp thông tin qua những hình ảnh sinh động, thú vị. Dạng Infographic này đặc biệt dễ nhớ, dễ tiếp thu hơn dạng bài bài viết chứa chữ thông thường vì tập trung vào hình ảnh minh họa cụ thể, ấn tượng còn câu chữ cực kì súc tích, ngắn gọn.

Mẹ chỉ cần tải những hình ảnh này về điện thoại và lưu vào một album ảnh chuyên dành cho việc nuôi con là đã có một “cẩm nang làm mẹ” di động ngay trên chiếc smartphone của mình, đi đâu cũng có thể xem được, không mất công ghi chép.

4. Ghi lại hình ảnh của bố/mẹ

Những lúc bố hoặc mẹ vắng nhà, để bé khỏi lên cơn “nhớ mẹ”, “thèm bố” mà quấy khóc, ăn vạ, còn gì hiệu quả bằng việc cho bé nhìn thấy hình ảnh của bố/mẹ hiện ngay trước mặt, đang hát cho bé nghe, cười với bé, vẫy tay với bé. Vì thế, các vị phụ huynh đừng quên ghi lại hình ảnh của chính mình, sẽ rất hữu ích khi bố/mẹ đi làm hoặc công tác xa nhà đấy.

Theo Khám Phá


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.