5.000 học sinh từ đỗ thành trượt đại học vì email

Do sai sót trong quá trình gửi email, Đại học Buffalo thuộc tiểu bang New York, Mỹ khiến 5.000 học sinh lầm tưởng mình đỗ đại học.

Do sai sót trong quá trình gửi email, Đại học Buffalo thuộc tiểu bang New York, Mỹ khiến 5.000 học sinh lầm tưởng mình đỗ đại học.

Theo ông John DellaContrada, người phát ngôn của trường, email nhầm lẫn được gửi đi ngày 13/4. Khoảng 3 hoặc 4 tiếng sau, nhà trường đã gửi thư điện tử thông báo về sự cố đáng tiếc cùng lời xin lỗi học sinh, Foxnews cho hay.

Diamond Williams (một học sinh) cho hay: "Em đã rất hạnh phúc và chia sẻ niềm vui đỗ đại học của mình với mẹ, chị và thầy cô. Nhưng, sự thật lại chưa phải như vậy".

Theo Lee H. Melvin - Phó ban quản lý tuyển sinh của Đại học Buffalo - trên thực tế, những học sinh trúng tuyển hụt vẫn trong diện xem xét hồ sơ. Nhà trường chỉ muốn gửi email yêu cầu họ bổ sung đơn xin trợ cấp liên bang (FAFSA). Thông báo tiếp theo sẽ được cập nhật vào 22/4 tới.
5.000 hoc sinh tu do thanh truot dai hoc vi email hinh anh 1
Đại học Buffalo - nơi gửi sai thông báo trúng tuyển cho 5.000 học sinh.

Đại học Buffalo không phải trường hợp duy nhất ở Mỹ báo sai thông tin trúng tuyển. Năm 2009, Đại học California ở San Diego cũng gửi email báo đỗ đại học không chính xác cho 28.000 học sinh.

Thành lập từ năm 1846, Buffalo là trường đại học có khuôn viên rộng nhất trong hệ thống 64 trường thuộc hệ thống đại học công lập của tiểu bang New York (SUNY).

Trường hiện có hơn 30.000 sinh viên, trong đó nhiều sinh viên quốc tế.

Đại học Buffalo là ngôi nhà của nhiều nhà khoa học lỗi lạc, các tỷ phú lừng danh như giáo sư Ronald H. Coase - giải Nobel Kinh tế (1991), Chính Chu - tỷ phú người Việt nổi danh trên đất Mỹ, Greg D’Alba - Giám đốc CNN News Networks, Mohamed Abdullahi Mohamed - thủ tướng Somali, những nhà phi hành gia của NASA hay hiệu trưởng các trường đại học…

Mùa thu này, trường dự kiến tiếp nhận thêm 5.450 học sinh bản địa và du học sinh chuyển tiếp.

Theo Zing

trượt đại học

đại học nổi tiếng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.