- Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
- Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
- Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
- Mục này không có nhuận bút.
Bài toán bắn chim và lời giải bất ngờ của học trò
Bài toán "trên cây có 10 con chim, bắn chết 1 con, hỏi còn mấy con" từng được lưu truyền rất nhiều, nhưng lời giải chặt chẽ và hài hước dưới đây có lẽ là có một không hai.
Bài toán "trên cây có 10 con chim, bắn chết 1 con, hỏi còn mấy con" từng
được lưu truyền rất nhiều, nhưng lời giải chặt chẽ và hài hước dưới đây
có lẽ là có một không hai.
Thầy giáo hỏi: “Trên cây có 10 con chim, người thợ săn nổ súng bắn chết 1 con, hỏi trên cây còn lại mấy con?”
Học trò: “Thưa thầy, cho em hỏi đó là súng lục không tiếng động, hay là những khẩu súng nào khác không có tiếng động?”.
Thầy: “Không phải là khẩu súng lục không có tiếng động, cũng không phải là những khẩu súng nào khác không có tiếng động”.
Thầy giáo hỏi: “Trên cây có 10 con chim, người thợ săn nổ súng bắn chết 1 con, hỏi trên cây còn lại mấy con?”
Học trò: “Thưa thầy, cho em hỏi đó là súng lục không tiếng động, hay là những khẩu súng nào khác không có tiếng động?”.
Thầy: “Không phải là khẩu súng lục không có tiếng động, cũng không phải là những khẩu súng nào khác không có tiếng động”.
Ảnh minh họa
Trò: “Âm thanh của khẩu
súng là bao nhiêu?”.
Thầy: “Khoảng 80 đến 100 đề-xi-ben”.
Trò: “Nói vậy là tiếng súng sẽ chấn động đến điếc cả tai, đúng không thầy?”.
Thầy: “Đúng”.
Trò: “Ở vùng đó, bắn chim có vi phạm pháp luật hay không?”.
Thầy: “Không phạm pháp”.
Trò: “Thầy có chắc chắn rằng con chim đó đã thật sự bị bắn chết hay không?”.
Thầy: “Chắc chắn”.
Thầy giáo có phần không còn kiên nhẫn nữa: “Làm ơn đi, em chỉ cần nói cho thấy biết là còn lại mấy con chim là được rồi nha”.
Trò: “Dạ! Cho em hỏi, trong số những con chim đó, có con nào bị điếc hay không?”.
Thầy: “Không có”.
Trò: “Trong số đó có con nào đầu óc có vấn đề không ạ? Chính là ngốc đến nỗi khi nghe thấy tiếng súng nổ mà cũng không biết bay đó?”.
Thầy: “Không có, chỉ số thông minh từ 200 trở lên!”.
Trò: “Có con nào bị nhốt trong lồng hay không?”.
Thầy: “Không có”.
Trò: “Cho em hỏi thêm, là có con chim nào bị tàn tật hay là đói đến nỗi bay không được hay không?”.
Thầy: “Không có, con nào con nấy thân thể đều rất mạnh khỏe”.
Trò: “Thầy ơi, có tính tổng số chim con đang nằm trong bụng mẹ hay không?”.
Thầy: “Toàn bộ đều là chim trống hết”.
Trò: “Người thợ săn có bị hoa mắt gì không, thưa thầy? Mà thầy đảm bảo là 10 con chứ?”.
Thầy: “10 con”. Học trò vẫn tiếp tục truy hỏi: “Cho em hỏi, có con chim nào ngốc đến nỗi không sợ chết hay không?”.
Thầy: “Toàn bộ đều sợ chết cả”.
Trò: “Trong đó có con nào là tình nhân của nhau hay không, ví như khi một bên bị bắn chết, bên kia cũng sẽ chủ động chết theo người yêu chẳng hạn”.
Thầy: “Đồ ngốc! Không phải đã nói trước với em, tất cả đều là trống cả hay sao!”.
Trò: “Cho em hỏi, có khi nào người thợ săn bắn một phát mà trúng hai con hay không?”.
Thầy: “Không có”.
Trò: “Một phát trúng 3 con, có không hả thầy?”.
Thầy: “Không có”.
Trò: “4 con thì sao?”.
Thầy: “Càng không thể”.
Trò: “5 con?”.
Thầy giáo hoàn toàn suy sụp đầu óc: “Thầy xin nói lại một lần nữa, một phát súng chỉ có thể bắn trúng 1 con mà thôi!”.
Trò: “ …Được rồi, có phải tất cả các con chim đều sẽ tự do bay lượn hay không? Ví như khi chúng bị dọa sợ quá mà bay đi, sẽ không vì hoảng hốt lo sợ mà đụng phải nhau chứ?”.
Thầy: “Sẽ không như vậy đâu, mỗi con đều sẽ tự do bay lượn”.
Trò: “Nếu thật sự đúng như những gì thầy đã nói”. Học trò tràn đầy lòng tin mà nói: “Con chim bị bắn chết nếu như vướng phải cành cây, không có rơi xuống đất, vậy thì trên cây còn lại một con; nếu như nó rơi xuống, thì cành cây sẽ chẳng còn lại con nào cả!”.
Cuối cùng đã chờ được đáp án của học sinh rồi, thầy giáo bỗng dưng cảm thấy đầu óc quay cuồng, suýt nữa ngã lăn xuống đất, ông run cầm cập nói: “Thôi, con không cần phải học tiểu học nữa đâu, mà hãy trực tiếp đi thi làm thám tử điều tra đi !”
Thầy: “Khoảng 80 đến 100 đề-xi-ben”.
Trò: “Nói vậy là tiếng súng sẽ chấn động đến điếc cả tai, đúng không thầy?”.
Thầy: “Đúng”.
Trò: “Ở vùng đó, bắn chim có vi phạm pháp luật hay không?”.
Thầy: “Không phạm pháp”.
Trò: “Thầy có chắc chắn rằng con chim đó đã thật sự bị bắn chết hay không?”.
Thầy: “Chắc chắn”.
Thầy giáo có phần không còn kiên nhẫn nữa: “Làm ơn đi, em chỉ cần nói cho thấy biết là còn lại mấy con chim là được rồi nha”.
Trò: “Dạ! Cho em hỏi, trong số những con chim đó, có con nào bị điếc hay không?”.
Thầy: “Không có”.
Trò: “Trong số đó có con nào đầu óc có vấn đề không ạ? Chính là ngốc đến nỗi khi nghe thấy tiếng súng nổ mà cũng không biết bay đó?”.
Thầy: “Không có, chỉ số thông minh từ 200 trở lên!”.
Trò: “Có con nào bị nhốt trong lồng hay không?”.
Thầy: “Không có”.
Trò: “Cho em hỏi thêm, là có con chim nào bị tàn tật hay là đói đến nỗi bay không được hay không?”.
Thầy: “Không có, con nào con nấy thân thể đều rất mạnh khỏe”.
Trò: “Thầy ơi, có tính tổng số chim con đang nằm trong bụng mẹ hay không?”.
Thầy: “Toàn bộ đều là chim trống hết”.
Trò: “Người thợ săn có bị hoa mắt gì không, thưa thầy? Mà thầy đảm bảo là 10 con chứ?”.
Thầy: “10 con”. Học trò vẫn tiếp tục truy hỏi: “Cho em hỏi, có con chim nào ngốc đến nỗi không sợ chết hay không?”.
Thầy: “Toàn bộ đều sợ chết cả”.
Trò: “Trong đó có con nào là tình nhân của nhau hay không, ví như khi một bên bị bắn chết, bên kia cũng sẽ chủ động chết theo người yêu chẳng hạn”.
Thầy: “Đồ ngốc! Không phải đã nói trước với em, tất cả đều là trống cả hay sao!”.
Trò: “Cho em hỏi, có khi nào người thợ săn bắn một phát mà trúng hai con hay không?”.
Thầy: “Không có”.
Trò: “Một phát trúng 3 con, có không hả thầy?”.
Thầy: “Không có”.
Trò: “4 con thì sao?”.
Thầy: “Càng không thể”.
Trò: “5 con?”.
Thầy giáo hoàn toàn suy sụp đầu óc: “Thầy xin nói lại một lần nữa, một phát súng chỉ có thể bắn trúng 1 con mà thôi!”.
Trò: “ …Được rồi, có phải tất cả các con chim đều sẽ tự do bay lượn hay không? Ví như khi chúng bị dọa sợ quá mà bay đi, sẽ không vì hoảng hốt lo sợ mà đụng phải nhau chứ?”.
Thầy: “Sẽ không như vậy đâu, mỗi con đều sẽ tự do bay lượn”.
Trò: “Nếu thật sự đúng như những gì thầy đã nói”. Học trò tràn đầy lòng tin mà nói: “Con chim bị bắn chết nếu như vướng phải cành cây, không có rơi xuống đất, vậy thì trên cây còn lại một con; nếu như nó rơi xuống, thì cành cây sẽ chẳng còn lại con nào cả!”.
Cuối cùng đã chờ được đáp án của học sinh rồi, thầy giáo bỗng dưng cảm thấy đầu óc quay cuồng, suýt nữa ngã lăn xuống đất, ông run cầm cập nói: “Thôi, con không cần phải học tiểu học nữa đâu, mà hãy trực tiếp đi thi làm thám tử điều tra đi !”
Theo VietNamNet
-
Giáo dục3 giờ trướcTheo đại diện lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên-Huế (TT-Huế), phụ huynh gửi trẻ cho người quen chăm giữ vào ngày nghỉ là thỏa thuận cá nhân; tuy nhiên, việc này cần phải được kiểm tra, chấn chỉnh để đảm bảo an toàn cho trẻ.
-
Giáo dục9 giờ trướcKhoảng 16.252 học sinh lớp 9 ở TP.HCM không đăng ký dự thi vào lớp 10 năm 2024-2025.
-
Giáo dục9 giờ trướcBộ GD-ĐT đang dự thảo Luật Nhà giáo, theo đó đề xuất tiền lương của nhà giáo được ưu tiên xếp cao nhất so với hệ thống thang bậc lương hành chính sự nghiệp.
-
Giáo dục13 giờ trướcPhòng GD&ĐT Hoài Đức (Hà Nội) đã yêu cầu Trường THCS An Thượng kiểm tra lại thông tin và báo cáo cấp trên về phản ánh của phụ huynh.
-
Giáo dục17 giờ trướcTheo công bố của trường THPT chuyên Sư phạm, năm nay, tỷ lệ "chọi" vào lớp 10 chuyên tiếng Anh cao nhất 1/21,3, thấp nhất lớp chuyên địa với 1 "chọi" 6,8.
-
Giáo dục1 ngày trướcQua rà soát, UBND huyện Hóc Môn (TP HCM) nhận thấy Trường THCS Nguyễn Văn Bứa có chủ trương gửi mẫu đơn xin không tham gia kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 cho phụ huynh là không đúng quy định
-
Giáo dục1 ngày trướcTrong kỳ thi tuyển sinh lớp 10, điểm số môn Toán sẽ nhân đôi. Thầy Trần Mạnh Tùng, giáo viên dạy Toán ở Hà Nội chia sẻ bí kíp, khoảng thời gian ngắn còn lại, học sinh lập kế hoạch ôn tập từng ngày, dành nhiều thời gian luyện đề và có tâm lý vững vàng khi vào phòng thi.
-
Giáo dục1 ngày trướcVài năm trở lại đây, không ít trường đại học có số lượng sinh viên tốt nghiệp xếp loại giỏi và xuất sắc ngày càng nhiều. Thậm chí đã có trường chỉ gần 20% sinh viên tốt nghiệp loại khá trở xuống.
-
Giáo dục1 ngày trướcLiên quan đến vụ cô giáo L.T.L đánh bé gái 8 tuổi, đại diện Phòng GD-ĐT huyện Mường La (tỉnh Sơn La) bác bỏ thông tin nữ giáo viên từng điều trị tâm thần.
-
Giáo dục2 ngày trướcTrường mầm non Ít Ong (huyện Mường La, Sơn La) quyết định tạm đình chỉ giáo viên có hành vi đánh đập bé gái 8 tuổi để xác minh, điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc.
-
Giáo dục2 ngày trướcPhòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện Hóc Môn vừa có báo cáo gửi Sở GD&ĐT TPHCM về vụ trường THCS Nguyễn Văn Bứa bắt phụ huynh ký đơn cho con bỏ thi lớp 10 vì học kém.
-
Giáo dục2 ngày trướcNăm 2024, số lượng hồ sơ đăng ký thi vào lớp 10 Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ đạt khoảng hơn 4.000, tăng nhẹ so với năm ngoái, một phần do chỉ tiêu tuyển sinh vào trường tăng.
-
Giáo dục2 ngày trướcSở GD-ĐT Hà Nội đã công bố số thí sinh đăng ký thi lớp 10. Dựa vào số nguyện vọng 1 và chỉ tiêu tuyển sinh của mỗi trường, thí sinh có thể tính được tỷ lệ chọi.