Bảo mẫu Phương có nhiều bằng cấp, chứng chỉ

Bảo mẫu Lê Thị Đông Phương tốt nghiệp trường đại học Sài Gòn, chuyên ngành mầm non loại khá. Ngoài ra, cô còn học qua các lớp như cấp cứu căn bản, cấp dưỡng và có kinh nghiệm nuôi dạy trẻ ở trường mầm non Hoa Lư.

Bảo mẫu Lê Thị Đông Phương tốt nghiệp trường đại học Sài Gòn, chuyên ngành mầm non loại khá. Ngoài ra, cô còn học qua các lớp như cấp cứu căn bản, cấp dưỡng và có kinh nghiệm nuôi dạy trẻ ở trường mầm non Hoa Lư.

Chiều 17/12, có mặt tại ngôi nhà nơi bảo mẫu Phương thuê, PV ghi nhận nhà trẻ đã ngưng hoạt động, cửa đóng kín, biển hiệu đã gỡ. Khi được hỏi về clip các bảo mẫu Phương và Lý hành hạ các bé, người dân ở đây đều bày tỏ sự bức xúc.

Những phụ huynh của các bé gửi tại nhà trẻ đã bật khóc khi thấy con mình bị hành hạ. Đặc biệt, điều khiến người dân bức xúc hơn khi bảo mẫu Phương “quảng cáo” là đã có bằng tốt nghiệp đại học loại khá về chuyên ngành mầm non cùng nhiều chứng chỉ khác liên quan để họ yên tâm gửi con.

Hai bảo mẫu Phương và Lý đã bị khởi tố và bắt giam tại cơ quan công an Q.Thủ Đức chiều ngày 17/12.

Theo báo cáo nhanh của công an P.Hiệp Bình Phước (Q.Thủ Đức), bảo mẫu Phương có tên đầy đủ là Lê Thị Đông Phương, sinh năm 1982, thường trú ở P.9, Q.8, tạm trú tại số 18 đường Hiệp Bình, P.Hiệp Bình Phước, Q.Thủ Đức - cũng là nơi người này sử dụng mở nhà trẻ.

Phương tốt nghiệp trường đại học Sài Gòn, chuyên ngành mầm non loại khá, được cấp bằng vào ngày 24/11/2011. Ngoài bằng đại học, Phương cũng được qua các lớp đào tạo như cấp cứu căn bản, tập huấn vệ sinh an toàn thực phẩm, quản lý, cấp dưỡng cũng như đã có kinh nghiệm nuôi dạy trẻ ở trường mầm non Hoa Lư.

Vào tháng 8/2013, Phương có đến phường liên hệ hướng dẫn hồ sơ để đăng kí hoạt động nuôi dạy trẻ tại nhà. Nhưng theo người dân, nhà trẻ của bảo mẫu Phương đã hoạt động "chui" trong gần 2 năm.

Đặc biệt, trước khi vụ việc hành hạ trẻ em bị phanh phui, nhà trẻ này đã 2 lần bị chính quyền địa phương kiểm tra và tiến hành xử phạt vào các ngày 15/11 và 6/12. Tuy nhiên, sau khi đóng phạt, bảo mẫu Phương vẫn tái phạm.

Ngày 13/12, nhận được tin báo về việc có một đoạn clip ghi lại cảnh 2 bảo mẫu Phương và Lý hành hạ trẻ em, công an phường yêu cầu ngừng tất cả mọi hoạt động liên quan đến nuôi, giữ trẻ tại đây và mời bảo mẫu Lê Thị Đông Phương và Nguyễn Lê Thiên Lý (SN 1994, quê tỉnh Kiên Giang, tạm trú tại nhà trẻ Phương Anh) đến trụ sở công an làm việc.

Về bảo mẫu Lý, người này vẫn chưa có bằng cấp về chuyên ngành mầm non và các chứng chỉ khác liên quan đến việc nuôi dạy trẻ.

Trong biên bản công an phường ghi nhận: "Lý đã có những hành vi đánh các bé trong lúc cho ăn. Bé nào hay ngậm cơm và ăn chậm thì bị Lý vào các phần lưng, cánh tay, mông. Khi bé nào ói thì Lý dùng tô hứng lại và tiếp tục cho bé ăn phần đã ói ra và đánh các bé.

Lý được bảo mẫu Phương nhận vào thử việc tại nhà trẻ Phương Anh vào ngày 29/8/2013, trình độ lớp 12/12, chưa có bầng cấp chuyên môn về mầm non và các chứng chỉ liên quan khác. Lúc clip hành hạ trẻ em được phát trên truyền hình, Lý đang theo học lớp cấp dưỡng tại đại học Sài Gòn".

Theo Zing



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.