Bị Trường Sĩ quan Thông tin trả về, nam sinh Nghệ An vào rừng hái măng kiếm sống

Một tuần qua, em Quang Quốc Việt (tỉnh Nghệ An) hằng ngày cùng bố mẹ lên rừng hái măng để trang trải cuộc sống.

Một tuần qua, em Quang Quốc Việt (tỉnh Nghệ An) hằng ngày cùng bố mẹ lên rừng hái măng để trang trải cuộc sống. Việc bị Trường Sĩ quan Thông tin (Khánh Hòa) có thông báo trả về với lý do không đáp ứng được yêu cầu về sức khỏe khiến Việt buồn bã vì dang dở ước mơ.

Bị Trường Sĩ quan Thông tin trả về, nam sinh Nghệ An vào rừng hái măng kiếm sống-1

Câu chuyện về em Quang Quốc Việt (xã biên giới Thông Thụ, huyện Quế Phong, Nghệ An) nhận được sự quan tâm của dư luận những ngày qua.

Những ngày qua, câu chuyện về em Quang Quốc Việt (sinh năm 2000, trú tại bản Mường Phú, xã biên giới Thông Thụ, huyện Quế Phong, Nghệ An) bị Trường Sĩ quan Thông tin trả về nhận được sự quan tâm của dư luận.

Bị Trường Sĩ quan Thông tin trả về, nam sinh Nghệ An vào rừng hái măng kiếm sống-2

Bị Trường Sĩ quan Thông tin trả về, nam sinh Nghệ An vào rừng hái măng kiếm sống-3

Quang Quốc Việt trong căn nhà tuềnh toàng của gia đình. Ảnh: Phan Sáng

Chia sẻ với Lao Động, bà Lương Thị Hồng – Chủ tịch UBND xã Thông Thụ, huyện Quế Phong (Nghệ An) - cho biết, bà và nhiều người dân ở địa phương rất bất ngờ trước thông tin em Quang Quốc Việt bị Trường Sĩ quan Thông tin trả về .

“Tôi được gia đình thông báo lý do nhà trường trả Việt về địa phương là vì sau khi trường cho đi khám đã có kết luận em không đủ điều kiện về sức khỏe để theo học trong trường.

Hoàn cảnh của gia đình em Việt đặc biệt khó khăn, nhiều năm nay thuộc diện hộ nghèo của xã. Việt là con út trong gia đình có đông anh em. Bố mẹ làm nông, mọi thu nhập của gia đình đều dựa vào nương rẫy hoặc đi rừng lấy măng để bán, trang trải cuộc sống.

Dù hoàn cảnh khó khăn, cuộc sống thiếu thốn nhưng từ nhỏ Việt có tiếng là học sinh chăm chỉ, nỗ lực học tập, nhiều năm là học sinh giỏi. Khi học hết cấp hai, Việt là số ít học sinh tại địa phương được vào học tại Trường THPT Dân tộc Nội trú Nghệ An.

Khi biết tin Việt thi đỗ vào Trường Sĩ quan Thông tin, bà con làng bản đều vui mừng. Cả xã Thông Thụ với số hộ nghèo còn cao, 99% là dân tộc Thái, việc có một học sinh thi đỗ vào trường đại học là niềm hãnh diện của địa phương. Em là tấm gương của người dân tộc Thái vùng biên giới Quế Phong. Nay Việt bị trường trả về, thực sự là điều đáng tiếc cho Việt, cũng như địa phương” - bà Hồng cho biết.

Bị Trường Sĩ quan Thông tin trả về, nam sinh Nghệ An vào rừng hái măng kiếm sống-4

Sau khi Trường Sĩ quan Thông tin trả về, Việt vào rừng lấy măng, cùng gia đình trang trải cuộc sống. Ảnh: Phan Sáng

Cũng theo bà Hồng, một tuần qua, sau khi từ trường trở về, Việt ở nhà giúp đỡ bố mẹ, hằng ngày lên rừng lấy măng về bán.

Hiện Việt, gia đình và địa phương vẫn chờ kết luận cuối cùng từ Hội đồng tuyển sinh Bộ Quốc phòng, với một niềm hy vọng, để ước mơ của cậu học trò nghèo sẽ không bị dang dở.

Theo Lao Động

 


Trường Sĩ quan Thông tin


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.