Buổi chào cờ đặc biệt ở trường Khương Hạ

Buổi chào cờ sáng 18/9 của thầy trò Trường liên cấp Khương Hạ (Hà Nội) khác với thường ngày khi toàn trường tưởng niệm người học trò, người bạn và những nạn nhân đã mất trong vụ cháy đêm 12/9.

Sau lễ chào cờ như thông lệ, gần 2.000 học sinh và giáo viên của Trường Tiểu học, THCS, THPT Khương Hạ đã dành những giây phút ý nghĩa để tưởng nhớ về một người bạn, người học trò đã mãi mãi ra đi vì vụ cháy tại chung cư mini ở số 37 ngách 29/70 phố Khương Hạ, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, đêm 12/9.

Nhà trường có 1 nam sinh lớp 3A1 mất cùng bố mẹ. Gia đình em chỉ có người chị gái (lớp 8 Trường THCS Khương Đình) may mắn được cứu sống.

Gần 2.000 học sinh, giáo viên của Trường Tiểu học, THCS, THPT Khương Hạ tưởng niệm các nạn nhân trong vụ cháy đêm 12/9, trong đó có 1 học sinh lớp 3A1 của trường. 

Nhớ về em L.V.Đ , bạn bè và thầy cô vẹn nguyên hình ảnh một học sinh luôn cười tươi, tích cực tham gia các hoạt động của lớp và của trường, thân thiện với bạn bè.

“Cuộc đời em L.V.Đ quá ngắn ngủi so với giới hạn tự nhiên đã ban tặng cho mỗi con người, nhưng chúng ta tin chắc rằng em đã rất hạnh phúc khi được sinh ra, hạnh phúc khi được học tập tại Khương Hạ trong sự yêu thương của bạn bè và thầy cô”, bà Nguyễn Phương Liên, Hiệu trưởng nhà trường, chia sẻ.

Vượt qua nỗi đau này, thông điệp nhà trường muốn gửi tới các em học sinh hôm nay là hãy biết trân trọng cuộc sống, sống xứng đáng với những gì đã được ban tặng. Phần cuối buổi lễ, nhà trường cũng tổ chức hướng dẫn cho các học sinh toàn trường về các kỹ năng phòng cháy, chữa cháy.

Chia sẻ với mất mát lớn của gia đình em L.V.Đ, gần 2.000 thầy trò nhà trường cùng tập thể phụ huynh đã quyên góp được 220 triệu đồng để hỗ trợ phần nào khó khăn của gia đình.

“Số tiền này đã được gửi đến người bà của học sinh. Nhà trường vẫn tiếp tục tiếp nhận sự hỗ trợ cho em”, bà Liên nói.

Theo VietnamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/buoi-chao-co-dac-biet-o-truong-khuong-ha-sau-vu-chay-chung-cu-mini-2190996.html

chào cờ

cháy chung cư


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.