Chuyện ít biết sau 15 năm Đường lên đỉnh Olympia

Từ Đường lên đỉnh Olympia, nhiều học sinh đã thành công trong học tập tại Australia. Nhiều cặp đôi nên duyên vợ chồng và còn rất nhiều điều thú vị khác.

Từ Đường lên đỉnh Olympia, nhiều học sinh đã thành công trong học tập tại Australia. Nhiều cặp đôi nên duyên vợ chồng và còn rất nhiều điều thú vị khác.


Nhập mô tả cho ảdnh

Đường lên đỉnh Olympia mới tổ chức chuỗi hoạt động nhân dịp kỷ niệm 15 năm của chương trình.Trong buổi ghi hình tại Nhà thi đấu Tây Hồ (Hà Nội), đêm gala có sự tham dự của nhà báo Tạ Bích Loan. Chị là người dẫn chương trình này đầu tiên (năm 1999 - 2000).


d
Ban tổ chức tặng kỷ niệm chương cho các thầy cô trong Ban cố vấn và những người đã hỗ trợ chương trình trong nhiều năm. Đêm gala Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 15 sẽ được phát sóng vào lúc 13h, chủ nhật, ngày 9/8, trước khi diễn ra trận chung kết một tuần.

Tham gia gala có MC Tùng Chi - người gắn bó lâu năm nhất với chương trình Đường lên đỉnh Olympia trong suốt 9 năm từ 2000, 2001, 2002 và tiếp tục quay trở lại vào chung kết năm thứ 9 diễn ra ngày 17/5/2009 đến nay. MC Tùng Chi khá giản dị khi ngồi ở phòng điều khiển.
Những gương mặt thân quen của chương trình: Nhà báo Tạ Bích Loan, MC Tùng Chi, MC Việt Khuê (ngoài cùng, tay trái) và MC Ngọc Huy. Trong đó,MC Tùng Chi là người gắn bó lâu năm nhất với Đường lên đỉnh Olympia trong suốt 9 năm, từ 2000, 2001, 2002 và tiếp tục quay trở lại vào chung kết năm thứ chín diễn ra ngày 17/5/2009 đến nay. Chị xuất hiện khá giản dị khi làm việc tại phòng điều khiển.

Nhập m1ô tả cho ảnh
Ca sĩ Hoàng Yến Chibi giao lưu trong đêm gala và hình ảnh của cô trong chương trình cách đây hơn 10 năm.

Nhập m1ô tả cho ảnh
Phan Minh Đức là chủ nhân vòng nguyệt quế Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 10, đã trở về từ Australia để tham gia chương trình. Anh được xem là nhà vô địch về nước nhiều nhất.

Nhập mô dtả cho ảnh
Thân Ngọc Tĩnh (cựu học sinh trường Phổ thông Năng khiếu - Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia TP HCM), người đứng vị trí thứ hai trong trận chung kết năm 2012 (ngoài cùng, tay phải) cũng từ Australia trở về Việt Nam. Đón Ngọc Tĩnh ở sân bay còn có nhiều bạn trẻ hâm mộ.

Chuyện ít biết sau 15 năm Đường lên đỉnh Olympia
Đêm gala là sự lan tỏa của cộng đồng Olympia trong suốt 15 năm qua: Bí mật về những thứ đầu tiên như hình hiệu, đồ họa, câu hỏi, vòng nguyệt quế; những cặp đôi trở thành anh em, vợ chồng; những cuộc thi lấy cảm hứng từ Olympia và những hoạt động của cộng đồng trong và ngoài nước. Trong ảnh là cặp đôi Phạm Văn Thắng - Phương Quỳnh và con gái. Cả hai đã nên duyên vợ chồng và sống hạnh phúc từ "bà mai" Olympia.

Chuyện ít biết sau 15 năm Đường lên đỉnh Olympia
Ra đời đúng trong dịp kỷ niệm Đường lên đỉnh Olympia là bộ truyện tranh "Nhóm máu O", do Hoàng Dương (sinh năm 1984), cựu nhà leo núi Olympia, thực hiện. Bộ truyện tranh tái hiện cuộc thi gay cấn dành cho học sinh cấp ba.

Chuyện ít biết sau 15 năm Đường lên đỉnh Olympia
Mỗi năm, Đường lên đỉnh Olympia có thêm 144 thí sinh (riêng năm thứ bảy là có 140 người) gắn bó. Áo đồng phục với khẩu hiệu"Olympia - Chúng ta là Một gia đình".

Chuyện ít biết sau 15 năm Đường lên đỉnh Olympia
Hơn 300 bạn đại diện hơn 2.000 thí sinh Olympia trong suốt 15 năm qua đã tham gia chương trình gala
kéo dài trong ba ngày.

1
Các bạn trẻ tham gia hoạt động vui chơi tại Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Hà Nội).


Theo Zing


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.