CLB phòng chống bạo lực học đường đầu tiên tại Đà Lạt

Ngày 1411, ông Dương Hải Long, Chủ tịch UBND phường 3, TP Đà Lạt (Lâm Đồng) cho biết, phường này vừa thành lập CLB phòng, chống bạo lực học đường.

Ngày 14/11,ông Dương Hải Long, Chủ tịch UBND phường 3, TP Đà Lạt (Lâm Đồng) cho biết,phường này vừa thành lập CLB phòng, chống bạo lực học đường.

Trước thực trạng những vụ bạo lực học đường xảy ra trên địa bàn TP Đà Lạt vàtỉnh Lâm Đồng ngày một nhiều, đe dọa trực tiếp đến tính mạng của học sinh, vừaqua UBND phường 3 đã quyết định thành lập CLB phòng, chống bạo lực học đường.

CLB phòng chống bạo lực học đường đầu tiên tại Đà Lạt
Địa điểm em Ngô Đức Huy (15 tuổi), học sinh lớp 8 trường THCS&THPT Tây Sơn bị đâm tử vong

Sau khi CLB đượcthành lập đã thu hút gần 60 học sinh của trường THCS Quang Trung trên địa bànphường tự nguyện viết đơn tích cực tham gia.

Mục đích của CLB là tuyên truyền, giáo dục các tầng lớp học sinh từ bậc tiểu chođến trung học phổ thông hướng tới một cuộc sống lành mạnh, có văn hóa cao; ngănchặn tình trạng bạo lực học đường đang xảy ra tràn lan tại các trường học; đảmbảo an ninh, trật tự địa phương. Hàng tháng CLB đều có sinh hoạt định kỳ theochủ đề, có các hình thức khen thưởng cũng như kỷ luật đối những hội viên.

Thời gian qua, trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng đã xảy ra hàng loạt vụ bạo lực họcđường đã dẫn đến những cái chết thương tâm.

Ngày 27/10 vừa qua, em Ngô Đức Huy (15 tuổi), học sinh lớp 8 trường THCS&THPTTây Sơn đang cùng bạn đi chơi trên đường Bà Triệu (phường 3) thì phát sinh mâuthuẫn với một nhóm bạn của trường THCS Quang Trung. Hậu quả là Huy bị đâm chếttại chỗ. 

Trước đó, khoảng 14hngày 11/5, khi các bạn cùng lớp 8A5 trường THCS Hiệp Thạnh, huyện Đức Trọng (LâmĐồng) đang chuẩn bị các dụng cụ cần thiết cho tiết học tiếp theo, hai em PhạmAnh Hiếu (14 tuổi) và Trần Thanh Tuấn (13 tuổi) do phát sinh mâu thuẫn đã dùngdao rượt đuổi nhau.

Hiếu rút con dao Thái Lan thủ sẵn trong người đâm một nhát vào đùi trái củaTuấn. Do vết đâm trúng ngay động mạch chủ nên Tuấn ngã gục ngay tại chỗ và tửvong sau đó ít phút.

Gần đây nhất, vào chiều ngày 30/10, trong giờ Sinh học tại trường THPT Bùi ThịXuân (Đà Lạt), cô giáo Nguyễn Thị Thanh Kiều gọi em Phạm Trọng Phúc lên bảng làmbài tập. Phúc đã không làm được lại còn viết lên bảng câu: “Dạ em không biếtlàm” rồi bỏ về chỗ ngồi.

Bị cô giáo la mắng, Phúc bất ngờ lôi từ trong cặp ra một con dao rồi đe dọa giáoviên Nguyễn Thị Thanh Kiều. Nhóm học sinh trong lớp đã kịp thời can ngăn. Saukhi đe dọa cô giáo bộ môn, Phúc hậm hực ôm cặp ra về.

Theo Khắc Lịch
Bee



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.