Cô giáo dạy toán gây sốt mạng xã hội vì lời phê siêu dễ thương

Thay cho những lời phê khô khan trên bài kiểm tra học sinh, cô giáo dạy toán THCS ở Bảo Lộc (Lâm Đồng) gây sốt cộng đồng mạng với những lời phê cực dễ thương

Thay cho những lời phê khô khan trên bài kiểm tra học sinh, cô giáo dạy toán THCS ở Bảo Lộc (Lâm Đồng) gây sốt cộng đồng mạng với những lời phê cực dễ thương như “Ôi, bảng cửu chương, mày đi đâu vậy?" hay “"Chấm bài cho cô, tôi muốn tăng xông vì bài 2a, 3".

Sáng 7/5, cộng đồng mạng xã hội truyền tay nhau hình chụp các bài kiểm tra môn toán học kỳ 2 của học sinh một lớp 6 trường THCS Quang Trung (Bảo Lộc, Lâm Đồng). Theo đó, mỗi bài kiểm tra đều có những lời phê khác nhau, có cái khá nghiêm túc và có cái cũng rất dí dỏm, dễ thương.

Bài kiểm tra kèm lời phê dễ thương của cô giáo Nguyễn Thị Như Huyền được chia sẻ trên mạng
Bài kiểm tra kèm lời phê dễ thương của cô giáo Nguyễn Thị Như Huyền được chia sẻ trên mạng

Chẳng hạn, trên một bài đạt 9,8 điểm cô phê “Con đọc kỹ đề là được 10 điểm rồi” nhưng một bài đạt điểm số đó lại là “Sắp chạm đến đỉnh cao rồi con à, cố lên!", hay “Đôi khi nhanh quá lại thiệt, cần đọc hướng dẫn trước khi hạ bút”. Một bài được chấm 9,3 điểm thì cô phê “Ôi, bảng cửu chương, mày đi đâu vậy?". Còn trên một bài được chấm 10 điểm thì cô phê rằng “Oh yeah! Hôm nay có đứa cười rách cả miệng”

Ngoài ra còn rất nhiều lời phê khác như: "E hèm, làm cẩn thận hơn là ok rồi", "Đường chinh phục đỉnh cao luôn gặp chướng ngại vật, cố gắng vượt qua nha, cô tin con làm được”; “Chép nhầm đề. Hờn cả thế giới'...

Được biết "chủ nhân" những lời phê siêu dễ thương trên là của cô Nguyễn Thị Như Huyền, giáo viên dạy toán Trường THCS Quang Trung (Bảo Lộc).

Đa phần các ý kiến trên mạng xã hội đều ủng hộ những lời phê này và cho rằng đây cũng là cách truyền cảm hứng, mang lại sự thích thú và tạo động lực học tập cho học sinh.

Cô Tô Thị Diễm Quyên, một chuyên gia giáo dục nhận xét rằng: “Cách viết lời phê bài kiểm tra quá đáng yêu, tràn đầy cảm xúc và động lực. Điều đáng chú ý là các em học sinh đã phản hồi sự thích thú vô cùng của các em và đã có nhiều tiến bộ rõ rệt chỉ với những dòng lời phê đầy tình yêu, sự bao dung và khích lệ này. Tôi tin rằng những đứa trẻ được nhận xét như thế sẽ trưởng thành bằng nhân cách lẫn nghị lực”

Một phụ huynh có con được cô Huyền chủ nhiệm cũng khen rằng: “Cô là một giáo viên đầy nhiệt huyết và luôn có sự sáng tạo. Và hơn hết đó là tình yêu cô dành cho học sinh. Ở Bảo Lộc và trường THCS Quang Trung nói riêng có rất nhiều giáo viên có tâm huyết như vậy”.

Theo Dân Trí


bài kiểm tra

học sinh

cô giáo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.