Con học trường quốc tế, MC xinh nhất nhì VTV lo chữ bé chưa đẹp, cô giáo đáp cực hay

Bé Cherry, con gái MC Bạch Lan Phương vừa chính thức nhập học lớp 1 tại một trường tiểu học quốc tế ở Hà Nội.

Bé Cherry, con gái MC Bạch Lan Phương vừa chính thức nhập học lớp 1 tại một trường tiểu học quốc tế ở Hà Nội.

Với vị trí MC của chương trình VTV Kết nối và Thời trang & Cuộc sống trên VTV3, Bạch Lan Phương là một trong những gương mặt quen thuộc đối với khán giả truyền hình. Tuy nhiên ít ai biết ngoài đời, người phụ nữ tuổi 32 mang gương mặt của một hotgirl 9x này hiện đang vừa làm bà chủ của một hệ thống Spa có tiếng tại Hà Nội, đồng thời còn là mẹ của một bé gái năm nay vừa vào lớp 1.

MC Bạch Lan Phương là gương mặt người dẫn chương trình quen thuộc của VTV Kết nối.

Bé Cherry, con gái nữ MC hiện đã 6 tuổi và chính tức vào lớp 1 năm 2018 này.

Cũng như bao bà mẹ khác, trước khi có thể tự hào khoe khoảnh khắc con gái xinh xắn trong bộ đồng phục tiểu học ngày nhập trường, MC Bạch Lan Phương cũng đã tốn không ít thời gian để tìm hiểu và chuẩn bị cho quãng thời gian 5 năm đèn sách đầu đời.

Bà mẹ trẻ, nữ MC, nữ doanh nhân xinh đẹp chia sẻ những quan điểm và kinh nghiệm thú vị nhân mùa tựu trường cho các chị em có "Rồng vàng" vào lớp 1 năm 2018:

Cho con học trường quốc tế vì thấy học sinh tại đây thông minh, nhanh nhẹn, tự lập

Giai đoạn chuyển từ mẫu giáo lên tiểu học với một đứa trẻ luôn rất quan trọng. Chị có mất nhiều thời gian chọn trường cũng như chuẩn bị tâm lý cho con?

Tôi đã từng ở trong hoàn cảnh phải chuyển nhà hay chuyển trường hồi bé, nên tôi rất hiểu tâm lý của trẻ lúc đó như thế nào. Làm quen lại mọi thứ, rồi bỡ ngỡ thậm chí bị một số nhóm bạn cũ bắt nạt. Đương nhiên, trẻ con cũng rất dễ thích nghi, nhưng tôi hạn chế một cách tối đa việc thay đổi môi trường khác cho con.

Qua tìm hiểu, trường của bé có hệ thống từ mẫu giáo lên đến cấp 3, chính vì thế tôi cho bé học từ mẫu giáo luôn. Các bạn trong lớp con bây giờ cũng là những bạn đã cùng bé học từ mẫu giáo nên ngày nào con cũng hân hoan thích đi học. Ngoài ra, phụ huynh của các bé cũng rất thân nhau, hay tổ chức hoạt động ngoại khoá, nên mọi người gắn bó với nhau khăng khít, các con không bỡ ngỡ gì cả.

Việc được theo học một hệ thống trường liên cấp từ mẫu giáo đến hết cấp 3 khiến bé Cherry không gặp phải bỡ ngỡ thường thấy ở trẻ chuyển cấp.

Vì sao lựa chọn của chị cho con lại là một trường quốc tế?

Tôi và bố của bé cũng từng có thời gian học và làm việc ở Singapore nên cũng khá yêu thích cách giáo dục hay làm việc của họ. Vì thế, chúng tôi thống nhất lựa chọn trường Singapore cho bé. Chúng tôi cũng đã đi khảo sát một vài nơi, học hỏi những người đi trước khi có con em theo học tại trường này, nhìn các bé nhà họ thông minh nhanh nhẹn và tự lập, nên chúng tôi càng yên tâm hơn.

Không phải là chúng tôi không tin tưởng trường công hay hệ thống giáo dục nước nhà, mà vì ở trường hiện tại của con, con vừa được học tiếng Việt vừa được học theo giáo trình quốc tế, tôi nghĩ, sau này sẽ thuận lơi hơn cho con.

Nhiều cha mẹ ngại ngần trường quốc tế vì lý do chi phí quá cao. Với chị thì sao?

Thu nhập của tôi đủ chi trả học phí cho bé. Nhưng, hiện nay, học phí của con là do bố của bé đảm nhiệm nên tôi dành thu nhập của mình để đưa con đi du lịch bất kể khi nào có thể. Thu nhập của tôi hiện tại đủ để tôi và bé sống thoải mái. Còn thế nào là thoải mái, với mỗi người sẽ có định nghĩa khác nhau.

Vừa làm MC vừa kinh doanh riêng giúp bà mẹ 8x có đủ thu nhập cho con theo học trường quốc tế.

Hâm mộ những gia đình có con 4, 5 tuổi đã biết đọc biết viết nhưng không cho con học như vậy

Có nên cho con học chữ trước lớp 1 luôn là vấn đề đau đầu của nhiều cha mẹ. Chị đã có lựa chọn như thế nào?

Bé nhà tôi không học thêm gì cả trước khi vào lớp 1 ngoại trừ học đàn, học hát, học nhảy hay học người mẫu theo sở thích của con. Ông bà nội ngoại cũng la suốt, hỏi sao tôi không cho con tập viết hay học trước đi. Nhưng, tôi muốn con phát triển tự nhiên, và thoải mái nhất.

Ở thời của tôi, cũng đâu cần học trước khi vào lớp 1 như bây giờ. Nhiều gia đình, tôi thấy con của họ 4,5 tuổi đã biết đọc biết viết, tôi rất hâm mộ. Nhưng con tôi, tôi lại muốn con có thật nhiều trải nghiệm bằng những chuyến đi chơi xa, hay dành thời gian để chơi và nghỉ ngơi. Độ tuổi nào thì làm những việc thích hợp ở độ tuổi đó. Thế là đủ.

Tôi cũng đã trao đổi với cô giáo ở lớp mầm non của bé, cô giáo cũng nói dần dần các con sẽ được dạy hết nên việc cho con học trước là không cần thiết. Tôi còn hỏi cô giáo sao chữ bé nhà tôi không đẹp lắm có cần luyện thêm không, cô giáo nói vui: "Bây giờ cũng ít viết thư tay lắm chị ạ”... Và tôi hoàn toàn đồng tình với quan điểm đó của cô.

MC Bạch Lan Phương dành thời gian trước năm học mới để cho con đi chơi thay vì học thêm.

Bà mẹ một con đồng tình với quan điểm của cô giáo về chuyện luyện chữ cho bé không cần vội vàng, gấp gáp.

Vừa làm MC, vừa kinh doanh riêng, chị có lo lắng về thời gian kèm cặp con gái, nhất là khi bé đang trong giai đoạn vào lớp 1 - bước nền đầy quan trọng?

Một ngày tôi chia đều quỹ thời gian cho công việc, con gái và bản thân. Sáng đến chiều khi con gái đi học, tôi đi quay và làm việc tại viện thẩm mỹ của mình. Chiều đến tối là hoàn toàn dành cho công chúa nhỏ khi hỏi thăm bạn ấy về bài vở, trường lớp.

Con gái bắt đầu vào lớp 1, có bài học về nhà nên việc kèm bạn ấy học không ai khác ngoài tôi. Sau khi bạn ấy đi ngủ, tôi thường ra ngoài với bạn bè một chút. May mắn là tôi có ông bà nội ngoại luôn hỗ trợ cùng tôi chăm sóc bé, nên tôi thấy mình vẫn thảnh thơi lắm.

Nếu không biết trước, hẳn khó ai nghĩ chị đã làm mẹ, lại còn con gái chuẩn bị vào lớp 1. Có người mẹ nào trong showbiz Việt hay nổi tiếng mà chị thấy ngưỡng mộ và sẽ định hướng việc nuôi dạy con theo đó?

Bất kỳ người mẹ nào trên thế gian này, đối với tôi mà nói, đều đáng ngưỡng mộ vì tình yêu bao la và sự hy sinh mà họ dành cho con mình. Nếu có hình mẫu nào để hướng đến, chắc tôi ngưỡng mộ mẹ mình, hay là bà nội của bé. 

Xin cám ơn chị đã chia sẻ!


Theo Khám Phá


lớp 1

con vào lớp 1

MC VTV

biên tập viên VTV


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.