Công ty đầu tư hàng đầu thế giới rót vốn vào Tập đoàn EQuest

Ngày 1/6/2021, Tập đoàn Giáo dục EQuest vừa ra thông báo về việc KKR - công ty đang quản lý tổng số vốn khoảng 367 tỷ USD - đầu tư giúp EQuest mở rộng hoạt động.

Công ty đầu tư hàng đầu thế giới rót vốn vào Tập đoàn EQuest-1
 

EQuest đang vận hành một hệ sinh thái giáo dục đa dạng, tập trung vào 4 lĩnh vực: Hệ thống trường phổ thông song ngữ từ lớp 1 tới lớp 12, hệ thống trường Đại học và Cao đẳng dạy nghề, trung tâm đào tạo tiếng Anh, và các giải pháp Công nghệ giáo dục.

Hệ thống trường phổ thông của EQuest có hơn 9.000 học sinh đang theo học tại 8 cơ sở, đã tạo được uy tín lớn tại Việt Nam, đáp ứng nhu cầu tăng nhanh về chương trình đào tạo song ngữ chất lượng, hiệu quả cao với mức học phí hợp lý.

Hiện EQuest có hơn 110.000 HSSV theo học mỗi năm trên toàn hệ thống, đưa EQuest trở thành một trong những tập đoàn giáo dục tư nhân lớn nhất Việt Nam.

KKR là một trong những công ty đầu tư lớn nhất thế giới với tổng giá trị tài sản quản lý lên đến 367 tỷ USD (tính tại ngày 31/3/2021). Khoản đầu tư vào EQuest được thực hiện thông qua Quỹ KKR Global Impact và là khoản đầu tư thứ tư trên toàn cầu vào lĩnh vực phát triển giáo dục và lực lượng lao động dựa trên định hướng hỗ trợ quá trình “Học tập suốt đời” của Quỹ này.

KKR Global Impact hướng đến mức độ lợi nhuận phù hợp khi đầu tư vào các công ty có những đóng góp vào việc thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững (Sustainable Development Goals, hay SDG) của Liên Hiệp Quốc.

Công ty đầu tư hàng đầu thế giới rót vốn vào Tập đoàn EQuest-2
 

Ông Nguyễn Quốc Toàn, đồng sáng lập kiêm Chủ tịch EQuest cho rằng, tiếp cận với nền giáo dục chất lượng cao và đào tạo tiếng Anh chuyên sâu là yếu tố quan trọng để sinh viên Việt Nam phát huy hết tiềm năng.

“EQuest cam kết cung cấp những chương trình giáo dục đẳng cấp thế giới với giáo trình quốc tế được kiểm định cho sinh viên và học sinh Việt Nam với chi phí thấp đột phá”, ông Nguyễn Quốc Toàn phát biểu.

Công ty đầu tư hàng đầu thế giới rót vốn vào Tập đoàn EQuest-3
 

Ông Chee-Wei Wong, Giám đốc Quỹ KKR Global Impact tại Châu Á, nhận định: “Một trong những định hướng lớn của Quỹ KKR Global Impact là đầu tư vào những doanh nghiệp hỗ trợ Quá trình học tập suốt đời (Lifelong Learning) để tập trung vào việc thu hẹp cách biệt về kỹ năng và tạo ra cơ hội tiếp cận bình đẳng với giáo dục chất lượng. EQuest giúp thực hiện các mục tiêu trên”.

Ông Chee-Wei Wong đồng thời nhấn mạnh, “KKR sẽ tận dụng kinh nghiệm điều hành doanh nghiệp, mạng lưới toàn cầu và kiến thức chuyên môn trong lĩnh vực giáo dục để củng cố vị trí dẫn đầu thị trường của EQuest, giúp EQuest xây dựng các năng lực về công nghệ và triển khai các thông lệ quản trị và điều hành quốc tế tốt nhất”.

Công ty đầu tư hàng đầu thế giới rót vốn vào Tập đoàn EQuest-4
 

 

Công ty đầu tư hàng đầu thế giới rót vốn vào Tập đoàn EQuest-5
 

Bên cạnh việc đầu tư vào EQuest, KKR và EQuest cũng thông báo về việc mời bà Annabelle Vultee, trước đây là Tổng Giám đốc Vận hành của tập đoàn giáo dục EF (Education First) tại Trung Quốc, tham gia hội đồng quản trị của EQuest.

Bà Vultee đem đến kinh nghiệm sâu rộng về giáo dục tại các thị trường phát triển nhanh như Trung Quốc và Hoa Kỳ. Bà cũng sẽ tham gia vào việc tư vấn và hỗ trợ ban lãnh đạo EQuest cải thiện năng lực quản lý và chia sẻ kinh nghiệm về ứng dụng công nghệ trong giáo dục nhằm nâng cao trải nghiệp học tập của HSSV tại các trường trong hệ thống EQuest.

Doãn Phong


đầu tư giáo dục

trường song ngữ

trung tâm tiếng anh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.