Cuộc sống tại Úc của quán quân Đường Lên Đỉnh Olympia: "Tuyệt giao" với MXH, chật vật tìm nhà thuê

Một trong những thách thức lớn đối với Hoàng Khánh khi mới sang Úc là anh chàng liên tục bị các chủ nhà từ chối cho thuê phòng vì trông có vẻ... nghèo khổ.

Nguyễn Hoàng Khánh (2004), quán quân của chương trình Đường Lên Đỉnh Olympia năm thứ 21 đang là sinh viên ngành Khoa học máy tính, chuyên ngành Phát triển phần mềm tại Đại học Công nghệ Swinburne, Úc. Cậu đi du học sau hơn một năm vô địch Đường lên đỉnh Olympia và nhận giải thưởng 40.000 USD (khoảng 980 triệu đồng).

Tại cuộc thi năm đó, Nguyễn Hoàng Khánh được mệnh danh là quán quân xuất sắc "không đối thủ" với số điểm bỏ xa cả 3 đối thủ trong trận chung kết. Hơn 1 năm sống tại Úc, cuộc sống của cậu đã có khá nhiều thay đổi.

Cuộc sống tại Úc của quán quân Đường Lên Đỉnh Olympia: Tuyệt giao với MXH, chật vật tìm nhà thuê-1

Nguyễn Hoàng Khánh thời điểm đăng quang Đường Lên Đỉnh Olympia

Trò chuyện với MC Khánh Vy, Hoàng Khánh nhớ lại, thời điểm đầu mới sang, dù không bị sốc văn hóa hay gặp khó khăn trong giao tiếp, cũng có một số trục trặc nhỏ đến với chàng sinh viên trẻ. "Em chuẩn bị tiếng Anh khá ổn nên giao tiếp và học tập không có rào cản, chỉ hơi buồn cười vì lúc nghe chưa quen, em thấy mọi người nói chuyện kiểu như say rượu vậy.

Ở Úc, việc du học sinh đi thuê nhà khá vất vả. Chủ nhà sẽ xem xét hồ sơ, tài chính, độ ổn định, chọn những người 'an toàn' rồi mới cho thuê. Lúc đầu em nhắm đến ở một khu trung tâm, kiểu khá sang trọng ở Melbourne, và liên tục bị chủ nhà từ chối, chắc vì nhìn em nghèo nghèo (cười). Nhưng khi đã thuê được rồi thì lại rất thuận lợi.

Hiện tại em sống ở khu Queensland, ở đây nhiều đồ ăn tươi ngon, phong phú, việc đi chợ cũng thuận tiện. Em di chuyển chủ yếu bằng phương tiện công cộng, lại được miễn phí tàu điện ngầm nên chi tiêu không quá tốn kém. Em nghĩ nếu mình không đi du học thì sẽ không tự lập được như bây giờ".

 

Cuộc sống tại Úc của quán quân Đường Lên Đỉnh Olympia: Tuyệt giao với MXH, chật vật tìm nhà thuê-2

Cuộc sống của Hoàng Khánh có nhiều thay đổi từ khi sang Úc du học

Chia sẻ về những thay đổi sau khi sang Úc du học, Hoàng Khánh cũng hài hước tiết lộ, cậu giảm cân khá nhiều. Trước kia cậu nặng 80kg, chỉ đi bộ cũng mệt; còn giờ, vì rèn luyện thể thao nhiều, Hoàng Khánh còn 72kg, chạy nhanh hơn, bơi khỏe hơn.

Cậu cũng tự thấy mình trưởng thành hơn: "Hồi 16 - 17 tuổi em có nhiều hoài bão, kiểu muốn thay đổi cả thế giới. Nhưng giờ em thấy thế giới cũng rộng lớn hơn, em giống như con ếch được lôi ra khỏi miệng giếng vậy".

Hoàng Khánh dành nhiều thời gian đọc sách và dành thời gian phát triển bản thân. Với cậu sinh viên trẻ, một ngày hoàn hảo sẽ bắt đầu với việc thức dậy lúc 7h30 - 8h, ăn sáng, tập gym rồi dành cả ngày đi học, ngồi trong thư viện, tối về nhà nằm trên giường ngắm mưa.

Cuộc sống tại Úc của quán quân Đường Lên Đỉnh Olympia: Tuyệt giao với MXH, chật vật tìm nhà thuê-3

Chàng quán quân đang tận hưởng cuộc sống của du học sinh, tích lũy trải nghiệm cho tương lai

Một trong những hoạt động yêu thích của Hoàng Khánh là gặp gỡ các quán quân của Đường Lên Đỉnh Olympia đang sống tại Úc. Có 20/22 các quán quân từng học tại Đại học Công nghệ Swinburne. Cậu khá vui vì được gặp các tiền bối mình ngưỡng mộ và tự hào khi chứng kiến thành công của họ.

Để tránh lẹm vào thời gian học tập và phát triển bản thân, Hoàng Khánh đã "tuyệt giao" với các mạng xã hội. Trên điện thoại của Khánh bây giờ không có ứng dụng Facebook, Instagram và TikTok. Thỉnh thoảng muốn cập nhật hình ảnh, Khánh "lén" tải Instagram để đăng gì đó xong gỡ luôn ứng dụng.

Theo Đời sống & Pháp luật

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/cuoc-song-tai-uc-cua-quan-quan-uong-len-inh-olympia-tuyet-giao-voi-mxh-chat-vat-tim-nha-thue-a402308.html

Đường lên đỉnh Olympia


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.