Đề tiếng Anh dễ, sĩ tử sung sướng kết thúc kỳ thi

15h30 chiều nay (4/6), gần 1 triệu thí sinh trên cả nước đã kết thúc kỳ thi tốt nghiệp. Với môn cuối, hầu hết đều cảm thấy nhẹ nhõm vì đề ra vừa sức, nhiều em tin tưởng đạt điểm cao.


15h30 chiều nay (4/6), gần 1 triệu thí sinh trên cả nước đã kết thúc kỳ thi tốt nghiệp. Với môn cuối, hầu hết đều cảm thấy nhẹ nhõm vì đề ra vừa sức, nhiều em tin tưởng đạt điểm cao.
 
 

Thí sinh tại hội đồng thi THPT Yên Hòa (Hà Nội) sung sướng khi kết thúc kỳ thi tốt nghiệp. Ảnh Nguyên Hoàn

 
Đề thi tiếng Anh năm nay gồm 50 câu, làm trắc nghiệm với thời gian 60 phút, bao gồm phần ngữ âm, ngữ pháp, chức năng giao tiếp và kỹ năng đọc.
 
Tại Hà Nội, ở hội đồng thi THPT Phương Nam (gồm trường chủ nhà, THPT Kim Liên, THPT Nguyễn Công Trứ), mặc dù nhiều học sinh nhận xét đề năm nay khó hơn năm ngoái, nhưng nhiều em vẫn làm xong trong 15 phút đầu tiên.
 
Ở hội đồng thi THPT Yên Hòa, thí sinh cũng có ý kiến tương tự. Các em cho biết đề tương đối dễ, nắm vững kiến thức giáo khoa, thí sinh sẽ đạt 8 điểm. Em Nhật Linh, trường THPT Nguyễn Siêu chia sẻ: "Em thấy có 5, 6 câu ở phần đọc hiểu hơi khó, còn lại các phần khác dễ dàng ăn điểm".
 
Em Vũ Thanh Trường, THPT Yên Hòa cũng cùng chung nhận định: "Đề không đòi hỏi nhiều từ vựng. Em tính mình được khoảng 9 điểm".
 
Em Như Quỳnh, trường THPT Nguyễn Siêu chia sẻ: "Với đề thi  này em chỉ làm trong 45 phút. Trong có gồm thời gian soát lại 3 lần. Em nghĩ với đề thi này học sinh chỉ cần bình tĩnh, làm bài cẩn thận là có thể đạt điểm tốt. Toàn bộ 50 câu chỉ có một số câu ở phần đọc hiểu khó. Đề ra trong tầm ôn thi nên em cảm thấy rất thoải mái, và càng nhẹ nhõm hơn vì đã xong kỳ thi tốt nghiệp".
 
Theo sát học sinh của mình tại hội đồng thi Yên Hòa, cô Hoàng Ngọc Quỳnh, giáo viên trường THPT Nguyễn Siêu nhận định: "Đề thi tiếng Anh năm nay không quá dễ, không quá khó, phù hợp với chương trình của học sinh trong sách giáo khoa. Các em học trung bình ở lớp được điểm 4, 5 cũng có thể được 7, 8 điểm. Đề có một câu đánh lừa thuộc kiến thức về cách sử dụng của need. Đề bài đòi hỏi kỹ năng đọc kỹ đề cẩn thận trong khi làm bài. Các em học ngữ pháp, từ vựng chắc là có thể đạt điểm cao. Đề thi năm nay tương đương với đề thi năm ngoái".
 
Theo Zing.vn/Infonet


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.