Độc chiêu dạy con làm giàu của cha mẹ Trung Quốc

Hàng trăm phụ huynh ở Trung Quốc đưa con tới thăm quan những biệt thự sang chảnh, đắt tiền để chúng có động lực vươn tới thành công trong tương lai.

Hàng trăm phụ huynh ở Trung Quốc đưa con tới thăm quan những biệt thự sang chảnh, đắt tiền để chúng có động lực vươn tới thành công trong tương lai.
Trẻ em Trung Quốc được cha mẹ cho đi thăm quan các biệt thự sang trọng

Cuối tuần, phần lớn cha mẹ lựa chọn đưa con em đi chơi ở khu công viên hay đến thăm bảo tàng, trung tâm thương mại hoặc đi du lịch xung quanh thành phố, nhưng ở Trung Quốc đang rộ lên “mốt” mới. Nhiều cha mẹ tranh thủ kỳ nghỉ dẫn con đi chơi ở những khu biệt thự sang trọng với hi vọng con phấn đấu để sau này có cuộc sống giàu sang, thành công.

Các gia đình được vào bên trong biệt thự chiêm ngưỡng nội thất sang trọng

Theo đó, chỉ trong tuần qua khoảng hơn 300 bố mẹ quyết định tham gia vào dịch vụ mới, tới thăm những biệt thự có giá trị lên tới 645.000 USD mỗi căn ở Thanh Viễn, Quảng Đông.

Biệt thự sang trọng gồm hai tầng, bể bơi rộng và du khách tới đây được chiêm ngưỡng lối đi với hai hàng cây xanh mát hai bên.

Một công nhân làm việc ở khu biệt thự cho biết: “Mỗi tuần, chúng tôi đón nhận hơn 50 hộ gia đình tới thăm quan. Nhưng đặc biệt cuối tuần vừa qua, đã có tới 300 hộ đưa con em đến đây”.

Doanh nhân Ma Renwen, người đưa con trai tới thăm biệt thự cho biết ông muốn con hiểu tài sản ảnh hưởng tới địa vị xã hội, tiền bạc và thành công đi liền với nhau như thế nào. Ông nói: “Việc đưa con trẻ đến thăm quan những căn hộ xa hoa, đắt tiền sẽ truyền cảm hứng, niềm đam mê, khát vọng về thành công cho chúng sau này”.

Lan Xianming, chủ cơ sở sản xuất đồ nội thất văn phòng kể lại rằng khi con trai lớn của ông 10 tuổi, ông thường xuyên tạo cơ hội để con tiếp xúc với cuộc sống sang trọng, giàu có, đi đến những nhà hàng đắt tiền, những khu biệt thự giàu có và cả những buổi triển lãm xe hạng sang.

Và bây giờ, khi đã trưởng thành, con trai ông đã làm chủ của một nhà máy lớn. Ông tin tưởng rằng, việc làm xưa kia của ông đã đem lại kết quả như ngày nay. Mới đây, ông cũng cho cậu con trai thứ hai, 16 tuổi đi đến chiêm ngưỡng căn biệt thự với hi vọng cậu sẽ gặt hái thành công như anh trai khi trưởng thành.

Tuy nhiên, cũng không ít người lên tiếng chỉ trích hành động này. Họ cho rằng việc trẻ em sùng bái vật chất quá sớm khiến chúng phát triển lệch lạc, là một mối nguy hiểm tiềm tàng, có thể biến chúng thành những người sẵn sàng làm mọi thứ vì tiền.

Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn tin từ Daily Mail - tờ báo hàng ngày của Vương Quốc Anh, được xuất bản lần đầu tiên vào năm 1896. Đây hiện là tờ báo bán chạy thứ hai tại Vương Quốc Anh sau The Sun. Daily Mail cũng là báo hàng ngày đầu tiên của Anh nhắm vào thị trường những người thuộc tầng lớp trung lưu và bình dân.

Theo Hoàng Dung (lược dịch)/Infonet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.