Đọc lá thư “gây bão” MXH của cô hiệu trưởng này, bạn có chạnh lòng nghĩ đến mùa hè của mình?

Nếu bạn thường vùi mình trong nhà cày game, xem phim, lên mạng xã hội… thể nào cũng “chột dạ” khi đọc bức thư cực tâm lý của cô hiệu trưởng này cho xem!

Nếu bạn thường vùi mình trong nhà cày game, xem phim, lên mạng xã hội… thể nào cũng “chột dạ” khi đọc bức thư cực tâm lý của cô hiệu trưởng này cho xem!

Nếu bạn nghĩ rằng, các giáo viên chỉ quen với việc đứng lớp, giảng bài, nhắc nhở học sinh ôn thi, làm bài tập thì nhầm to rồi đấy, thầy cô bây giờ còn cực kỳ thấu hiểu tâm tư, tình cảm của các bạn ấy nữa cơ. Mới đây, trước khi nghỉ hè, cô hiệu trưởng Uyên Phương vừa viết một lá thư gửi đến các học sinh dưới mái trường ngoại khóa TOMATO children’s home. Những trải lòng đầy yêu thương và tâm lý của cô giáo này đã lập tức “gây bão” mạng xã hội khi lần lượt được chia sẻ lại trên nhiều fanpage nổi tiếng. Dù là lá thư viết cho phụ huynh nhưng khi đọc xong, đảm bảo không ít người trong chúng ta cũng thấy “giật mình” đấy nhé!

Đọc lá thư gây bão” MXH của cô hiệu trường này, bạn có chạnh lòng nghĩ đến mùa hè của mình?-1

Cô hiệu trưởng Uyên Phương (trường TOMATO) – người vừa viết bức tâm thư “gây bão” mạng xã hội.

Lá thư bắt đầu bằng câu chuyện quen thuộc của những ông bố, bà mẹ thời hiện đại, vì quá bận bịu, mệt mỏi với công việc mà không thể dành thời gian cho con mình, để rồi khi cậu con trai ngỏ ý muốn bỏ tiền ra mua thời gian của bố, thì người làm cha, làm mẹ mới nhận ra, mùa hè của con dường như đang bị bỏ phí.

Cũng trong bức thư tâm huyết, cô hiệu trường cho rằng: "mùa hè bây giờ dường như chẳng phải là mùa kỳ thú của tuổi thơ”, khi “con thì chỉ quanh quẩn ở nhà với iPad, tivi hoặc cắm cúi luyện chữ luyện toán một mình trong một lớp học thêm nào đó”.

Đọc lá thư gây bão” MXH của cô hiệu trường này, bạn có chạnh lòng nghĩ đến mùa hè của mình?-2

Bức thư của cô giáo hiệu trưởng trường TOMATO

Ừ nhỉ, bạn có thấy câu chuyện này nghe quen quen? Thời của bố, mẹ, anh chị mình, nhắc đến mùa hè là nhớ ngay tới nỗi háo hức với biết bao trò chơi thú vị: Nhảy dây, trốn tìm, thả diều… và thật nhiều môn thể thao vận động như bơi lội, bóng đá, đá cầu… Thế mà bây giờ, cứ hè đến là chúng mình lại thường quanh quẩn ở nhà.

Nếu như trong câu chuyện của cô hiệu trưởng, nguyên nhân là do bố, mẹ chưa quan tâm dành thời gian cho các con, thì chúng ta còn có thêm vô vàn lý do khác để lãng quên mùa hè và khiến nó trôi đi thật vô nghĩa: “Nghiện” mạng xã hội, mê cày game, ngại nắng nóng, lười ra đường… Cứ như thế bảo sao mùa hè khác xưa?

Nhắc đến một câu chuyện không chỉ tác động đến những người làm cha, làm mẹ mà còn quá gần gũi với giới trẻ nên bức thư của cô Uyên Phương lập tức được viral mạnh mẽ trên mạng xã hội thậm chí lên cả Beat và lập tức nhận được vô vàn comment đồng cảm của giới trẻ. Một cư dân mạng có biệt danh B.T bình luận: “Nói chung hè phải đi chơi mới chất!”. Trong khi đó, một cô nàng khác với nickname Y.P bày tỏ: “Hay thế, đọc xong thấm lắm cơ!”. Nhiều bạn học sinh, sinh viên đọc lá thư này xong cũng phải khẳng định, thầy cô thế hệ mới bây giờ chất thật sự, chứ không phải chỉ mô phạm và quan tâm đến mỗi bài vở đâu nhé!

Đọc lá thư gây bão” MXH của cô hiệu trường này, bạn có chạnh lòng nghĩ đến mùa hè của mình?-3

Cư dân mạng bày tỏ sự đồng tình với quan điểm trong thư

Còn bạn thì sao? Mùa hè này, bạn có dự định gì chưa? Nếu chỉ định thu mình trong góc nhỏ, với smartphone và tránh ánh nắng hè thì hãy đọc ngay lá thư này và nghĩ lại đi nhé! Chơi đồ công nghệ một cách hợp lý, lên kế hoạch trau dồi bản thân với những môn học mới như học đàn, học vẽ, thể thao hoặc f5 bản thân với một chuyến du lịch. Tạm rời màn hình, trải nghiệm cuộc sống, chắc chắn bạn sẽ thấy “tháng năm rực rỡ” nhất đời trôi qua không lãng phí một tí nào đâu!

Đọc lá thư gây bão” MXH của cô hiệu trường này, bạn có chạnh lòng nghĩ đến mùa hè của mình?-4

Còn chờ gì nữa mà không tạm rời màn hình để trải nghiệm cuộc sống hè này?

Theo Trí Thức Trẻ


học sinh

nghỉ hè

Cô hiệu trưởng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.