Dự kiến tổ chức 5 bài thi trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 dự kiến giữ ổn định như năm 2023 với việc tổ chức 5 bài thi. Đây là kỳ thi cuối cùng dành cho thí sinh học chương trình giáo dục phổ thông 2006.

Bộ GD-ĐT vừa công bố dự thảo thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông.

Theo đó, phương án thi năm 2024 vẫn giữ ổn định như năm 2023, với việc tổ chức 5 bài thi gồm: 3 bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ (Tiếng Anh, Tiếng Nga, Tiếng Pháp, Tiếng Trung Quốc, Tiếng Đức, Tiếng Nhật và Tiếng Hàn); 1 bài thi tổ hợp Khoa học Tự nhiên gồm các môn thi thành phần Vật lý, Hóa học, Sinh học; 1 bài thi tổ hợp Khoa học Xã hội gồm các môn thi thành phần Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân (đối với thí sinh học chương trình giáo dục phổ thông cấp THPT) hoặc các môn thi thành phần Lịch sử, Địa lý (đối với thí sinh học chương trình giáo dục thường xuyên cấp THPT).

Đối với bài thi tổ hợp, thí sinh chỉ được đăng ký một bài thi tổ hợp hoặc các môn thi thành phần trong cùng một bài thi tổ hợp (đối với thí sinh tự do). Thí sinh được đăng ký dự thi môn Ngoại ngữ khác với môn Ngoại ngữ đang học tại trường phổ thông; thí sinh là học viên giáo dục thường xuyên được đăng ký dự thi bài thi Ngoại ngữ để lấy kết quả xét tuyển sinh đại học, cao đẳng.

Theo dự thảo, năm 2024 sẽ có một số điều chỉnh để khắc phục các hạn chế, bất cập trong khâu tổ chức thi, chẳng hạn liên quan tới quy định trong phòng thi, quy định khi dự thi các bài thi trắc nghiệm, về việc ra đề, sao in đề thi, các yêu cầu liên quan tới bảo mật đề thi, bài thi, quy trình coi thi, chấm thi…

Dự thảo sẽ lấy ý kiến đến hết ngày 15/2/2024. 


Năm 2024 là năm cuối cùng tổ chức kỳ thi dành cho thí sinh học chương trình giáo dục phổ thông 2006.

Năm 2024 là năm cuối cùng tổ chức kỳ thi dành cho thí sinh học chương trình giáo dục phổ thông 2006. Kể từ năm 2025 trở đi, nội dung thi tốt nghiệp THPT sẽ bám sát nội dung, mục tiêu của Chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Các thí sinh sẽ chỉ thi 4 môn, bao gồm 2 môn thi bắt buộc (Ngữ văn, Toán) và 2 môn lựa chọn (trong số các môn còn lại được học ở lớp 12 gồm: Ngoại ngữ, Lịch sử, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Địa lý, Giáo dục kinh tế và pháp luật, Tin học, Công nghệ).

Dự kiến tổ chức 5 bài thi trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024-1

Bộ GD-ĐT cho biết giai đoạn 2025 - 2030, kỳ thi tốt nghiệp THPT sẽ tiếp tục giữ ổn định phương thức thi trên giấy.

Giai đoạn sau 2030 sẽ từng bước thí điểm thi trên máy tính đối với các môn thi trắc nghiệm ở các địa phương có đủ điều kiện (có thể kết hợp giữa thi trên giấy và thi trên máy tính. Khi tất cả các địa phương trên toàn quốc có đủ điều kiện để tổ chức thi trên máy tính sẽ chuyển sang tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT trên máy tính đối với các môn thi trắc nghiệm.

 

 

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/du-kien-to-chuc-5-bai-thi-trong-ky-thi-tot-nghiep-thpt-nam-2024-2229778.html?fbclid=IwAR1ydipYXOZW5kfgEznCTMgFdV92elvMUXPMPfTustXCwNVU8jtiXyMR28c

thi tốt nghiệp THPT


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.