Dừng nhận hồ sơ tuyển sinh lớp 10 chỉ sau 30 phút, trường Phan Huy Chú nói gì?

Theo thông báo, 7h30 tuyển sinh lớp 10 nhưng 8h ngày 4/7, Trường THPT Phan Huy Chú - Đống Đa (Hà Nội) đã thông báo dừng nhận hồ sơ. Nhiều người lỡ cơ hội nộp hồ sơ cho con dù đến trước thời gian thông báo bắt đầu.

Sức nóng tuyển sinh vào lớp 10 ở Hà Nội vẫn chưa hề giảm. Trên các diễn đàn, mới đây, rầm rộ chia sẻ việc các phụ huynh xếp hàng từ 3h sáng để giành một suất vào lớp 10 Trường THPT Phan Huy Chú - Đống Đa (Hà Nội) cho con.

Cũng vì thế, sáng nay 4/7, nhiều phụ huynh đến trường nộp hồ sơ dù sớm hơn thời gian công bố của nhà trường nhưng đã không còn cơ hội vì trăm người khác đã nhanh chân thức xuyên đêm giữ chỗ.

Dừng nhận hồ sơ tuyển sinh lớp 10 chỉ sau 30 phút, trường Phan Huy Chú nói gì?-1
Phụ huynh xếp hàng từ đêm để nộp hồ sơ vào lớp 10 Trường THPT Phan Huy Chú - Đống Đa. Ảnh: FB Nhóm Đồng hành.

8h ngày 4/7, tức chỉ sau 30 phút so mốc bắt đầu nhận hồ sơ tuyển sinh theo kế hoạch ban đầu, ban tuyển sinh Trường THPT Phan Huy Chú - Đống Đa đã phát thông báo dừng tuyển sinh lớp 10 năm học 2023-2024 vì đã nhận đủ chỉ tiêu. 

“Ban tuyển sinh nhà trường xin trân trọng cảm ơn các bậc cha mẹ học sinh đã tin yêu, chọn Trường THPT Phan Huy Chú - Đống Đa đăng ký nhập học cho con. Đồng thời, Ban tuyển sinh cũng gửi lời xin lỗi vì không thể đáp ứng nguyện vọng nhập học cho con của nhiều bậc phụ huynh khi nhà trường đã đủ chỉ tiêu", thông báo của nhà trường nêu.

Một số phụ huynh không hài lòng và thắc mắc sao nhà trường không tuyển sinh theo hình thức lấy điểm từ cao xuống thấp, kèm theo tiêu chí phụ để không xảy ra việc “ai đến trường sớm hơn thì được”.

Dừng nhận hồ sơ tuyển sinh lớp 10 chỉ sau 30 phút, trường Phan Huy Chú nói gì?-2
Trường THPT Phan Huy Chú-Đống Đa phải phát thông báo dừng tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2023-2024 từ 8h sáng 4/7.

Trao đổi với VietNamNet, bà Cao Thanh Nga - Hiệu trưởng Trường THPT Phan Huy Chú - Đống Đa, cho biết theo kế hoạch, trường thu hồ sơ từ 7h30 ngày 4/7. Nhưng từ rạng sáng ngày 4/7, nhiều phụ huynh đến đứng trước cổng trường để chờ phát số thứ tự.

Theo bà Nga, dù đã có lực lượng an ninh làm công tác trật tự nhưng tình trạng ùn ứ diễn ra khiến nhà trường phải phát số thứ tự sớm từ 5h để phụ huynh vào trường. Số lượng số thứ tự có hạn tương ứng với chỉ tiêu tuyển sinh, do đó, người đến muộn hết cơ hội.

Bà Nga cho biết thêm chỉ tiêu tuyển sinh của trường cũng được duyệt ít hơn công bố trước đó và ít hơn hẳn so với nhu cầu thực tế của phụ huynh. Cụ thể, năm nay, Trường THPT Phan Huy Chú - Đống Đa xin 380 chỉ tiêu nhưng chỉ được Sở GD-ĐT Hà Nội duyệt 350. Trừ đi số học sinh tuyển thẳng bằng học bạ, trường chỉ còn khoảng 200 chỉ tiêu.

Bà Nga cho hay trường cũng đã từng nghĩ đến phương án tuyển sinh theo cách lấy điểm từ cao xuống thấp, kèm theo tiêu chí phụ để tuyển sinh để tránh việc “ai đến sớm thì được”, song không thể thực hiện.

“Bởi khi lấy điểm từ cao xuống thấp, số trúng tuyển sẽ nhiều em điểm cao. Nhưng khi các trường công lập các em đăng ký nguyện vọng 1 hạ điểm chuẩn, nhiều em đủ điều kiện vào trường rồi nhưng thấy đỗ vào trường công lập lại rút hồ sơ, khi đó dẫn đến nhà trường “hụt” thí sinh và ảnh hưởng nhiều đến kế hoạch dạy học, xáo trộn những chuẩn bị cho năm học mới.

Vì vậy để đảm bảo số lượng đầu vào, nhà trường đành phải thu hồ sơ theo cách thức như hiện tại. Những phụ huynh, học sinh đến trường nhập học sớm thường xác định, định hướng, quyết tâm theo học trường rõ ràng hơn”. bà Nga cho hay.

Trường THPT Phan Huy Chú - Đống Đa hoạt động theo mô hình trường công lập tự chủ tài chính. 

Mức học phí của trường từ 58 triệu đồng (với các lớp chỉ học 1 ngoại ngữ là Tiếng Anh) - 59,8 triệu đồng (với lớp học 2 ngoại ngữ là Tiếng Anh và Tiếng Nhật)/năm học, chưa bao gồm các chi phí ăn uống, đồng phục. Tổng chi phí khoảng hơn 7 triệu đồng/tháng. 

Năm học 2022-2023, trường này có 29 lớp với quy mô hơn 1.000 học sinh. Điểm chuẩn tuyển sinh vào lớp 10 năm học này của trường đưa ra là 41.

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/dung-nhan-ho-so-tuyen-sinh-lop-10-chi-sau-30-phut-truong-phan-huy-chu-noi-gi-2161674.html?fbclid=IwAR2F6fqYh7v0m48EyuvfW0tMbkqhMi9HU-y72GV7kWiHTEbsMfdt6uMAJbI

tuyển sinh vào lớp 10


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.