Được chào đón như thần tượng Kpop trong ngày thi, sĩ tử có mệt đến mấy cũng phải mỉm cười thôi!

Giữa những giây phút thi thố căng thẳng, chính những hành động nhỏ nhưng ấm áp thế này đã cổ vũ tinh thần cho cả triệu sĩ tử.

Giữa những giây phút thi thố căng thẳng, chính những hành động nhỏ nhưng ấm áp thế này đã cổ vũ tinh thần cho cả triệu sĩ tử.

Vào hôm nay, hơn 1 triệu sĩ tử trên toàn quốc đã bắt đầu bước vào kì thi THPT Quốc gia với hai môn Văn - Toán. Nếu như môn Văn được nhận xét là mới lạ nhưng cũng khá "khó xơi" với câu tự luận nói về sứ mệnh đánh thức tiềm lực đất nước của mỗi cá nhân thì đề Toán cũng không hề đơn giản khi dài đến tận 5 trang.

Có lẽ các sĩ tử của chúng ta đã có một ngày vô cùng căng thẳng và áp lực. Tuy nhiên, dù có thế nào đi chăng nữa thì cũng đừng quên rằng xung quanh các bạn vẫn đang có rất nhiều người quan tâm và ủng hộ hết mình. Bên cạnh bố mẹ, bạn bè... thì một anh hùng thầm lặng khác chính là những bạn sinh viên tình nguyện.

Mặc kệ thời tiết không ủng hộ hay việc phải chờ đợi từ sáng sớm đến tận chiều tối, nhiều tình nguyện viên vẫn luôn nở nụ cười trên môi và cố gắng hết sức để hỗ trợ về mặt tinh thần cho các thí sinh.

Được chào đón như thần tượng Kpop trong ngày thi, sĩ tử có mệt đến mấy cũng phải mỉm cười thôi! (Nguồn: Phương Duy)

Mới đây nhất, một đoạn clip ghi lại hình ảnh của một nam sinh bước ra khỏi cổng trường trước những tiếng cổ vũ, vỗ tay đã khiến nhiều người phải chú ý. Trong đoạn clip này, có thể thấy cậu bạn học sinh của chúng ta là người đầu tiên bước ra khỏi trường sau giờ thi môn Toán, và xung quanh cậu bạn là hai hàng dài với hơn 20 tình nguyện viên đang nhiệt liệt chào đón thí sinh không thua gì như đón... sao Kpop.

Nhân vật chính trong clip ban đầu có vẻ còn căng thẳng nhưng sau khi được trải nghiệm cảm giác được làm vedette thì đã cười tươi rói và vui vẻ hơn nhiều.

Thi cử chưa bao giờ là chuyện dễ dàng, nhưng thật may mắn vì lúc nào cũng có những tình nguyện viên luôn sẵn sàng giúp đỡ đàn em của mình trong những lúc như thế này nhỉ!

Theo Helino


kì thi THPT Quốc gia 2018

sĩ tử


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.