Gần 23 triệu học sinh khai giảng với khẩu trang và giãn cách

Sáng nay (5/9), gần 23 triệu học sinh khai giảng năm học 2020-2021. Để "Tất cả vì học sinh thân yêu" trong bối cảnh này sẽ đòi hỏi tâm trí, thời gian, công sức mà các thầy cô dành cho mỗi giờ giảng, cho mỗi học trò nhiều hơn nữa.

Các trường học Hà Nội không tổ chức diễu hành, tổng duyệt, văn nghệ và không thả bóng bay.

Lễ khai giảng cấp học tiểu học, phổ thông, trung tâm giáo dục thường xuyên ở Hà Nội được tổ chức trực tiếp nhưng không quá 45 phút (từ 7h30-8h15). Riêng cấp mầm non khai giảng tại từng lớp không quá 60 phút (từ 8h30-10h).

Từ hơn 6h30, rất nhiều học sinh đã háo hức tới trường dự khai giảng.

Gần 23 triệu học sinh khai giảng với khẩu trang và giãn cách-1
Bí thư Thành ủy Hà Nội, ông Vương Đình Huệ tới dự khai giảng với thầy và trò Trường THCS Giảng Võ

Gần 23 triệu học sinh khai giảng với khẩu trang và giãn cách-2Học sinh Trường TH, THCS và THPT Nguyễn Siêu phấn khởi đi khai giảng.Lễ Khai giảng năm học 2020-2021 được nhà trường tổ chức như một bài giảng minh họa lớn kết hợp trực tiếp và trực tuyến - một buổi lễ đặc biệt của thời đại 4.0, trong bối cảnh đại dịch Covid-19.

Năm học 2020-2021, toàn ngành giáo dục Hà Nội có 2.794 trường học với hơn 2 triệu học sinh, nhiều nhất cả nước.

Tất cả học sinh Hà Nội được đi khai giảng. Tùy theo tình hình thực tế mà các trường bố trí tập trung học sinh dưới sân hoặc ngồi trên lớp và đảm bảo giãn cách, đeo khẩu trang.

Đặc biệt, để đảm bảo phòng chống dịch bệnh, các trường không tổ chức diễu hành, tổng duyệt, văn nghệ và không thả bóng bay. Sau lễ khai giảng, học sinh lên lớp học tiết đầu tiên về giáo dục nếp sống văn minh, nội quy và công tác phòng chống dịch.

Riêng cấp mầm non tổ chức khai giảng tại từng lớp học không quá 60 phút (trong khoảng từ 8h30-10h).

Gần 23 triệu học sinh khai giảng với khẩu trang và giãn cách-3Học sinh làm động tác khử khuẩn tay tại lễ khai giảng trường THCS Giảng VõGần 23 triệu học sinh khai giảng với khẩu trang và giãn cách-4

Gần 23 triệu học sinh khai giảng với khẩu trang và giãn cách-5Học sinh THCS Giảng Võ chào cờ ngày khai giảng

Chương trình lễ khai giảng cần ngắn gọn, trang trọng, ý nghĩa và đảm bảo, an toàn.

Gần 23 triệu học sinh khai giảng với khẩu trang và giãn cách-6Từ 6h sáng, các thầy cô Trường TH, THCS và THPT Nguyễn Siêu (Hà Nội) đã khẩn trương hoàn tất các công việc chuẩn bị cho lễ khai giảng. 

TP.HCM khai giảng ngắn gọn trong 60 phút.

Năm nay, TP.HCM có 1,74 triệu học sinh, tăng 54.645 em so với năm trước. Học sinh tăng chủ yếu ở cấp THCS với 27.950 em. Trong đó, tập trung nhiều ở các quận 9, 12, Gò Vấp, Bình Tân và các huyện ngoại thành Bình Chánh, Hóc Môn, Củ Chi do đang đô thị hóa nhanh, dân số tăng.

Trong ngày khai giảng hôm nay, các trường chỉ tập trung đại diện học sinh các khối lớp tham dự, mỗi lớp từ 10- 20 em. Riêng học sinh đầu cấp gồm lớp 1, 6, 10 được tham dự đầy đủ. 

Gần 23 triệu học sinh khai giảng với khẩu trang và giãn cách-7Gần 23 triệu học sinh khai giảng với khẩu trang và giãn cách-8Gần 23 triệu học sinh khai giảng với khẩu trang và giãn cách-9
Gần 23 triệu học sinh khai giảng năm học mới

Tại Trường Tiểu học Trần Quang Khải - ngôi trường bé như chiếc “hộp diêm”, diện tích ước chừng chưa đến 400m2, theo ghi nhận của PV VietNamNet, buổi lễ khai giảng diễn ra nhanh chóng, gọn nhẹ.

Gần 23 triệu học sinh khai giảng với khẩu trang và giãn cách-10Nghi thức chào cờ tại trường Tiểu học Trần Quang Khải

Trước ngày khai giảng, ngôi trường được sơn sửa lại khoác thêm tấm áo mới. Năm nay, Trường tiểu học Trần Quang Khải có 14 lớp với hơn 300 học sinh. Trong đó, trường đón 2 lớp 1 với những học sinh ở P Tân Định, Quận 1.

Trường nhỏ, sân chật hẹp, ngày khai giảng mỗi lớp chỉ cử 10-12 học sinh tham dự.

Cô Võ Thành Tuyết Hương, giáo viên chủ nhiệm lớp 1/1 mong muốn phụ huynh sẽ luôn hợp tác để cùng nhà trường dạy dỗ học sinh.

Hải Dương không tổ chức lễ khai giảng đối với bậc mầm non và các trường học đang trong vùng giãn cách xã hội. Các trường học khác tổ chức lễ đón, lễ khai giảng cho học sinh đầu cấp để các em hưởng không khí, ý nghĩa của ngày lễ. Còn các khối khác chỉ cử đại diện học sinh tham gia.

Các học sinh Trường THCS Chu Văn An , quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng vui vẻ đến dự lễ khai giảng. Các em đeo khẩu trang, được cô giáo đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn...

Gần 23 triệu học sinh khai giảng với khẩu trang và giãn cách-11Gần 23 triệu học sinh khai giảng với khẩu trang và giãn cách-12
Đà Nẵng tổ chức khai giảng trực tuyến bắt đầu từ 7h30. Từ 7h, Chương trình Toạ đàm “Đà Nẵng - Chào năm học mới” do Sở GD-ĐT Đà Nẵng phối hợp với Đài Phát thanh-Truyền hình Đà Nẵng thực hiện đã được phát sóng, nhằm tạo tâm thế phấn khởi, tích cực bắt đầu năm học mới 2020-2021.

Các cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố vận dụng linh hoạt các hình thức tổ chức, thông qua website của đơn vị và tận dụng tối đa các phương tiện truyền thông, thông tin để truyền tải đến tất cả học sinh, phụ huynh và cán bộ, giáo viên, nhân viên các nội dung như: Giới thiệu thư của Chủ tịch Nước nhân ngày khai giảng năm học mới; giới thiệu thư lãnh đạo thành phố gửi đội ngũ nhà giáo và học sinh thành phố nhân Ngày toàn dân đưa trẻ đến trường; giới thiệu tổng quan về nhà trường; thông điệp của nhà trường gửi cán bộ, giáo viên, nhân viên và phụ huynh, học sinh; giới thiệu danh sách lớp, giáo viên chủ nhiệm, giáo viên bộ môn của từng lớp...

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/giao-duc/goc-phu-huynh/truong-hoc-ca-nuoc-khai-giang-nam-hoc-moi-2020-2021-671655.html

năm học mới

lễ khai giảng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.